HomeInsightยอดโฆษณาทั่วโลกเริ่มดิ่ง ดิจิตอลพุ่ง 3 เท่า

ยอดโฆษณาทั่วโลกเริ่มดิ่ง ดิจิตอลพุ่ง 3 เท่า

แชร์ :

ยอดการใช้จ่ายกับสื่อโฆษณาทั่วโลก (Global Ad Spending)กำลังชะลอตัวลง นักการตลาดตัดงบทิ้ง  eMarketer กล่าวว่า  ในปี 2012 รายได้จากโฆษณาทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น  5.4%  คิดมูลค่าประมาณ  5.19 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ  แต่ซึ่งผิดจากการคาดการณ์เมื่อ 7 เดือนก่อนที่ประมาณ 6.8%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สาเหตุของการชะลอตัวการใช้จ่ายกับสื่อโฆษณา  คือ  ความไม่แน่แน่นอนของเศรษฐกิจทั่วโลก  ตัวอย่างเช่น  หน้าผาทางการคลัง (Fiscal Cliff) ของสหรัฐอเมริกา เมื่อสองสามเดือนก่อน   ที่อาจจะก่อให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจก็เป็นได้  ซึ่งทำให้นักการตลาดเกิดความกังวลว่าผู้บริโภคอาจจะจับจ่ายลดลงตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี  แต่ทว่าการเติบโตการใช้จ่ายกับสื่อโฆษณาที่ 5.4%  ยังคงถือว่าค่อนข้างทำได้ดีจากปี 2011 ที่เติบโต  3.6%  อันเนื่องมาจากอีเว้นท์ยักษ์ใหญ่อย่าง การแข่งขันกีฬา Olypimcs  และ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอมเริกา  โดยที่  eMarketer  วิเคราะห์การเติบโตไปจนถึงตลอดปี 2016 คงที่ประมาณ 5%

นอกจากนั้นแล้วการใช้จ่ายผ่านสื่อออนไลน์ ถูกคาดการณ์ว่าเติบโตเร็วมากๆ โดยเฉพาะสื่อ Mobile  แม้ว่ามูลค่าการใช้จ่ายยังไม่สูงมากนัก แต่การเติบโตมหาศาล  3 เท่าในปี 2012  คิดเป็น  4 พันล้านเหรียญฯในสหรัฐอเมริกา อันเป็นผลมาจาก Facebook และ Twitter

 

สถานการณ์การชะลอตัวการใช้จ่ายด้านโฆษณาอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับตลาดโฆษณา ตั้งแต่ Google  Facebook ไปจนถึง Startups อีกมากมาย

 

หมายเหตุ :  การรายงานครอบคุลม  ดิจิตอล (online,mobile) นิตยสาร หนังสือไดเรคทอรี่ หนังสือพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง วิทยุ และทีวี

 

ที่มา : Forbes (ธันวาคม 2555)


แชร์ :

You may also like