HomeSponsoredเคล็ดลับสร้าง Branded App. ให้เปรี้ยงติด Top 1 Engagement สไตล์ FWD

เคล็ดลับสร้าง Branded App. ให้เปรี้ยงติด Top 1 Engagement สไตล์ FWD

แชร์ :

bf161102v2r2-1จากอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการเติบโตของการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้นักการตลาดทั้งหลายมองว่าการสื่อสารแบรนด์ผ่านมีเดียที่แนบชิดติดตัว จนเรียกได้ว่าเป็นอวัยวะที่ 33 ของผู้บริโภค เป็นสื่อหนึ่งที่สำคัญ จนพยายามสร้างสรรค์แอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ หรือที่เรียกว่า Branded Application ขึ้นมาเพื่อให้ผู้บริโภคใช้งาน อย่างไรก็ตาม จากค่าเฉลี่ยที่ User คนหนึ่งจะเปิดแอปฯ ขึ้นมาใช้งานประจำ มีเพียง 7-10 แอปฯ เท่านั้น ซึ่งในจำนวนเหล่านี้ แค่เราคิดถึง Facebook, LINE, Instagram หรือ Twitter ก็ยิ่งเหลือแอปพลิเคชันอื่นๆ ให้สอดแทรกได้ยากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการที่แบรนด์จะสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นขึ้นมาเพื่อสร้างความสัมพันธ์แล้วทำให้ผู้บริโภคกดใช้อย่างสม่ำเสมอก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน ยกตัวอย่าง เช่น FWD MAX แอปพลิเคชันจาก เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต Branded Application ที่มียอดผู้ดาวน์โหลดกว่า 60,000 ครั้ง ที่สำคัญคือการสร้างสถิติกลายเป็นแอปฯ ที่มี Engagement เป็นอันดับหนึ่ง โดยมีการร่วมกิจกรรมตั้งแต่เปิดตัวถึงปัจจุบันกว่า 1,000,000 ครั้ง และสิ่งที่ทำให้ FWD MAX  ประสบความสำเร็จก็คือ การสร้างประโยชน์ และการใช้งานที่ง่ายให้กับผู้ใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของ FWD แต่มุ่งเน้นถ่ายถอดปรัชญากระตุ้นให้ “คนกล้าใช้ชีวิต” เชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้ชีวิตทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสะสมแต้ม และแลกรับของรางวัลที่คุณจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขั้นตอนการใช้งานขอเพียงสมัครเป็นสมาชิกกับแอปพลิเคชัน FWD MAX เท่านั้น แต่ถ้าหากว่าเป็นลูกค้าของเอฟดับบลิวดีประกันชีวิตอยู่แล้ว คุณจะได้รับแต้มแรกเข้าจำนวน 500 แต้ม ซึ่งสามารถนำแต้มนี้ไปแลกของรางวัลได้ทันที แต่ถ้าคุณเป็นสมาชิกใหม่ และไม่ได้เป็นลูกค้าของเอฟดับบลิวดีประกันชีวิตมาก่อนคุณจะได้รับแต้มแรกเข้าจำนวน 200 แต้ม

หลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตตามปกติ แต่กิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง เดิน ขี่จักรยาน รวมไปถึงกิจกรรมท้าทายสนุกๆ อย่าง ปีนเขา นั่งรถไฟเหาะตีลังกา หรือกิจกรรม ชิลล์ๆ เช่น ถ่ายภาพ ทำอาหาร เดินทาง ทุกกิจกรรมก็ล้วนแล้วแต่มีสิทธิ์สะสมแต้มไว้แลกสิทธิพิเศษจากร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงภาพยนตร์ โรงแรมชั้นนำได้ทั้งนั้น ล่าสุดยังใช้เป็นส่วนลดที่ BTS และ MRT มูลค่า 40 บาท เมื่อซื้อ/เติมเงิน/เติมเที่ยว มูลค่า 300 บาทขึ้นไปได้อีก

ปัจจัยสำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้ก็คือ “สิทธิพิเศษที่สมาชิกของ FWD MAX” ได้รับ การถ่ายทอดแบรนด์ และปรัชญาของแบรนด์จึงไม่จำกัดแค่ลูกค้าเท่านั้น ซึ่งตรงกับโจทย์ทางการตลาดของแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มการรับรู้ ทำให้ผู้บริโภคทั่วไปรู้สึกมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ แน่นอนว่างบประมาณที่สร้างสรรค์สิทธิประโยชน์เหล่านี้ไม่ใช่น้อย แต่วิธีการใช้งบประมาณไปกับสิ่งที่มี

ประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยตรงก็ช่วยให้ FWD MAX แอปพลิเคชันจาก เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต สามารถชักจูงให้กดใช้งานได้จริง!

สนใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น FWD MAX ได้ที่
Android:  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.fwdlifeth.fwdmax หรือ

iOS: https://itunes.apple.com/th/app/fwd-max/id1039748959?mt=8

bf161102v1r1-1


แชร์ :

You may also like