HomeCreativityรักของแม่ คือ ยาวิเศษของลูก…ปาฏิหาริย์ให้ชีวิตใหม่ โรคมะเร็งในเด็กมีโอกาสรักษาหายได้

รักของแม่ คือ ยาวิเศษของลูก…ปาฏิหาริย์ให้ชีวิตใหม่ โรคมะเร็งในเด็กมีโอกาสรักษาหายได้

แชร์ :

brands bird nest cancer

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้การรักษาโรคมะเร็งในเด็กเป็นเรื่องที่โอกาสรักษาให้หายได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วขั้นตอนการรักษาก็ต้องการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ รวมทั้งต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง จึงเป็นที่มาแคมเปญของแบรนด์รังนกแท้ ผ่าน คลิปสุดซึ้งบอกเล่าเรื่องราว ปาฏิหาริย์ของการให้ชีวิตใหม่จากแม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การรักษามะเร็งในเด็กมีแนวโน้มจะหายมากกว่ามะเร็งในผู้ใหญ่หลายเท่าตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ปลูกถ่ายไขกระดูกจากแม่ แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงตั้งแต่ 800,000-1,500,000 ล้านบาทแล้วแต่กรณี กองทุนโรคมะเร็ง ในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2544 จึงถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเหล่านี้ และแบรนด์ รังนกแท้ก็ให้การสนับสนุนมาตลอด และปีนี้แบรนด์ได้ทำกิจกรรมแคมเปญ ปาฏิหาริย์ของการให้ชีวิตใหม่จากแม่”  เพื่อทำให้กองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ ให้เป็นที่รู้จักพร้อมรณรงค์ให้ทุกคนมาช่วยเหลือน้องๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเหล่านี้

นอกจากนี้ แบรนด์รังนกแท้ยังบริจาคเงินเข้าสบทบทุนในกองทุนฯ โดยแคมเปญทั้งหมด มีทั้งภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์นำแสดงโดย ญาญ่าอุรัสยา เสปอร์บันด์ และ หมีเซียะมิเชล ยิม  BRAND’S Love Ambassador กับไวรัลคลิป ที่เปิดเผยความรู้สึกของคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกผู้ป่วยมะเร็งทั้ง 3 เคส

น้องวิน วัย 4 ขวบ นักสู้ตัวน้อย ที่ใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งเมื่อโตขึ้นจะเป็นคุณหมอรักษาคนอื่น ซึ่งคุณแม่เล่าในงานอีเว้นท์เปิดตัวแคมเปญนี้ว่า ลูกกลับเป็นคนที่เข้มแข็งกว่าและกระตุ้นให้แม่คิดว่าต้องเข้มแข็งเช่นกันเพื่อดูแลลูกให้ได้ เป็นกำลังใจของกันและกัน, น้องอิง วัย 6 ขวบ  เด็กน้อยแววตาเปื้อนยิ้ม ผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง  คีโมครั้งที่ 5 แต่ก็ยังพูดกับคุณแม่ว่า “น้องอิงจะอยู่ให้นานที่สุด” สุดท้าย น้องฟิล์ม อายุ 6 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งที่ขา…ค่าใช้จ่ายที่คุณแม่แบกรับ อีกทั้งการพาลูกเดินทางมาหาหมอ “นั่งรถตู้ลงอนุสาวรีย์  ต่อแท็กซี่ไป รพ” ….การเสียสละของแม่คือยาวิเศษ

การเลือกกิจกรรม CSR ของแบรนด์รังนก สอดคล้องกับ Brand Essence ที่เน้นเรื่อง Love and Careและในช่วงเวลาที่ใกล้กับวันแม่ คลิปวิดีโอนี้ สื่อให้เห็นว่า เพราะ รักของแม่คือ…. ยาวิเศษของลูก ในวันที่รู้ว่าลูกน้อยวัยกำลังน่ารักป่วยเป็นมะเร็ง หัวใจของคนเป็นแม่ทุกคนก็แทบสลาย  คนเป็นแม่หากเจ็บแทนได้ก็ขอเจ็บแทนลูก ยอมทำทุกวิถีทาง แม้กระทั่งการปรับตัวในการใช้ชีวิตทุกๆ ด้าน เพื่อให้ได้ใกล้ชิดและดูแลลูกให้ดีที่สุด แต่เด็กกลับอดทนต่อความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษา เพราะกำลังใจอันยิ่งใหญ่ อ้อมกอดอบอุ่นที่คุ้นเคย เสียงนุ่มที่คอยปลอบโยนเมื่อเจ็บปวด และหัวใจที่เข้มแข็งของแม่คือยาวิเศษที่รดน้ำลงไปในใจของลูกๆ ให้มีความหวังที่จะต่อสู้โรคร้ายไปด้วยกัน ส่วนแม่เองก็ได้พลังจากลูกที่จะทำให้ตัวเองเข้มแข็งเช่นกัน เพราะในสถานการณ์ในชีวิตแบบนั้น การจะใช้ชีวิตรับผิดชอบ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้ลูกไปพร้อมๆ กันด้วยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ความรักของแม่จึงเรียกได้ว่าเป็น “ปาฏิหารย์” ที่ให้ชีวิตกับลูกอีกครั้งจริงๆ

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของ CSR ของแบรนด์ รังนก ซึ่งเชื่อมโยงกับ Brand Essence ที่เน้นเรื่อง Love and Careเป็นหลัก ยิ่งเรื่องที่นำเสนอเป็นความรักของแม่กับลูก ก็ยิ่งโดนใจ จนทำให้แบรนด์ รังนก สื่อสารเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดเพื่อให้ แบรนด์รังนกแท้ เป็นตัวแทนของความรักความห่วงใยจากลูกเพื่อตอบแทนพระคุณแม่

นอกเหนือจากยอดขายที่แบรนด์ รังนกแท้จะส่งมอบยอดขายส่วนหนึ่งร่วมบริจาคในกงอทุนนี้แล้ว ยังคาดหวังว่ายอดบริจาคโดยตรงเข้าสู่กองทุนฯ จะเพิ่มโดยตรงด้วย สำหรับผู้ชมที่ต้องการบริจาคสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างปาฏิหารย์ได้ที่  “กองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ฯ” ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา อ่อนนุช บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 133-2-08742-3

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like