HomeBrand Move !!พลิกโฉมร้านสะดวก ‘CODE CLEAN’ วางโรดแมพ 3 ปี ทุ่มงบ 300 ล้าน เจาะตลาดเต็มพิกัด บุกทำ ‘7-Eleven – ปั๊มบางจาก’

พลิกโฉมร้านสะดวก ‘CODE CLEAN’ วางโรดแมพ 3 ปี ทุ่มงบ 300 ล้าน เจาะตลาดเต็มพิกัด บุกทำ ‘7-Eleven – ปั๊มบางจาก’

แชร์ :

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงและมีการแข่งขันรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ร้านสะดวกซัก” ในไทย เนื่องจากสามารถจากตอบโจทย์ความสะดวกสบายของคนเมืองยุคใหม่ ทำให้ร้านสะดวกซักกลายเป็นตัวเลือกแรกๆของสิ่งอำนวยที่ผู้บริโภคเลือกใช้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดกับ ‘CODE CLEAN’ สะดวกซักสัญชาติไทย ก็ขานรับแนวโน้มดังกล่าว ด้วยการประกาศโรดแมพ 3 ปี ข้างหน้า ด้วยการตั้งเป้าเปิดสาขาให้ครอบคลุม 53 จังหวัดที่มีประชากรเกิน 5 แสนคน โดยใช้กลยุทธ์เปิดสาขาของบริษัทเองปีละ 30 สาขา ภายใต้งบลงทุน 300 ล้านบาท  โดยจะเน้นการเติบโตผ่านกลยุทธ์การจับมือกับพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนแบบ Joint Venture รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตร Strategic Partner ในการเลือกทำเลยุทธศาสตร์ เช่น ร้าน 7-Eleven และสถานีบริการน้ำมันบางจาก เ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในทำเลทอง

 

 

ส่วนการขยายแฟรนไชส์ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสาขาใหม่ปีละ 70 สาขา ผ่านกลยุทธ์การนำเสนอแพกเกจลงทุนที่คุ้มค่า ยืดหยุ่น พร้อมข้อเสนอพิเศษไม่เก็บค่าแฟรนไชส์ 3 ปีแรก รวมทั้งไม่เก็บค่า GP และส่วนแบ่งทางการตลาดตลอดสัญญา 

โดยรูปแบบการลงทุนถูกออกแบบให้ครอบคลุมทุกระดับทุน ตั้งแต่ S, M, M+, L, XL โดยเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท ซึ่งจะได้รับเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องปั๊มน้ำ ระบบน้ำ-ไฟ-แก๊ส และการตกแต่ง พร้อมเปิดร้านได้ทันที  และยังมีโครงการ ‘ย้ายค่าย ไม่ย้ายเครื่อง’ เพื่อให้ร้านที่ไม่ใช่แฟรนไชส์มาเป็นแฟรนไชส์ซี่ได้ และโปรแกรม ‘CODE CLEAN สะดวกซัก สะดวกผ่อน’ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเโดยวางเงินดาวน์เพียง 50% และผ่อนส่วนที่เหลือกับบริษัทโดยตรง 3 ปี

 

 

นอกจำนวนสาขาแล้วยังเดินหน้าพัฒนาเครื่อง Vending ให้เป็น ‘Central Payment’ ที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ  ธนบัตร  สแกนจ่าย  หรือใช้คะแนนแลกส่วนลด  ผู้ใช้บริการจึงไม่ต้องแลกเหรียญอีกต่อไป ส่วนระบบ Vending ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยเชื่อมต่อการทำงานของเครื่องซัก เครื่องอบ ตู้จำหน่ายสินค้า เข้าไว้ด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงิน และสั่งงานเครื่องได้ครบในจุดเดียว  พร้อมทำโปรโมชันร่วมกับพาร์ตเนอร์ เช่น การแลกคะแนนจาก 7-Eleven บางจาก ทรูมันนี่ 

ปัจจุบัน CODE CLEAN มีสาขากระจายอยู่ใน 36 จังหวัด รวม 215 สาขา เป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 73 สาขา แฟรนไชส์ 142 สาขา โดยช่วง 3 ปีนับจากนี้วางเป้าหมายครองส่วนแบ่งตลาด 20% เพิ่มยอดขายเฉลี่ยต่อสาขา 20% ต่อปี และขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกจังหวัดที่มีประชากรเกิน 5 แสนคน ซึ่งมี 53 จังหวัด รวมถึงการเพิ่มสาขาใน สปป.ลาว และประเทศอื่นๆ

 

 

คุณณพัฒน์ เบญญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอชแอนด์โก จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจร้านสะดวกซักมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว เพราะการซักผ้าเป็นกิจกรรมจำเป็นของทุกคน เราตั้งใจทำให้ CODE CLEAN เป็นธุรกิจที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างรายได้แบบ Passive Income ไม่ว่าจะทำเป็นรายได้หลัก หรือทำเป็นธุรกิจเสริมควบคู่กับงานประจำ โดยสามารถสร้างรายได้ 24 ชั่วโมง ไม่ต้องใช้แรงงานมาก เจ้าของร้านสามารถควบคุมทุกอย่างได้ผ่านมือถือ และคืนทุนได้ภายใน 3-5 ปี”

 


แชร์ :

You may also like