ตลาดหน้ากากทั้ง “หน้ากากอนามัย” และ “หน้ากากผ้า” เติบโตขึ้นอย่างมากทั่วโลกในช่วงที่ Covid-19 ระบาดจนเข้าขั้นวิกฤติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวที่จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสู่งขึ้น และเมื่อมนุษยชาติต้องใช้ชีวิตนอกบ้านพร้อมหน้ากากยาวนานขนาดนี้ ก็อาจจะเกิดความเบื่อหน่ายขึ้น MUJI(มูจิ) จึงปิ๊งไอเดีย เปิดตัวสินค้าใหม่ สติ๊กเกอร์อโรม่า แปะเพิ่มกลิ่นให้กับหน้ากาก สร้างสีสันให้ผู้บริโภคได้แต่งแต้มเพิ่มความรื่นรมย์ให้กับหน้ากากของตัวเอง
สติ๊กเกอร์ดังกล่าวสามารถแปะได้ทั้งบนหน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัย ในช่วงเปิดตัวนี้ มูจิ มี 2 สไตล์ให้เลือก แบบแรกเป็นแผ่นวงกลมสีขาว ราคา 390 เยน ขณะที่แบบมีลวดลายต้อนรับเทศกาลปีใหม่ราคา 490 เยน แต่ละห่อมีแผ่นแปะทั้งหมด 30 ชิ้น
วิธีการใช้งานก็คือลอกออกจากห่อ แล้วทาอโรม่าที่เลือกในวันนั้นลงไปบนสติ๊กเกอร์ ก่อนจะแปะไว้ที่ด้านนอกของหน้ากาก เพียงเท่านี้ผู้ใช้งานก็จะได้กลิ่นอโรม่าหอมๆ ไปตลอดวัน งานนี้นอกจากจะขายตัวสติ๊กเกอร์ได้แล้วยังเพิ่มความถี่ในการใช้งานอโรม่าออยเข้าไปอีก…