HomeCreativityโฆษณาออนไลน์ ดึงคนเข้าร้านได้จริง

โฆษณาออนไลน์ ดึงคนเข้าร้านได้จริง

แชร์ :

 

หลายปีที่ผ่านมานี้ออนไลน์ถือว่าพระเอกของวงการการตลาด  การใช้สื่อออไลน์เพื่อสื่อสารการตลาดก็มีมากขึ้นเช่นกัน   แต่นักการตลาดเองก็สงสัยว่าการโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ มันเวิร์คเหมือนกับโฆษณาแบบเดิมๆหรือไม่ และมันจะเทียบเท่ากับสื่อสิ่งพิมพ์หรือเปล่า  สิ่งเหล่านี้คือข้อสงสัย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Rapidblue บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้ซื้อ   เผยผลการสำรวจล่าสุดว่า การใช้บริการ Google Adwords  มีแนวโน้มเพิ่มอัตราการเข้าใช้บริการในร้านสโตร์มากขึ้น   ซึ่งการสำรวจครั้งนี้มีการตั้งเครื่องตรวจจับเซนเซอร์ไว้ ณ ร้านสโตร์  เพื่อดูพฤติกรรมของลูกค้าประมาณ 4800 คน ใน Helsinki  ผลสรุปว่า  แคมแปญที่นำ Google  Adwords มาใช้ ทำให้จำนวนผู้เข้าใช้ร้านค้า เพิ่ม ขึ้นเป็น Double Digit

แม้ว่าการสำรวจครั้งนี้  อาจจะไม่ได้แสดงผลด้านอื่นๆมากนัก   แต่สามารถเป็นข้อมูลที่สนับสนุนได้ว่า “ผู้บริโภคศึกษาข้อมูลในออนไลน์ และมาซื้อในร้าน” (Research online / Purchase Offline : ROPO)  ซึ่งถือเป็นอีกโอกาสหนึ่งของแบรนด์ที่lสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้   เนื่องจากการศึกษาก่อนหน้านี้ของ Boston Consulting  ที่ปรึกษาด้านธุรกิจชื่อดัง  กล่าวไว้ว่า

 “ผู้บริโภคในประเทศกลุ่ม G-20  ใช้จ่ายประมาณ  1.3 ล้านล้านเหรียญฯ  ในปี 2010 ด้วยวิธีการ ROPO”

 

หากผลการศึกษาของ RapidBlue แม่นยำ  เชื่อว่าต้องมีการ ตรวจสอบและวัดล ROI กันยกใหญ่  ในเมื่อ Online ก็มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากนิตยสารที่ยังเป็นสื่อที่เข้าถึงได้กลุ่มคนนึงๆอยู่

 

ที่มา / ภาพ  : Fortune


แชร์ :

You may also like