ปีนี้ Cannes Lions International Festival of Creativity เลือกให้ Coca-Cola เป็น Creative Marketer of the Year ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่แบรนด์ระดับต้นๆ ของโลกแบรนด์นี้ได้รางวัลในปีที่ที่คานส์ ไลอ้อนส์เองก็เฉลิมฉลองใหญ่ในวาระโอกาสที่จัดงานมาเป็นปีที่ 60 ซึ่งเดิมรางวัลนี้จะชื่อว่า Advertiser of the Year
เหตุผลที่คานส์ ไลอ้อนส์เลือกให้โค้กได้รับรางวัลนี้ก็เพราะว่าผลงานโฆษณาของโค้ก สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักการตลาด นักโฆษณา ตลอดจนผู้บริโภคทั่วโลก และแสดงให้เห็นว่ามีส่วนสำคัญในการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในวงการโฆษณาเสมอมา นับตั้งแต่ได้รางวัลครั้งแรกเมื่อปี 1967 โค้กก็กวาดสิงโกตกลับบ้านไปอีกไม่ต่ำกว่า 100 ตัว ผลงานเด่นล่าสุดก็แช่น Coke Hands ที่ได้รางวัล Outdoor Grand Prix ไปเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆ อีกเช่น Factory of Happiness หรือผลงาน Coca-Cola Visual Identity System ที่ได้รางวัล Design Grand Prix ตัวแรกของคานส์ ไลอ้อนส์