YSL รีแบรนด์ครั้งใหญ่กลับสู่ “รากเหง้า”

น้อยครั้งที่จะเห็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีตำนานมาอย่างยาวนาน จะกล้าลุกขึ้นมา มายุ่งมาแตะชื่อแบรนด์และัโลโก้  ซึ่งเป็นความเสี่ยงและท้าทายอย่างมาก  ถ้าไม่รุ่ง ก็ต้องร่วง  คงต้องวัดกันที่ความสามารถของทีม Branding จริงๆ  ล่าสุด  Yves Saint Laurent (YSL)  แบรนด์เครื่องสำอางค์และแฟชั่นระดับไฮเอนด์สุดหรู เตรียมปรับแบรนด์ครั้งประวัติศาสตร์

- Advertisement -

เมื่อสัปดาห์ก่อน  YSL เปิดเผย ชื่อใหม่ของแบรนด์ และ ลักษณะของโลโก้ อย่างไม่เป็นทางการผ่าน Facebook Page  คือคำว่า  Saint Laurent Paris  โดยเป็นตัวอักษรสีขาวบนกล่องพื้นผิวดำ  ดูสะอาดตาและเรียบง่าย   ส่วนสาเหตุของการ Rebranding ครั้งนี้ทาง YSL ไม่มีการออกมาแถลงอย่างเป็นทางการผ่านสื่อฯแต่อย่างใด    มีเพียงแต่คำพูดของ  Hedi Slimane  ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เคยกล่าวไว้ว่า   “ต้องการพาแบรนด์  ย้อนกลับไปสู่รากเหง้า YSL”  ทั้งนี้บรรดาแฟนประจำออกมาวิพากษ์วิจารณ์บนออนไลน์ทั้งดีและไม่ดีปะปนกัน   นอกจากนี้แล้วชื่อแบรนด์ใหม่นี้มีข่าวบางสำนักรายงานว่าอาจจะไม่ได้นำมาแทนที่ชื่อเดิมทั้งหมด  แต่จะนำไปใช้กับสินค้าเฮ้าท์แบรนด์บางตัวเท่านั้น    หน้าตาชื่อและโลโก้ใหม่ของจริงอย่างเป็นทางการจะเป็นอย่างไรต้องคอยติดตาม

 โลโก้ปัจจุบัน

 

ที่มา : Fashionologie