HomeCreativityHot Star เจาะวัยทีนด้วย Fun Marketing ไม่ขายแค่ไก่ แต่ต้องใส่ “ความสนุก”

Hot Star เจาะวัยทีนด้วย Fun Marketing ไม่ขายแค่ไก่ แต่ต้องใส่ “ความสนุก”

แชร์ :

hot star thailand fun marketing2

เราเคยได้รู้จักฮ็อทสตาร์ในฐานะแบรนด์ดังจากไต้หวัน ที่มีไก่ทอด size ยักษ์เป็นเสมือน hero product ที่มาสร้างปรากฏการณ์ การถ่ายรูปไก่เทียบกับใบหน้าผ่านโลกโซเชียลกันอย่างแพร่หลายมาแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่จริงๆ แล้ว ใครจะรู้ว่า แบรนด์นี้เค้าไม่ได้มีแค่ไก่ใหญ่ size ยักษ์ มาวันนี้ ฮ็อทสตาร์ เลยงัดเอากลยุทธ์ต่างๆ ออกมาเพื่อมาตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด Taiwan Fun snack ด้วยการทยอยปล่อยของกับการเปิดตัวกับ product champion ที่เป็นเมนูสแน็คในสไตล์ไต้หวันอีกหลากหลายรายการที่มีความโดดเด่นเป็นเฉพาะ

และที่สำคัญมีความแปลกแหวกแนวและมีจุดขายที่น่าสนใจไม่แพ้ไก่ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น  Cheesy Potato Bomb” เมนูในสไตล์ไต้หวันที่ เปลี่ยนภาพเดิมๆ ของชีสยืดๆ ที่เราคุ้นเคย มาเป็น “ซุปเชดด้าชีส” ที่มีรสกลมกล่อมราดลงบนคร็อคเก้มันฝรั่งทอด และท็อปปิ้งหลากหลายชนิดให้ทุกคนได้ซดซุปชีสในแบบที่ไม่เหมือนใคร  “ทากิยาโกะ” หรือ ปลาหมึกไส้ข้าวอบเผือกซอสทาโกะ อีกเมนูที่พัฒนามาจากทาโกะยากิ ข้าวห่อปลาหมึก แต่ฮ็อทสตาร์นำเอาทำให้เกิดความแปลกแหวกแนวด้วยการเอาปลาหมึกมาห่อข้าวแล้วตั้งชื่อเรียกสลับกลับด้านแบบเก๋ ๆ ว่าทากิยาโกะ

นอกจากนั้นยังมีเมนูในสไตล์สแน็คไต้หวันอื่นๆ ที่ทางร้านได้ใส่ความแปลก สนุกสนาน และสร้างสรรค์เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายอีกมากมาย เช่น สลัดกุ้งโดม ที่เสริฟ์มาคู่กับโดมแป้งทอดกรอบครอบมาบนสลัดกุ้ง เวลากินต้องเคาะแป้งให้แตก เป็นเมนูสลัดที่มีความครีเอทสุดๆ  ชิกกี้ พิซซ่า (Chicky Pizza) เมนูที่เอาไก่มาแทนแป้งพิซซ่าราดด้วยซอสพิซซ่าและชีสแบบเต็มๆ ชิกกี้ ชิก (Chicky Chick) เป็นเมนูที่เอาไก่ทอด XXL มาย่อไซส์ขนาดพอดีคำ และยังมีเมนูในสไตล์สแน็คไต้หวันอีกเพียบให้ลูกค้าได้ฉีกประสบการณ์การกินในแบบที่ไม่เหมือนใคร

hot star thailand fun marketing2

อย่างไรก็ตาม ไม่แค่เพียงการนำเอาความโดดเด่นของแต่ละเมนูสแน็คในสไตล์ไต้หวันมาเปิดตัวในสไตล์ที่ไม่เหมือนใครเท่านั้น ฮ็อทสตาร์ยังใช้ไม้เด็ดดึงลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่วัยทีนด้วยการใส่ความสนุกให้กับเมนูต่างๆ เพื่อให้เกิดการจดจำและการถ่ายภาพแชร์ต่อในโซเชียล ดึงดูดลูกค้าเป้าหมายเข้าร้าน

เริ่มจากการสร้างเทรนด์การกินสแน็คไต้หวันแบบสนุกกับเมนู Cheesy Potato Bomb โดยการมิกซ์แอนด์แมทช์ เอาซุปชีส มาสร้างเป็นเมนูสุดครีเอทคู่กับเมนูอื่นๆของ Hot Star ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี งานนี้ถือว่า Hot Star ได้ฉีกกฎการกินแบบเดิมๆ และเพิ่มความสนุกเข้าไปในการกินได้อย่างลงตัว

hot star thailand fun marketing celeb

@primprimrose : มิกซ์ซุปชีสมาใส่เป็นไส้ของซาลาเปาทอด Wan Wan Pao // @villwannarot : ใช้แป้งเกี๊ยวจาก Shrimp Salad Dome เอามาจุ่มซุปชีส

hot star thailand fun marketing celeb2

@bossjukkaphan : ฉีกไก่ใหญ่เป็นชิ้นเล็กๆ ลงซุปชีส ฟินพร้อมกันทั้งไก่ ทั้งชีส // @bibabiba : นำ Shilin Squid มาจุ่มกับซุปชีสได้รสชาติความหอมมันแบบเต็มๆ

 

บรรดาเหล่าเพจสายกินทั้งหลาย ก็ขอร่วมเทรนด์ “ซด ซุป ซีส” ร่วมมิกซ์เมนูด้วยเหมือนกัน

แต่ไฮไลท์ของแคมเปญยังไม่หมดเพียงเท่านี้! เพราะ Hot Star ยังเพิ่มดีกรีแห่งความความสนุกด้วยการจัดกิจกรรม Say Cheese Challenge ที่หน้าร้านตามสาขาต่างๆที่ให้กลุ่มลูกค้ามาร่วมแข่งขันท้าทายพลังปอดด้วยการพูดคำว่า “ชีสซี่” ให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่ม target เช่นกัน

hot star thailand fun marketing celeb3

และล่าสุด กับการเปิดตัวเมนูสำหรับเมนูทากิยาโกะ เมนูที่เรียกว่าสนุกของจริงแถมยังสร้าง Engage ได้อย่างดีกับลูกค้าในร้าน ด้วยการนำเอา concept ของเมนูเรื่องการสลับกลับด้านมาต่อยอดด้วยการทำสื่อแบบกลับด้านและกิจกรรมความสนุกจากสื่อที่กลับด้าน สร้างความน่าสนใจให้กับคนที่ผ่านไปมาหน้าร้าน

hot star thailand fun marketing เมนูใหม่2

ถึงแม้แบรนด์ฮ็อทสตาร์ จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาด Taiwan fun snack ที่ยังไม่มีคู่แข่งตรงในตลาดเมืองไทย แต่ก็ถือเป็นแบรนด์ที่ต้องหมั่นสร้างการรับรู้ และการจดจำเพื่อดึงลูกค้าเข้าร้านอย่างต่อเนื่อง การนำลูกเล่นความสนุกต่างๆ มาใส่ในเมนูที่ทยอยเปิดตัวออกมา เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณตรงถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และในอนาคตเราคงจะได้เห็นเมนูสแน็คสนุกๆ สไตล์ไต้หวันออกมาเปิดตัวอีกเพียบ และนั่นก็จะเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าฮ็อทสตาร์แบรนด์นี้ไม่ได้มีดีแค่ไก่ทอดไซส์ยักษ์ XXXXX


แชร์ :

You may also like