HomePR NewsKFC ประเทศไทย คว้ารางวัล Gold Lion ครั้งแรกจากเวที Cannes Lions 2025 ด้วยแคมเปญ ‘Let There Be Cake’

KFC ประเทศไทย คว้ารางวัล Gold Lion ครั้งแรกจากเวที Cannes Lions 2025 ด้วยแคมเปญ ‘Let There Be Cake’

แชร์ :

KFC ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ คว้ารางวัล Gold Lion สาขา Film จากเวที Cannes Lions International Festival of Creativity 2025 นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของ KFC ประเทศไทยบนเวทีระดับโลกนี้ และยังเป็นครั้งแรกของเครือ Yum! Brands ที่คว้ารางวัล Gold ในสาขา Film บนเวที Cannes Lions ตอกย้ำความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ทั้งในแง่ความโดดเด่นของแคมเปญ และการก้าวสู่เวทีโฆษณาระดับโลกในฐานะแบรนด์ที่เปี่ยมด้วยพลังสร้างสรรค์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญที่คว้ารางวัลในครั้งนี้คือ ‘Let There Be Cake’ ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของ KFC ประเทศไทย เป็นผลงานที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ที่กล้าแตกต่าง และความร่วมมือข้ามวัฒนธรรมระหว่างครีเอทีฟเอเยนซี Bananas Bangkok ภายใต้ชื่อ Brains & BrawnCarbon Films จากเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ และ TAPROD จากประเทศไทย ผนึกพลังความคิดสร้างสรรค์และมุมมองที่หลากหลายจากทั่วโลก เพื่อสร้างผลงานที่เข้าถึงผู้ชมได้ทุกวัฒนธรรม

จากเทรนด์ไวรัล จริงหรือเค้ก?” บนโลกออนไลน์ ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจและตีความใหม่ในหนังโฆษณาของแคมเปญ ‘Let There Be Cake’ ผ่านโลกสุดแปลกที่ทุกสิ่งล้วนกลายเป็นเค้ก! ไม่ว่าจะเป็น แขนและขาของผู้คนเฟอร์นิเจอร์, มอเตอร์ไซค์ ยกเว้นเพียงสิ่งเดียวที่ยังคงเป็น ของจริง’ เสมอ นั่นคือ ไก่ทอด KFC ที่กรอบนอก ฉ่ำใน และอร่อยจนต้องเลียนิ้ว

โดยในหนังโฆษณานี้ ไก่ KFC คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อสิ่งที่ควรค่าแก่การเฉลิมฉลอง ด้วยโปรดักชันที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์ ผสานกับความเข้าใจอินไซต์เชิงวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้ง แคมเปญนี้จึงสะท้อนถึงคำมั่นของแบรนด์ KFC ที่ว่า อาหารที่แท้จริง รสชาติที่แท้จริง และความสุขที่แท้จริง ได้อย่างชัดเจน

ซูเฮล ลิมบาดะ Market Lead & Chief Marketing Officer KFC ประเทศไทย และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน
Young Lions Marketers Competition 2025 
กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า การคว้ารางวัล Gold Lion สาขา Film จากเวที Cannes Lions ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยากที่สุดในวงการโฆษณา เพราะเป็นสาขารางวัลที่มีมาตรฐานระดับโลก และมีการแข่งขันสูง รางวัลนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงแพชชั่นและความกล้าในการสร้างสรรค์ รวมถึงพลังความเป็นมนุษย์ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังทุกไอเดีย ในยุคที่ AI กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างสรรค์ แคมเปญ ‘Let There Be Cake’ คือเครื่องพิสูจน์ว่าจินตนาการของมนุษย์ การเล่าเรื่องที่เชื่อมโยงทางอารมณ์ และความเข้าใจวัฒนธรรม ยังเป็นหัวใจของงานโฆษณาที่ทรงพลังที่สุดเสมอ

แคมเปญนี้เกิดจากความเชื่อร่วมกันของทีม KFC ประเทศไทยและพาร์ทเนอร์เอเยนซีว่า ความคิดสร้างสรรค์ไม่ได้มีไว้แค่สร้างความสนุก แต่คือพลังเชิงกลยุทธ์ที่ผลักดันแบรนด์ให้เติบโต เรากล้าคิดต่างไม่ใช่เพียงเพื่อกระตุ้นความอยากอาหารแต่ยังปลุกจิตวิญญาณของแบรนด์ KFC ด้วย นั่นคือ ความอร่อย ความเชื่อมโยง และความจริง ผ่านเมนูความอร่อย และไอเดียสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นจริง

ความสำเร็จครั้งนี้ไม่ใช่แค่บทพิสูจน์ของแคมเปญ ‘Let There Be Cake’ แต่สะท้อนให้เห็นความกล้าเสี่ยง กล้าคิดต่าง และเชื่อมั่นในคุณค่าระยะยาวของงานสร้างสรรค์ที่มีความหมายของแบรนด์ KFC โดยรางวัล Gold จากเวที Cannes Lions ที่ KFC ประเทศไทยได้รับในครั้งนี้ คือสิ่งที่ยืนยันได้ว่า ไอเดียที่เกิดจากมนุษย์ และเข้าใจอินไซต์ของผู้คน แล้วถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยหัวใจ’ ยังคงเป็นมาตรฐานของวงการโฆษณาระดับโลก

ในยุคที่วงการโฆษณาเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ความสำเร็จในครั้งนี้ของ KFC ประเทศไทยสะท้อนให้เห็นว่า ความกล้าในการสร้างสรรค์ ความคิดที่หลากหลาย และความร่วมมืออย่างแข็งขัน ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้งานโฆษณาสามารถพิชิตใจคน และคว้ารางวัลระดับโลกได้อย่างแท้จริง

 


แชร์ :

You may also like