HomeCreativityCoke Chase : เกมส์ครั้งนี้คุณคือ “ผู้กำหนด” [Super Bowl]

Coke Chase : เกมส์ครั้งนี้คุณคือ “ผู้กำหนด” [Super Bowl]

แชร์ :

 

coke2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากปีที่แล้วในนัดชิงซูเปอร์โบล์ว (Super Bowl 2012)  Coca-Cola หรือ  “โค้ก” สร้างปรากฏการณ์ทำ Interactive Commercial ที่เป็นลักษณะเชื่อมโยงภาพยนตร์โฆษณาทางทีวีกับสื่อออนไลน์ ชื่อแคมเปญ  Polar Bowl  ด้วยการใช้ หมีขาวขั้วโลก Brand Heritage ของโค้ก มาปีนี้ 2013 โค้กพยายามทำ Interactive Advertising อาศัยช่วงเวลาที่คนทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนอเมริกันจับจ้องหน้าจอทีวีดูนัดชิง NFL ซึ่งโฆษณาในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นโฆษณาที่คนให้ความสนใจมากที่สุด

 

สิ่งที่โค้กทำให้ปีนี้ คือแคมเปญ Coke Chase เริ่มต้นที่ภาพยนตร์โฆษณา ความยาว 30 วินาที เล่าเรื่องของกลุ่มคน เช่น คาวบอย โชว์เกิร์ล ฯลฯ ที่อยากไล่ล่าขวดโค้กยักษณ์กลางทะเลทราย แต่พอไปถึงเส้นทางการไล่ล่าก็ยังไม่สิ้นสุด ยังเหลืออีก 50 ไมล์กว่าจะถึงขวดโค้ก ส่วนใครจะเป็นผู้คว้าขวดโค้กไป ก็ให้ผู้ชมเป็นคนโหวต วิธีการโหวตโดยตรงก็เข้าไปที่เว็บไซต์ cokechase.com หรือทวิตเตอร์แล้วใส่้ Hastag #   เช่น #cokecowboys, #cokeshowgirls, #cokebadlanders เมื่อคะแนนโหวตของใครนำ เรื่องราวในโฆษณาก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามผลโหวตนั้นๆ   เช่น  ถ้าหากว่าสาวโชว์เกิร์ลคะแนนนำพวกเธอก็จะใช้กลเม็ดต่างๆ เพื่อเบรคคู่แข่งให้ช้าลง ด้วยวิธีการสนุกๆ สำหรับผู้ที่เข้าไปร่วมโหวตในแคมเปญนี้ก็จะได้คูปองดื่มโค้กฟรี ท้ายที่สุดว่าใครจะได้โค้กไปก็จะเฉลยหลังเกมส์ซูเปอร์ โบล์จบลง

 

จากแคมเปญนี้โค้กคาดว่าจะได้ผู้เข้าร่วมแคมเปญทั้งหมด 9 ล้านคนจากทุกแพลตฟอร์มสื่อ โดยแนวคิดที่คาดว่าจะทำให้แคมเปญนี้ประทับใจผู้คนก็คือการใส่ Story เข้าไปให้คนติดตาม ซึ่งเป็นแนวคิดที่โค้กใส่ใจมาตลอดในทุกๆ แคมเปญโฆษณา

 

Coke Chase

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=6uFQAqwbwSg[/youtube]

coke chase

coke chase

 

 

แคมเปญ Polar Bowl ของปี 2012

แคมเปญ Polar Bowl ของปี 2012

 

ดังนั้นตอนจบจะเป็นเช่นไรคุณเป็นผู้เลือก   http://www.cokechase.com/

 

ที่มา :  Cokechase


แชร์ :

You may also like