วันสุดท้ายของงาน Cannes Lions ปี 2015 ได้ประกาศผลประกวดโฆษณากลุ่มสุดท้าย ได้แก่หมวด Film , Titanium and Integrated , Branded and Entertainment และ Film Craft และเป็นที่น่าเสียดายปีนี้ประเทศไทยไม่มีภาพยนตร์โฆษณาชุดไหนได้รับรางวัล งานที่ได้รับ Grand Prix แต่ละหมวดดังนี้
Film 2 Grand Prix
Film – 100 Leica (Leica Gallery Sao Paulo) , F/NAZCA SAATCHI & SAATCHI Sao Paulo การถ่ายภาพสามารถสะท้อนเรื่องราวมากมายรวมถึงสิ่งต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา Leica เพื่อให้เราได้มีโอกาสบันทึกช่วงเวลามากมายผ่านการถ่ายรูป และยังทำให้เราได้สัมผัสและรู้สึกถึงสิ่งต่างๆในชีวิตจริงมากขึ้น แม้ Leica ไม่ได้คิดค้นศาสตร์แห่งการถ่ายภาพเป็นคนแรก แต่ Leica ก็เป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาตร์แห่งการถ่ายภาพมามากกว่า 100 ปี นับจากกล้องตัวแรกของ Leica ได้สร้างขึ้นมา
Internet Film – Unskippable : Family Long Form 01 (GEICO) , The Martin Agency Richmond โฆษณาบริษัทประกันชีวิต Geico ต้องการสื่อว่าการทำประกันเป็นสิ่งที่ดี โดยมีบทพูดเพียงสั้นๆช่วงเริ่มต้น เพื่อไม่ต้องการให้คนกด Skip Ads และช่วงหลังสุนัขขึ้นมาบนโต๊ะอาหารแบบไม่คาดคิด ซึ่งหมายถึงความไม่มั่นคงของชีวิต
Titanium and Integrated
RE2PECT (Jordan Brand) , Wieden + Kennedy New York (Grand Prix)
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=X03_bNuihLU[/youtube]
EMOJI ORDERING (DOMINO’S) , CP+ Boulder (Titanium Grand Prix) ใช้ emoji ในมือถือสั่งพิซซ่า
Film Craft
MONTY’S Christmas (John Lewis Partnership) , Adam & Eve DDB London ความน่ารักและความผูกพันธ์ระหว่างเด็กชายกับตุ๊กตาเพนกวิน ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส
Branded and Entertainment ไม่มีผลงานได้รับรางวัล
รวมความเคลื่อนไหว Cannes Lions 2015 ที่คุณพลาด >> http://goo.gl/VW9lbO <<