HomeAD“เบอร์เกอร์คิงส์” ชุดพิเศษทำชาวสีรุ้งบ่อน้ำตาแตก “ถึงข้างนอกจะต่าง แต่ข้างในเราเหมือนกัน”

“เบอร์เกอร์คิงส์” ชุดพิเศษทำชาวสีรุ้งบ่อน้ำตาแตก “ถึงข้างนอกจะต่าง แต่ข้างในเราเหมือนกัน”

แชร์ :

burgergay1

ล่าสุด ร้าน Burger King บนถนน San Francisco’s Market Street ได้ออกเบอร์เกอร์พิเศษ ชื่อว่า “Proud Whopper” ไว้สำหรับจำหน่ายผู้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองขบวนพาเหรดเกย์ปีที่ 44 ของเมือง โดยเบอร์เกอร์ดังกล่าวใช้กระดาษที่เป็นสีรุ้งห่อแทนกระดาษปกติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Fernando Machado รองประธานอาวุโสฝ่ายการบริหารจัดการตราสินค้าของ Burger King กล่าวถึงคอนเซปต์ของแคมเปญนี้ว่า มันเป็นการเติมเต็มสโลแกนใหม่ของแบรนด์ “Be Your Way” ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เอเจนซี David จึงได้ถ่ายทำคลิปวิดีโอแสดงปฏิกิริยาต่อต้านของผู้บริโภคที่มีต่อ Proud Whopper ในงานวันนั้นออกมา เช่น “ฉันไม่เชื่อในวิถีชีวิตแบบโฮโมเซกชวล” หรือ “เกย์นี่กินอาหารฟาสต์ฟู้ดกันด้วยเหรอ?”

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้บริโภคซึ่งเป็นเพศที่สาม เมื่อพวกเขาได้แกะห่อเบอร์เกอร์ออก สิ่งที่อยู่ข้างในกลับโดนใจอย่างรุนแรง ด้วยข้อความบนกระดาษด้านในว่า “We are all the same inside.” ถึงขนาดมีคนร้องไห้และพูดออกมาว่า “ตั้งแต่เกิดมา เบอร์เกอร์ไม่เคยทำให้ฉันร้องไห้มาก่อน” หรืออีกคนหนึ่งที่กล่าวความรู้สึกออกมาเช่นกัน “มันทำให้ฉันรู้สึกว่า ยังมีคนที่คอยช่วยเหลือเราอยู่ มันทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจ แม้มันจะเป็นแค่เบอร์เกอร์ แต่มันก็เป็นก้าวเล็กๆสำหรับเส้นทางทั้งหมดที่เราต้องเดินต่อไป”

อนึ่ง แคมเปญนี้ไม่ได้ถูกเผยแพร่ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียเลย กระนั้น ในวันที่ 29 มิถุนา ที่ผ่านมา Burger King ก็ได้โพสต์รูปเบอร์เกอร์สีรุ้ง พร้อมกับใส่ข้อความกำกับภาพว่า “Proud” และยังได้ hashtag #BeYourWay อีกด้วย ผลปรากฏว่า โพสต์ดังกล่าว ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากยอดแชร์ 456 ไลค์ประมาณ 3,500 และ อีกกว่า 770 คอมเมนท์

ถัดจากนั้น วันที่ 2 กรกฎา พวกเขาก็ได้เปลี่ยนรูป cover photo เป็นรูปผู้หญิงทำมือเป็นรูปหัวใจครอบคำว่า Proud Whopper ผลปรากฏว่าได้รับฟีดแบ็คมากมายอีกเหมือนกัน ด้วยยอดแชร์ 354 ไลค์กว่า 2,200 และคอมเมนท์อีก 2,500

สำหรับแคมเปญและวิดีโออันล่าสุดของ Burger King นี้ สร้างสรรค์โดยเอเจนซี David ซึ่งยอดขาย Proud Whopper ทั้งหมด จะบริจาคมอบให้กับมูลนิธิ McLamore เพื่อเป็นทุนสร้างประโยชน์ให้กับโรงเรียนสำหรับ LGBT หรือชาวเพศที่สามต่อไป

burgergay2

 

burgergay4

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qBkAAortU_g[/youtube]

ที่มา: creativecriminals, qsrweb


แชร์ :

You may also like