HomeBrand Move !!เริ่มแล้ววันนี้ KFC ขาย “เนื้อไก่จากพืช” ใน 4,000 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา

เริ่มแล้ววันนี้ KFC ขาย “เนื้อไก่จากพืช” ใน 4,000 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา

แชร์ :

kfc plant base meat

จากที่เคยชิมลาง เปิดตัวไก่ทอดที่ทำจากพืชครั้งแรกไปเมื่อเดือนมกราคม 2020 มาวันนี้ เคเอฟซี (KFC) พร้อมแล้วสำหรับการ “ขายไก่ทอดจากพืช” ไปทั่วสหรัฐอเมริกา โดยใช้เนื้อของแบรนด์ Beyond Meat 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หุ้นของ Beyond Meat ปรับตัวขึ้นทันทีที่มีการประกาศดังกล่าวออกมา (ปัจจุบันหุ้น Beyond Meat อยู่ที่ 68.52 เหรียญสหรัฐ)  โดยในส่วนของเคเอฟซี กำหนดการดังกล่าวมีขึ้นในวันนี้ (10 มกราคม) หรือเกือบสองปีหลังจากทดลองจำหน่ายในกลุ่มเล็ก ๆ มาก่อน สำหรับเมนูที่ขาย จะมีรูปร่างคล้ายชิ้นไก่ทอด โดยขายเป็นแพ็คหกชิ้น ราคาเริ่มต้นที่ 6.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 202 บาท

“ผลิตภัณฑ์นี้จำเป็นต้องทำให้โปรตีนจากพืชเป็นเรื่องเท่าเทียมที่ทุกคนเข้าถึงได้” อีธาน บราวน์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Beyond Meat กล่าว “จุดยืนของ KFC ที่จะเปลี่ยนวิธีการรับประทานอาหารของผู้บริโภค ไม่ใช่เรื่องเกินจริง”

ความพิเศษอีกข้อคือ สูตรไก่เวอร์ชัน KFC x Beyond Meat นี้ จะเป็นการพัฒนาชิ้นเนื้อขึ้นมาสำหรับเคเอฟซีโดยเฉพาะ และเป็นกรรมสิทธิ์ของเคเอฟซีแต่เพียงผู้เดียว โดยมีการใส่รายละเอียดต่าง ๆ เช่น รสชาติสมุนไพรและเครื่องเทศ 11 ชนิดที่เราคุ้นเคย การออกแบบโปรตีนที่เมื่อฉีกลงไปถึงชิ้นเนื้อ จะเห็นเนื้อเยื่อของไก่เป็นเส้น ๆ แบบเหมือนจริง 

เคเอฟซีเผยว่า Beyond Fried Chicken ที่ทดลองขายก่อนหน้านี้นั้นขายหมดอย่างรวดเร็ว แต่ที่ Beyond Fried Chicken เพิ่งวางจำหน่ายได้จริงในปี 2022 ทาง Kevin Hochman ประธาน KFC ของสหรัฐอเมริกากล่าวว่า “เหตุผลใหญ่ที่สุดคือโควิด” พร้อมแจงว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่แค่การจัดหาส่วนผสม แต่ต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานต่าง ๆ ให้ทันสมัยและปลอดภัยในช่วงการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวผนวกกับช่วงเวลาของปีใหม่ที่หลายคนกำลังปรับวิธีคิดเกี่ยวกับนิสัยการกิน ด้วยเหตุนี้ เคเอฟซีหวังว่าการเปิดตัว Beyond Chicken ในร้านเคเอฟซีกว่า 4,000 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา จะทำให้แบรนด์ดูมีความทันสมัยมากขึ้นในที่สุด

ส่วนในทวิตเตอร์นั้น เริ่มมีผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาโพสต์ภาพเมนูไก่เคเอฟซีที่ทำจากพืชกันบ้างแล้ว

Source

 

 


แชร์ :

You may also like