HomeADDouble A พ่วง PSY กังนัมสไตล์ โกอินเตอร์สู่ “แบรนด์ของโลก”

Double A พ่วง PSY กังนัมสไตล์ โกอินเตอร์สู่ “แบรนด์ของโลก”

แชร์ :

 

PSY Gentleman double A2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก PSY หรือ ไซ กังนัมสไตล์  เจ้าของเพลงท่าขี้มาดังระดับโลก และ ยอดผู้ชมอันดับ 1 บน Youtube  ล่าสุด PSY เปิดตัวเพลงใหม่ ที่ชื่อว่า  Gentleman  ที่เล่าถึงผู้ชายที่แต่งตัวดีแต่แกล้งทุกคนไม่ว่าจะชาย หญิง  ผู้สูงอายุ ด้วยท่าเต้นกวนๆ ส่ายเอว และมิวสิควีดีโอได้รับเกียรติจากนักร้องสาว กา อิน มาร่วมแสดงด้วย  มิวสิควีดีโอเพลงใหม่นี้ถูกปล่อยตั้งแต่เมื่อ 13 เมษายน 2555  เพียงแค่ 1 วัน มีผู้ชมทะลุ 10 ล้านครั้ง (ปัจจุบัน 17 เม.ษ. 100 ล้านกว่าครั้ง )

อีกหนึ่งประเด็นคือ โปรดักซ์ Tie-in  ด้วยความดังระดับโลกของ PSY  เป็นการการันตียอดชมอยู่แล้ว  สังเกตุดีๆจะมี Double A แบรนด์กระดาษของไทยกองตั้งใหญ่ๆเข้าไปร่วม Tie-in ในบางซีนของมิวสิควีดีโอ  เพื่อวัตถุประสงค์ในการสร้างแบรนด์ของ Double A ที่กำลังขยายไปตลาดไปต่างประเทศอยู่ในปัจจุบัน    เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจาก Double A ใช้กลยุทธ์โปรดักซ์ Tie-in มาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้คือ  ในภาพยนตร์ฮอลี่วู๊ด Transformer : Dark of  The Moon

Double A ใน Transformer   

http://www.youtube.com/watch?v=NHyFChmRx5s

 

PSY ปรากฏตัวกับ Double A ครั้งแรกเมื่อแคมเปญ No Jam No Stress ต้นปี 2555 ในประเทศเกาหลี ที่มี PSY เป็นพรีเซนเตอร์  ทั้งนี้ก็เพื่อตอกย้ำความเป็นอันดับ 1 ในตลาดเกาหลี   และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้าน Entertainment ที่จะยกระดับ Double A ให้ไปสู่ แบรนด์ของโลก ได้ตามเป้าหมาย

 

PSY Gentleman double A1

PSY Gentleman double A3

PSY Gentleman double A4

PSY Gentleman double A5

PSY Gentleman double A6

 Gentleman : PSY

 

แคมเปญในประเทศเกาหลี

 


แชร์ :

You may also like