HomeDigitalGoogle เอาใจคนชอบทำอาหาร ปล่อยฟังก์ชั่นใหม่ Recipe Search กับการยอมรับว่าหน้าตาฟังก์ชั่นนี้โคตรเหมือน Pinterest

Google เอาใจคนชอบทำอาหาร ปล่อยฟังก์ชั่นใหม่ Recipe Search กับการยอมรับว่าหน้าตาฟังก์ชั่นนี้โคตรเหมือน Pinterest

แชร์ :

Google ปล่อยออพชั่นใหม่ในแอปพลิเคชั่นชื่อว่า Recipe Search ที่เหมาะสำหรับพ่อครัวแม่ครัวหรือคนรักการทำอาหารทั้งหลายสามารถมาเสิร์ชหาวิธีทำเมนูเด็ดมากมายจากทั่วโลก โดยความพิเศษกว่าการเสิร์ชทั่วไปคือ สามารถเสิร์ชได้แบบค่อนข้างเฉพาะเจาะจงในแต่ละเมนู และยังมี Tab พิเศษเลื่อนได้ด้านบนเพื่อให้คัดกรองจนเจอสู่ตรที่เหมาะกับรสชาติที่คุณชอบ และไปด้วยกันกับทักษะการทำอาหารที่แต่ละคนมี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งหน้าตาที่ออกมาคล้ายกับ Guided Search ของ Pinterest อย่างมาก โดยฟังก์ชั่นดังกล่าว เป็นฟังก์ชั่นที่มีคนใช้งานถึง 2 พันล้านครั้งต่อเดือน นั่นหมายความว่าในแต่ละเดือน Google เสียทราฟฟิกไปให้กับแพลตฟอร์มอื่นถึง 2 พันล้านครั้ง ซึ่ง Google ตีโจทย์ตรงนี้ว่าเป็นเพราะมีคนไม่ได้รับความสะดวกสบายในการเสิร์ชบน Google ถึง 2 พันล้านครั้งต่อเดือนนั่นเอง พวกเขาถึงไปเสิร์ชที่อื่น จึงเป็นที่มีของการพยายามผสมผสานสไตล์ของแพลตฟอร์มอื่นเข้ามา เพื่อตอบสนองการใช้งานและเข้ากับเทรนด์ของผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

เหมือนเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่มีการปล่อยฟีเจอร์ที่คล้ายๆ กันตามๆ กันมาของโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ตั้งแต่การก็อบกันอย่างเห็นๆ ของ Story บน Instagram จาก Snapchat แสดงให้เห็นว่าถ้ามันดีจริง และผู้ใช้งานชื่นชอบ แพลตฟอร์มอื่นๆ ก็ไม่เกรงต่อคำครหาที่จะเอามาใช้กับของตัวเองบ้าง ความน่ากลัวก็คือเราอาจจะสูญเสียความแตกต่างและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ควรจะเกิดขึ้น แต่แพลตฟอร์มแถวหน้าเหล่านี้ก็ไม่ได้หยุดพัฒนาตัวเองเพื่อหาอะไรใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ มันแค่วัดกันว่า R and D ใครเจ๋งกว่า ไวกว่าที่จะปล่อยอะไร ให้คนอื่นเอาไปก็อปต่อ แค่นั้นเอง

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like