Cannes Lions ฉลอง 60 ปี ด้วยจำนวนผลงานทะลุ 36,000 ชิ้น


cannes palai des festival

ฉลองครบรอบ 60 ปีของ Cannes Lions International Festival of Creativity ด้วยจำนวนผลงานที่เข้าร่วมประกวด 35,765 ชิ้น จาก 92 ประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันแล้วที่จำนวนผลงานเพิ่มขึ้น และเมื่อเทียบกับปี 2012 ก็ถือว่ามีผลงานเพิ่มขึ้น 4% จากจำนวนการประกวด  16 แคททริกอรี่ ประกอบด้วย Branded Content & Entertainment, Creative Effectiveness, Cyber, Design, Direct, Film, Film Craft, Media, Mobile, Outdoor, PR, Press, Promo & Activation, Radio, Titanium and Integrated และ Innovation Lions

โดยสรุปแล้ว จำนวนผลงานที่เข้าร่วมประกวด มีดังนี้

 

 Category

2012

2013

% Variation

2012 v 2013

Branded Content & Entertainment Lions

800

968

+21%

Creative Effectiveness Lions

92

120

+30%

Cyber Lions

2458

2627

+7%

Design Lions

2182

2373

+9%

Direct Lions

2357

2578

+9%

Film Lions

3475

3125

-10%

Film Craft Lions

1721

2029

+17.9%

Innovation Lions (new)

270

n/a

Media Lions

3247

3031

-7%

Mobile Lions

965

1061

+10%

Outdoor Lions

4843

5613

+16%

PR Lions

1130

1296

+15%

Press Lions

6056

5711

-6%

Promo & Activation Lions

2674

2974

+11%

Radio Lions

1784

1552

-13%

Titanium and Integrated Lions

517

437

-15%

รวม

34,301

35,765

+4.2%

 

และจากการที่มีแคททริกอรี่มากมาย ทำให้ปีนี้มีกรรมการรวม 300 คนที่ตอนนี้บางส่วนได้เริ่มต้นทำงานคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุด และเป็นชิ้นงานโฆษณาที่จะสะท้อนความเป็นไปในอุตสาหกรรมโฆษณา รวมทั้งกรรมการไทยทั้งสามท่านที่ Brand Buffet สัญญาว่าจะติดตามการทำงานของกรรมการไทยทั้งสามท่านมานำเสนอในโอกาสต่อไป