HomeBrand Move !!รู้จัก “MUJI BASE” บ้านพักสุดมินิมอล จากการรีโนเวทบ้านเก่าอายุ 100 ปีของญี่ปุ่น

รู้จัก “MUJI BASE” บ้านพักสุดมินิมอล จากการรีโนเวทบ้านเก่าอายุ 100 ปีของญี่ปุ่น

แชร์ :

 

Muji base มูจิ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ใครที่ใฝ่ฝันอยากลองพักในบ้านสไตล์มูจิ (MUJI) ตอนนี้ทางแบรนด์กำลังจะทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงด้วยการนำบ้านเก่าอายุ 100 ปีของญี่ปุ่นมารีโนเวทใหม่ และตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้ – เฟอร์นิเจอร์สไตล์ MUJI โดยจะเปิดให้เข้าพักผ่านแพลตฟอร์ม Airbnb อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้

muji base 05

สำหรับโปรเจ็คดังกล่าวมีชื่อเต็ม ๆ ว่า MUJI BASE KAMOGAWA ตั้งอยู่ในเมืองคาโมกาวะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น (เดินทางจากกรุงโตเกียวประมาณ 90 นาที) โดย MUJI บอกว่า พวกเขาสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาเพราะมองเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านการพักอาศัย พร้อมยกตัวอย่างกรุงโตเกียวที่แออัด ผู้คนเบียดเสียด ขณะที่หากเดินทางออกมานอกเมืองเพียงไม่นาน ก็กลับพบบ้านร้างเต็มไปหมด

MUJI BASE จึงต้องการสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้น ด้วยการนำบ้านที่ไม่มีคนอยู่เหล่านี้กลับมาเป็นที่พักที่มีชีวิตชีวา และดึงให้คนที่อยากพักใจจากเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบได้ผ่อนคลายกับชีวิตมากขึ้น หรือจะมา Workcation ที่นี่ก็ได้เช่นกัน

พักได้ไม่จำกัด แต่ต้องจองสองคืนขึ้นไป

สำหรับการจองบ้านพักดังกล่าว พบว่า เปิดให้จองได้แล้วทั้งบนเว็บไซต์ของ MUJI และบนแพลตฟอร์ม Airbnb แต่จะเริ่มเข้าพักได้จริงในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยมีสนนราคาค่าเข้าพักอยู่ที่ 10,000 เยนต่อคืน (พักได้สูงสุด 5 คน) และต้องจองอย่างน้อยสองคืนขึ้นไป (สิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านเป็นของแบรนด์ MUJI ทั้งหมด)

นอกจากเข้าพักในบ้านสไตล์มินิมอลหลังนี้แล้ว ทางแบรนด์ยังจับมือกับธุรกิจใกล้เคียง และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักไปทำกิจกรรมได้ด้วย เช่น การเรียนรู้เรื่องการทำฟาร์มจากเกษตรกรตัวจริง พร้อมยกตัวอย่างเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นฤดูแห่งการเก็บเกี่ยวเมล่อน และที่เมืองคาโมกาวะยังมีเมล่อนพันธุ์พิเศษชื่อ AquaMelon ให้ไปเก็บกันด้วยนั่นเอง

ส่วนเรื่องอาหารก็ไม่ต้องกังวล เพราะ MUJI มีแพกเกจอาหารให้เลือก ทั้งมื้อเช้าและมื้อเย็น

บางทีการจองบ้านพักในสไตล์ MUJI ก็อาจเป็นทางเลือกใหม่ของคนที่อยากพักใจ และมองหาความเรียบง่ายในชีวิตได้เช่นกัน และทางแบรนด์เองก็น่าจะได้ประโยชน์จากการเปิดจองบ้านพักดังกล่าวไปเต็ม ๆ โดยเฉพาะการสร้างประสบการณ์การใช้สินค้าของแบรนด์

Source

Source


แชร์ :

You may also like