INNOCENT คว้าเบอร์ 1 Top 100 Social Brand 2012

 

 

Innocent (อินโนเซน) แบรนด์เครื่องดื่มน้ำผักและผลไม้จากสหราชอาณาจักร ที่ใช้ Digital Markeing จนกลายที่เป็นรู้จักและแพร่หลาย  ล่าสุด Innocent  ได้รับการโหวตให้เป็นแบรนด์อันดับ 1  ของ Top 100 Social Brand  ซึ่งเป็นการจัดอันดับแบรนด์ที่นำเครื่องมือ Social Media มาประยุกต์ใช้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการสื่อสารและัผลลัพธ์ในแต่ละปี

ปีนี้ 2012 Innocent  ได้เบียดแซง Starbucks แบรนด์ร้านกาแฟระดับโลก ไปอย่างเฉียดฉิว  ด้วยคะแนนรวม 238 / 237    เนื่องจาก Innocent นำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเนียบเนียน และ สร้างกระแสการบอกต่อ (Word-of-Mouth)  ผ่านทางการดีไซน์และแพ้คเกจจิ้ง  จึงทำใ่ห้แบรนด์เป็นที่โดดเด่นและแข็งแกร่งในกลุ่ม FMCG

ส่วนใน Top 10 มีแบรนด์จากหลายกลุ่มธุรกิจ เช่น  GiffGaff (มือถือ) อันดับ 4  และตามด้วย 3 มูลนิธิ Cancer Research UK, British Red Cross, ARKive   ด้านอันดับ 7 เป็นของ ASOS และ Cadbury   และปิดท้ายอันดับ 9 Met Office และ The Ellen De Generes Show  ในขณะฝาก Dell เบอร์ 1 ปีที่แล้วกลับร่วงหล่นลงมาที่อันดับ 59

 

Top 100 Social brand  คือ  การสำรวจและจัดอันดับแบรนด์ที่นำเครื่องมือ Social Media มาประยุกต์ใช้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการสื่อสารและัผลลัพธ์ในแต่ละปี  จัดทำโดยเอเย่นซี่ Headstream เมื่อปี 2011  โดยมีหลักการจัดอันดับ 3 อย่าง  คือ  1. Win-Win relationship 2. Active Listening   3. Appropriate Social Behaviour

 

 

Top 50 Social Brand

1 – 24

24 – 50

ตัวอย่างแคมเปญโฆษณา Superhero Smoothie ของ Innocent

[youtube width=”600″ height=”365″ video_id=”x_HMrOd2_QI”]

ที่มา : SocialBrands100