สุดยอดภาพยนตร์โฆษณาโลก ปี 2013 [Cannes Lions]

 

 cannes Lions 2013 winner

มาถึงผลการประกวดรางวัลประเภท Film Lions รางวัลใหญ่ที่สุดและทุกคนให้ความสนใจมากที่สุด ของ Cannes Lions 2013 , International Festival of Creativity  ผลงาน Film ทั้งหมด 3,125 ชิ้น  น้อยกว่าปีที่แล้วซึ่งมี 3,475 งาน  รางวัลสูงสุด Grand Prix ก็เป็นไปตามคาดหมายจากหลายๆสถาบันคาดการณ์ไว้ แต่ที่พิเศษปีนี้มี 2 Grand Prix  ได้แก่  Dumb Way to Die  จาก McCann Melbourne  ที่ก่อนหน้านี้รับ Grand Prix ในหมวด Direct  Lions และ PR Lions  เมื่อต้นสัปดาห์  ส่วนอีกหนึ่งผลงาน  คือ  The Beauty Inside ของ Intel-Toshiba ที่ได้รับ Grand Prix ในหมวด Cyber Lions  เหตุผลของคณะกรรมการให้ความเห็นของงาน 2 ชิ้นนี้ว่า

 

“หลายคนคงไม่แปลกใจว่า ทำไมเราถึงเลือกงาน Dumb Way to Die  งานนี้สร้างสรรค์มากๆ เด่นทั้้งไอเดีย Execution และอีกหลายๆอย่าง  ที่สำคัญงานโฆษณามันทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมได้ด้วย ขณะเดียวกันการตัดสินครั้งนี้ก็มี Real Beauty Sketch , Whatever’s Comfortable Beach, Meet The Superhumans  มาเป็นคู่แข่ง แต่ Dumb Way to Die มันครบถ้วนกว่า และ งานน่ารักไม่มีใครเกลียด จึงได้รางวัลไป  ส่วนแคมเปญ The Beauty Inside  ไม่ใช่งานแค่ครีเอทีฟธรรมดา  แต่มันเป็นการสะท้อนภาพและส่งเมสเสสของแบรนด์ได้อย่างดีจริงๆ  พร้อมทั้งยังสามารถ Connect กับผู้คนได้ดีอีกด้วย”  คณะกรรมการการตัดสินกล่าว

 

Dumb Way to Die

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=IJNR2EpS0jw[/youtube]

The Beauty Inside Ep.1

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=-7bG5wo95jI[/youtube]

Real Beauty Sketch

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XpaOjMXyJGk[/youtube]

Whatever’s Comfortable Beach

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ygeWsoYYMuQ[/youtube]

Meet The Superhumans

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=kKTamH__xuQ[/youtube]