HomeCreativityห้องนอนที่หดหู่ที่สุดจาก IKEA แต่งห้องสะท้อนชีวิตผู้อพยพซีเรีย

ห้องนอนที่หดหู่ที่สุดจาก IKEA แต่งห้องสะท้อนชีวิตผู้อพยพซีเรีย

แชร์ :

ikea-for-syria

การจัดวางสินค้าและติดป้ายอธิบายอันเป็นเอกลักษณ์ของ IKEA ถูกนำมาใช้ในงาน Installation ในร้านของอิเกียที่นอร์เวย์ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าชาวซีเรีย ต้องมีชีวิตยากลำบากมากแค่ไหนในพื้นที่สงคราม โดยใช้พื้นที่ 25 ตารางเมตร จำลองสภาพความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัยเหล่านี้ออกมา ภายในตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้เลียนแบบของจริง อธิบายความยากลำบากและราคาของสินค้าแต่ละชิ้น ปิดท้ายด้วยการเชิญชวนให้บริจาคเงินพร้อมบอกช่องทาง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นี่คือผลงานของ Red Cross โดยมีเอเยนซี่ POL เป็นผู้สร้างสรรค์แคมเปญนี้ Snorre Martinsen อาร์ตไดเร็คเตอร์ กล่าวว่า “เรามีฟุตเทจจากซีเรียมากมาย แต่การจะทำให้ผู้คนเข้าถึงความรู้สึก ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า ทำให้การสร้างประสบการณ์ทำให้รู้สึกว่าตัวเองได้เข้าไปอยู่ในเขตสงคราม เราจึงนำเอาสถานที่มาซีเรีย มาตั้งอยู่ข้างบ้านของคนในแสกนดินีเวีย ซึ่งมันได้ผลดีกว่าการทำโฆษณาทางทีวี กระตุ้นให้คนบริจาค”

ikea-syria-1

แบบจำลองบ้านของชาวซีเรียนี้ตั้งอยู่ที่สโตร์ของอิเกีย ตั้งแต่วันที่ 17-31 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชม 40,000 คนต่อสัปดาห์ สามารถระดมทุนเพื่อนำไปสร้างที่อยู่อาศัยและให้ความช่วยเหลือชาวซีเรียได้ถึง 22 ล้านยูโร

https://www.youtube.com/watch?v=ZBZBJDcO7kE

 


แชร์ :

You may also like