HomeBrandingYSL รีแบรนด์ครั้งใหญ่กลับสู่ “รากเหง้า”

YSL รีแบรนด์ครั้งใหญ่กลับสู่ “รากเหง้า”

แชร์ :

น้อยครั้งที่จะเห็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีตำนานมาอย่างยาวนาน จะกล้าลุกขึ้นมา มายุ่งมาแตะชื่อแบรนด์และัโลโก้  ซึ่งเป็นความเสี่ยงและท้าทายอย่างมาก  ถ้าไม่รุ่ง ก็ต้องร่วง  คงต้องวัดกันที่ความสามารถของทีม Branding จริงๆ  ล่าสุด  Yves Saint Laurent (YSL)  แบรนด์เครื่องสำอางค์และแฟชั่นระดับไฮเอนด์สุดหรู เตรียมปรับแบรนด์ครั้งประวัติศาสตร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อสัปดาห์ก่อน  YSL เปิดเผย ชื่อใหม่ของแบรนด์ และ ลักษณะของโลโก้ อย่างไม่เป็นทางการผ่าน Facebook Page  คือคำว่า  Saint Laurent Paris  โดยเป็นตัวอักษรสีขาวบนกล่องพื้นผิวดำ  ดูสะอาดตาและเรียบง่าย   ส่วนสาเหตุของการ Rebranding ครั้งนี้ทาง YSL ไม่มีการออกมาแถลงอย่างเป็นทางการผ่านสื่อฯแต่อย่างใด    มีเพียงแต่คำพูดของ  Hedi Slimane  ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เคยกล่าวไว้ว่า   “ต้องการพาแบรนด์  ย้อนกลับไปสู่รากเหง้า YSL”  ทั้งนี้บรรดาแฟนประจำออกมาวิพากษ์วิจารณ์บนออนไลน์ทั้งดีและไม่ดีปะปนกัน   นอกจากนี้แล้วชื่อแบรนด์ใหม่นี้มีข่าวบางสำนักรายงานว่าอาจจะไม่ได้นำมาแทนที่ชื่อเดิมทั้งหมด  แต่จะนำไปใช้กับสินค้าเฮ้าท์แบรนด์บางตัวเท่านั้น    หน้าตาชื่อและโลโก้ใหม่ของจริงอย่างเป็นทางการจะเป็นอย่างไรต้องคอยติดตาม

 โลโก้ปัจจุบัน

 

ที่มา : Fashionologie


แชร์ :

You may also like