HomeDigitalต้องใช้ 26 แอปกว่างานจะสำเร็จ! การ์ทเนอร์ชี้ปัญหาพนง.ดิจิทัล “หาข้อมูลยาก-มีแอปมากเกินไป”

ต้องใช้ 26 แอปกว่างานจะสำเร็จ! การ์ทเนอร์ชี้ปัญหาพนง.ดิจิทัล “หาข้อมูลยาก-มีแอปมากเกินไป”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การ์ทเนอร์ เปิดผลสำรวจ พบความท้าทายใหม่ของพนักงานยุคดิจิทัล โดยมากถึง 47% ยอมรับว่าหาข้อมูลในที่ทำงานได้ยากขึ้น เหตุเพราะมีข้อมูลและแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องในการทำงานมากขึ้น และบางบริษัท พนักงานต้องทำงานกับแอปพลิเคชันต่าง ๆ มากถึง 26 แอปพลิเคชันกว่าจะทำงานได้สำเร็จเลยทีเดียว


สำหรับรายงานการสำรวจของการ์ทเนอร์นี้ดำเนินการในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน ปี 2565 กับพนักงานประจำที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจำนวน 4,861 รายในองค์กรที่มีพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไปในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อินเดีย และจีน และพบว่า พนักงานนั่งโต๊ะ (หรือพนักงานกลุ่มที่มีทักษะ – Knowledge Worker) ใช้แอปพลิเคชันสำหรับทำงานโดยเฉลี่ย 11 แอปพลิเคชัน เมื่อเทียบกับ 6 แอปพลิเคชันในปี 2563 โดย 40% ของพนักงานดิจิทัลใช้แอปพลิเคชันทำงานมากกว่าค่าเฉลี่ย ขณะที่ 5% ของพนักงานใช้มากกว่า 26 แอปพลิเคชันในที่ทำงาน

หาข้อมูลไม่เจอเพราะมีแอปมากเกินไป

การ์ทเนอร์

การมีแอปพลิเคชันมากเกินไปในการทำงานยังทำให้พนักงานดิจิทัลต้องเจอกับปัญหาในการค้นหาข้อมูล การตัดสินใจที่ไม่ดีพอเนื่องจากขาดองค์ความรู้ การได้รับการแจ้งเตือนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้องาน และพลาดการอัปเดตสำคัญท่ามกลางการถูกรบกวนด้วย

ทอร์รี พอลแมน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า “พนักงานต้องประสบปัญหากับการจัดการงานในยุคดิจิทัล เนื่องจากมีข้อมูลและแอปพลิเคชันที่เข้ามาในดิจิทัลเวิร์กสเปซมากขึ้น แม้ว่าพนักงานจะพยายามจัดการคอนเทนต์เหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดการทำงานซ้ำซ้อนหรือเพิ่มการแบ่งปันความรู้และการรักษาความรู้ ซึ่งการค้นหาข้อมูลที่ต้องการสำหรับการทำงานกลับสร้างแรงกดดันให้พนักงานเผชิญกับความท้าทาย ผู้บริหารในองค์กรดิจิทัลควรสร้างกระบวนการที่เปิดโอกาสให้พนักงานสามารถตกลงกันในแอปพลิเคชันที่ใช้ในการทำงานได้”

นอกจากนี้ พนักงานยังมองว่า ฝ่ายไอทีควรตัดสินใจเลือกแอปพลิเคชันที่เหมาะสมให้กับตัวเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

พนักงานยอมรับการตรวจสอบมากขึ้น

การสำรวจของการ์ทเนอร์ยังพบด้วยว่า 96% ของพนักงานดิจิทัลยอมรับ ระบบติดตามประสิทธิภาพของพนักงานมากขึ้น (โดยระบบนี้จะประเมินว่าพนักงานคนใดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดผ่านการใช้งานอุปกรณ์ไอที – ระบบของบริษัท) เพื่อแลกกับความช่วยเหลือจากบริษัทในด้านการให้ข้อมูล

ขณะที่อีก 34% ระบุว่าพวกเขายอมรับการตรวจสอบเพื่อเป็นประตูสู่โอกาสในการฝึกอบรมเสริมความรู้และความก้าวหน้าในอาชีพ และ 33% มองว่าการตรวจสอบจะทำให้ได้รับการสนับสนุนในการหาข้อมูลสำหรับการทำงานของพวกเขา และ 30% ยอมรับการตรวจสอบเพื่อแลกกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือแอปพลิเคชันเชิงรุกจากทีมไอทีเมื่อเจอปัญหานั่นเอง


แชร์ :

You may also like