Homeไม่มีหมวดหมู่ผู้หญิงคลั่ง Facebook มากกว่าชาย

ผู้หญิงคลั่ง Facebook มากกว่าชาย

แชร์ :

 

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฺBritish Telecommunication (BT) กลุ่มบริษัทด้านโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของประเทศอังกฤษ  ทำการสำรวจผุ้ใช้อินเตอร์เน็ตกลุ่มตัวอย่าง 2,000 คน ถึงประเด็นเรื่องความแตกต่างการใช้งานอินเตอร์เน็ตระหว่างชายและหญิง

จากผลสำรวจพบว่า ผู้หญิงที่ใช้อินเตอร์เน็ต จำนวนมากกว่า 50% นิยมใช้บริการเว็บไซต์ Social Network  เช่น  Twitter  Facebook  ในขณะที่ผู้เข้าร่วมชายมีเพียง 34% เท่านั้นที่ตอบว่าใช้บริการ Social Network

ในทำนองเดียวกันผู้หญิงทั่วไป  18% เชื่อว่าถ้าหากไม่มีอินเตอร์เน็ตแล้ว พวกเขาจะคิดถึง Social Network อย่างมาก  ซึ่งต่างจากผู้ชายที่มีเพียง 7%  และพวกเขาบอกว่า  จะคิดถึงความสะดวกสบายของการทำธุระต่างๆ บนออนไลน์ อย่างเช่น ธนาคารออนไลน์

การศึกษาครั้งนี้น่าสนใจ ตรงลักษณะการใช้งานอินเตอร์เน็ตของทั้งสองเพศ  เช่น  ผู้หญิง 9 % เล่นเกมส์ออนไลน์ และ ผู้ชายมี 8%  ขณะเดียว ผู้ชาย 13% ชอบเว็บไซต์คอนเท้นท์ เช่น Flickr Youtube และ Vimeo แต่ผู้หญิงมี 6%   กลับกลายเป็นว่าผุ้หญิงเป็นนักเล่นเกมส์มากกว่าผู้ชายเสียอีก    สุดท้ายสถิติแสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการค้นหาสิ่งของ อย่างเช่น โปรโมชั่นพิเศษ  ส่วนผู้ชายใช้ในด้านการศึกษา เพื่อเพิ่มพูนความรู้ในประเด็นต่างๆ

“การศึกษาครั้งนี้ทำให้ กระจ่างชัดว่าก่อนว่า ผู้คนใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อตอบโจทย์ทุกแง่มุมของการดำเนินชีวิต และความแตกต่างของการใช้งานระหว่างชายและหญิง  ผู้คนคิดไปแล้วว่า ทุกอย่างสามารถทำได้โดยบนอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว  ตั้งแต่ การช๊อปปิ้ง  การเงิน  จนกระทั่ง บันเทิง และ Social Media”   John Petter  กรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Retail Consumer  กล่าว

 

ที่มา : Telegraph


แชร์ :

You may also like