HomeADโฆษณารณรงค์ขับรถอย่าจับมือถือ “โรแมนติกที่สุด” (จนคุณไม่กล้าเล่นมือถืออีกเลย)

โฆษณารณรงค์ขับรถอย่าจับมือถือ “โรแมนติกที่สุด” (จนคุณไม่กล้าเล่นมือถืออีกเลย)

แชร์ :

nz_transport_hello

มือถือคือสิ่งที่เราสนใจมากที่สุดสิ่งหนึ่งในชีวิตประจำวัน เมื่อมันเด้งเตือน ไม่ว่าจะทางข้อความหรือการโทรเข้า เรามักให้ความสำคัญกับมันเป็นอันดับแรกและละเลยสิ่งที่กำลังทำตรงหน้า ซึ่งอันตรายมากหากมันคือการขับรถ และแน่นอนนั่นย่อมสร้างความหวาดผวาแก่ผู้ที่นั่งอยู่ข้างๆ New Zealand Transport Authority หรือ กรมขนส่งของนิวซีแลนด์ ออกโฆษณารณรงค์เรียกรอยยิ้ม ชวนไม่จับโทรศัพท์ขณะขับรถ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงานวิดีโอจากเอเจนซี Clemenger BBDO ภายใต้ชื่อสั้นๆง่ายๆว่า “Hello” โฆษณาเองก็ไม่ได้มีอะไรมาก ตั้งกล้องหน้ารถ ถ่ายปฏิกิริยาระหว่างคนขับกับคนนั่งข้างๆหลายคู่หลายคัน เมื่อมือถือของคนขับเด้งเตือน พวกเค้ายื่นมือหวังหยิบมันขึ้นมาด้วยความเคยชิน แต่แทนที่จะจับโดนของแข็ง คราวนี้กลับจับโดนมือนุ่มๆจากคนข้างๆซะงั้น ภายใต้สโลแกน Put me first , Drive phone free   ความพิเศษคือแทนที่โฆษณานี้จะให้อารมณ์โรแมนติกตามเพลง  แต่มันกลับหักมุมทำเอาผู้ชมอึ้งไปตามๆกัน

ไอเดียของงานมีจุดเริ่มต้นมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าโฆษณาลักษณะนี้ส่วนใหญ่มักทำออกมาเพื่อช็อคคนดู ให้เกิดความกลัว แต่งานนี้ Clemenger BBDO มองว่าควรจะครีเอทสิ่งที่ทำให้วัยรุ่นหรือคนรุ่นใหม่สนใจเนื่องจากเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ส่วนใหญ่มีปัญหากับเรื่องการใช้มือถือขณะขับรถ และด้วยเหตุนี้อีกเช่นกัน โฆษณาจึงเลือกเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

https://youtube.com/watch?v=wM75ulDRkhI

ที่มา: adweek


แชร์ :

You may also like