HomePR Newsแอนโทนี วองเค ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับรางวัล กับผลงานสารคดีชิ้นใหม่ บอกเล่าเรื่องราว “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” ที่สร้างมาตรฐานวิสกี้ในช่วงชีวิตของเรา [PR]

แอนโทนี วองเค ผู้กำกับภาพยนตร์ระดับรางวัล กับผลงานสารคดีชิ้นใหม่ บอกเล่าเรื่องราว “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” ที่สร้างมาตรฐานวิสกี้ในช่วงชีวิตของเรา [PR]

แชร์ :

“ในฐานะคนทำภาพยนตร์ บางครั้งคุณได้พบกับเรื่องราวเหนือกาลเวลาอย่างเจาะจง พร้อมๆ ไปกับช่วงเวลาที่เหมาะสม หากจะมีเรื่องราวใดที่สามารถบอกเล่าถึงความมุ่งมั่น อุตสาหะ และการมองโลกในแง่ดี พร้อมการก้าวไปสู่อนาคตด้วยความหวังแล้วล่ะก็ มันคือเวลานี้แหละ ชายผู้ออกเดินทางไปรอบโลก คือเรื่องราวนั้น” –  แอนโทนี วองเค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันนี้ช่องดิสคัฟเวอรี่ ได้เปิดตัวสารคดีเกี่ยวกับแบรนด์สก๊อตช์ วิสกี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรื่อง The Man Who Walked Around the World โดยแอนโทนี วองเค ผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือระดับรางวัล

สารคดีอิสระเรื่องนี้ สร้างสรรค์โดย Something Originals และอำนวยการสร้างโดย พาร์ทิซาน (Partizan) บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ซึ่งได้รับรางวัลมากมาย เล่าเรื่องอันทรงพลังของการมองโลกในแง่บวกและความมุ่งมั่น อุตสาหะ ที่แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลามากกว่า 2 ศตวรรษที่แบรนด์ๆ นี้ต้องเผชิญกับอุทกภัย โรคระบาด และสงครามโลก ขณะเดียวกันก็ยังคงจุดยืนในเรื่องความไม่เสมอภาพทางด้านเชื้อชาติ และความไม่เท่าเทียมทางเพศ มาโดยตลอด

“นี่คือเรื่องราวของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แต่มันมีมากกว่าแค่เรื่องของวิสกี้ มันเป็นเรื่องของวัฒนธรรม และความต้องการอันเป็นสากลที่จะสามารถก้าวสู่อนาคตพร้อมความหวัง” วองเค กล่าว

“แอนโทนี วองเค” เคยได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และชนะรางวัลเอ็มมี่ และบาฟต้า ในสาขาผู้อำนวยการสร้าง และผู้กำกับภาพยนตร์ มาแล้ว เขาเป็นเจ้าของผลงานสารคดีของ คริสเตียโน โรนัลโด, สตาร์วอร์ส และเอพี แมคคอย เขาได้ใช้ช่วงเวลาส่วนใหญ่ในช่วง “ล็อกดาวน์” สืบค้นเรื่องราวและมุมมองที่ยังไม่เคยเปิดเผยเกี่ยวกับวิธีที่ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” ได้ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายด้วยการมองโลกในแง่บวก จนกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในฐานะไอคอนระดับโลก

อีกผู้หนึ่งที่มีส่วนสำคัญในสารคดีชุดนี้ คือโซเฟีย บุช ซึ่งเป็นทั้งนักแสดง นักเคลื่อนไหว และแบรนด์ แอมบาสเดอร์ : “ผู้คนไม่ได้ต้องการเพียงสินค้าใหม่ๆ ที่ส่งผลต่อชีวิตของพวกเขาเท่านั้น แต่พวกเขายังต้องการแบรนด์ที่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อโลก ซึ่งแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ตระหนักถึงสิ่งนี้ และดำเนินการอย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญและโปรแกรมต่างๆ พวกเขาเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับประวัติศาสตร์ ทั้งช่วยผลักดันวัฒนธรรมให้โดดเด่นขึ้น ฉันภูมิใจมากที่ได้ร่วมในการเดินทางครั้งนี้กับพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการมีส่วนสนับสนุนให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศ”

นอกจากบุชแล้ว ยังมีคนอื่นๆ อาทิ คัปปาดอนนา จากวงฮิปฮอปชื่อดัง วู-แทง แคลน (Wu-Tang Clan’s), แซ็กก์ ไวล์ด (Zakk Wylde) นักดนตรีร็อก, ชอน มิยาชิโระ (Sean Miyashiro) ผู้บริหารค่ายเพลง 88rising, เซอร์จอห์น เฮการ์ตี นักโฆษณาในตำนาน และอื่นๆ อีกหลายคน ซึ่งช่วยให้เราได้เห็นผลกระทบทางวัฒนธรรมที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สร้างขึ้น ตั้งแต่ประเทศเมียนมาจนถึงบราซิล และตั้งแต่อินเดียจนถึงอิรัก

มีเรียม โลเปซ-โอตาซู รองประธานด้านการจัดหาคอนเทนต์ของดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เผยแพร่สารคดี The Man Who Walked Around the World ทางแพลตฟอร์มและช่องทางบริการต่างๆ ของดิสคัฟเวอรีในเดือนพฤศจิกายนนี้ มันเป็นเรื่องราวที่น่าหลงใหล และช่างเหมาะเจาะกับช่วงเวลานี้อย่างยิ่ง ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม”

จอห์น วิลเลียมส์ ผู้อำนวยวการสกอตช์ วิสกี้ ของดิอาจิโอ เสริมว่า “เรื่องราวของเราคือสิ่งที่เราภาคภูมิใจอย่างมาก เราเชื่อมั่นในบางสิ่งบางอย่างของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ นั่นคือความก้าวหน้า เรามุ่งมั่นที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า เพื่อทำให้วันต่อไปดีกว่าวันที่ผ่านมา มากกว่า 2 ศตวรรษที่เราเรียนรู้ว่าความก้าวหน้า ต้องการความมานะ พากเพียรและการมองโลกในแง่ดี นั่นคือความเป็นเลิศที่อยู่เบื้องหลังปรัชญา Keep Walking ของเรา และไม่มีเวลาไหนเลยที่ปรัชญานี้ จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์”

แอนดี้ ฮิววิต หุ้นส่วน Something Originals ให้ความเห็นว่า “จินตนาการ การถ่ายทำ และการตัดต่อภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ ท่ามกลางโรคระบาดที่แพร่กระจายไปทั่วโลก ด้วยความตึงเครียดทั้งหลายที่เกิดขึ้นในปีนี้ ทำให้สารคดีเรื่องนี้มีความเกี่ยวโยงกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างลึกซึ้ง จนผมไม่คิดว่าจะมีใครเห็นดีเห็นงาม เมื่อครั้งที่เรามีความคิดที่จะทำสารคดีนี้ในช่วงแรกๆ และเราก็ภาคภูมิใจมากกับผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ชิ้นนี้”

ท่านสามารถชมตัวอย่างสารคดี The Man Who Walked Around the World ได้ทาง

https://youtube.com/channel/UCKdI6o1Rx9BcFaQ1Ul5Xx6A

สารคดีฉบับเต็มจะนำออกอากาศทางช่องทางการให้บริการต่างๆ ของดิสคัฟเวอรี ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ https://themanwho.film


แชร์ :

You may also like