HomeDigitalGoogle เผยผลคำค้นหายอดนิยม “เลือกตั้ง66-คอนเสิร์ต BLACKPINK” นำโด่ง

Google เผยผลคำค้นหายอดนิยม “เลือกตั้ง66-คอนเสิร์ต BLACKPINK” นำโด่ง

แชร์ :

Google ประเทศไทย เผยผลคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2566 หรือ “Year in Search 2023” สะท้อนภาพรวมความสนใจคนไทย โดยระบุว่า ปีนี้ คนไทยมีการใช้ Google Search เพื่อค้นหาข่าวและวิธีการเลือกตั้งครั้งล่าสุดมาเป็นอันดับต้น ๆ โดย 3 ใน 10 ของคำค้นหาในหมวดข่าวในปีนี้ ได้แก่ “เลือกตั้ง 2566” ซึ่งติดโผเป็นอันดับ 1 ส่วน “พรรคก้าวไกล” และ “กกต” ติดโผอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ  รวมไปถึงการค้นหาหลักสูตรการเรียนต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพูนทักษะ และการค้นหาเพื่อความบันเทิงและผ่อนคลาย โดยในปีนี้ คำค้นหายอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดคอนเสิร์ต คือ “คอนเสิร์ตแบล็กพิงก์”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

           

จากคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2566 Google ประเทศไทยเผยว่า สามารถสะท้อนพฤติกรรมและความสนใจของคนไทยได้ดังนี้

  • การเลือกตั้งครั้งล่าสุดสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจในการมีส่วนร่วมทางการเมืองของคนไทยมากยิ่งขึ้น
  • คนใช้ Google Search เพื่อค้นหาวิธีต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตนเอง
  • Google Search เป็นช่องทางที่คนไทยใช้ค้นหาเพื่อพัฒนาทักษะตนเอง เช่น โดยคำค้นหายอดนิยมประจำปีนี้ในหมวดคอร์สเรียน ได้แก่ “คอร์สเรียนภาษาจีน” “คอร์สเรียน Python” “คอร์สเรียน Data Analytics ฟรี” “คอร์สอนามัยออนไลน์” “คอร์สเรียนบัญชีระยะสั้น”
  • การค้นหาเพื่อความบันเทิงและผ่อนคลายยังคงได้รับความนิยม โดยในปีนี้ คำค้นหายอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดคอนเสิร์ต คือ “คอนเสิร์ตแบล็กพิงก์” ซึ่งตอกย้ำถึงความนิยมของ BLACKPINK กับการเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดตลอดกาล
  • คนไทยวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คุณศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย Country Marketing Manager Google ประเทศไทย กล่าวว่า “Google Search เป็นช่องทางหนึ่งที่คนไทยจำนวนหลายล้านคนเลือกใช้ในการค้นหาข้อมูล เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นว่าคนไทยเลือกใช้ Google ค้นหาเรื่องสำคัญในทุกช่วงเวลา” และสำหรับการค้นหาในหมวดอื่น ๆ สามารถติดตามได้ดังนี้ หรือจากลิงค์นี้ Year In Search 2023

 


แชร์ :

You may also like