การลงทุนที่คุ้มค่าและยกระดับสังคมไปพร้อมกัน
“ลงทุนกับการศึกษาไม่มีคำว่าขาดทุน” ดูจะไม่เกินจริง เพราะต่อให้เศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง ธุรกิจการศึกษายังคงได้รับความสนใจ อย่างคุมอง (KUMON) สถาบันเสริมทักษะคณิตศาสตร์และภาษา ที่เข้ามาในไทยเมื่อ 26 ปีก่อน วันนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มีสาขา 477 แห่งทั่วไทย มีนักเรียนกว่า 80,000 คน ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นชัดว่า คุมอง ได้รับการยอมรับถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ ที่นักลงทุนมั่นใจได้ว่าควรค่ากับการลงทุน
ด้วยแนวคิดที่เน้นพัฒนาระบบการสอน หลักสูตรการเรียนแบบเฉพาะตัวให้กับเด็กแต่ละคน เพื่อสร้างทักษะการเรียนรู้ที่เหมาะสมแก่ผู้เรียนจนสามารถปลดล็อกศักยภาพขั้นสุดของตนเองได้ ทำให้ คุมอง กลายเป็น Global Brand ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยปัจจุบันเปิดสอนใน 62 ประเทศ มีสาขากว่า 23,700 แห่ง ส่วนในไทยนั้นก็ขึ้นแท่นแบรนด์แถวหน้าที่โดดเด่นในด้านการเสริมทักษะความรู้ทางด้านคณิตศาสตร์และภาษาให้แก่เด็กๆ ตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงระดับแอดวานซ์
ทำไมแฟรนไชส์ซีนับร้อยในไทยถึงเลือกลงทุนกับศูนย์คุมอง?
- มีระบบการสอนที่น่าสนใจ เข้าใจความต้องการของเด็กอย่างลึกซึ้ง จนสามารถออกแบบหลักสูตรที่สร้างความภาคภูมิใจให้ผู้เรียนทั้งทางด้านวิชาการและคุณค่าในตัวเอง สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง
- คุ้มค่ากับการลงทุน แฟรนไชส์คุมอง พร้อมสนับสนุนผู้เปิดศูนย์ทุกด้าน ทั้งการทำธุรกิจ แบบฝึกหัด สื่อการสอน โดยในแต่ละแฟรนไชส์มี Instructor (ผู้บริหารแฟรนไชส์) ที่เปรียบเสมือนหัวเรือของศูนย์ ทำหน้าที่ทั้งบริหารศูนย์ และสอนนักเรียนโดยตรงอีกด้วย
ความโดดเด่นของรูปแบบการเรียนการสอน คุมอง มาจากความเชื่อที่ว่า เด็กมีศักยภาพที่ต่างกัน การสอนที่เหมาะสมจะดึงความสามารถและพัฒนาให้เด็กแต่ละคนมีความพร้อมและความสามารถเพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่ทักษะวิชาการ แต่มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอีกด้วย
หนึ่งในการเรียนการสอนของ คุมอง ที่มาก่อนกาล และอาจเป็นต้นแบบของการเรียนในสมัยนี้คือ การเรียนการสอนแบบ Individualized Learning ที่เน้นการเรียนในระดับที่ “พอเหมาะพอดี” กับเด็กแต่ละคน เพื่อสร้างความสามารถและความอยากท้าทายเรียนรู้สิ่งใหม่ คุมองเป็นระบบการเรียนที่มุ่งสร้างทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง Self- Learning เพื่อให้เด็กสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่กลัวที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ปลดล็อกศักยภาพขั้นสุดของตัวเองได้
รวมถึงมีการพัฒนาหลักสูตรและแบบฝึกหัดทั้งคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหมาะกับการเรียนรู้ของนักเรียน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มช่องทางในการเรียนให้ตอบโจทย์กับยุคปัจจุบัน เช่น การพัฒนาระบบ Kumon Connect ซึ่งเป็นการเรียนแบบดิจิทัล ที่จะช่วยเติมเต็มการเรียนรู้ได้มากขึ้น โดยนักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดต่างๆ ได้ผ่านแท็บเล็ต ผู้ปกครองก็สามารถรับทราบผลการเรียนได้ตลอด ส่วนคุณครูก็สามารถประเมินวิเคราะห์ความรู้ความเข้าใจ พร้อมให้คำแนะนำได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีแบบนี้จะช่วยลดช่องว่างการเรียนรู้ของนักเรียน ผู้ปกครอง และคุณครูได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในปีที่ 70 ของการก่อตั้ง คุมอง ที่เริ่มมาจากเป้าหมายของคุณโทรุ คุณครูที่ต้องการเพียงสอนลูกชายให้เข้าใจวิชาเลข จึงคิดค้นแบบฝึกหัดที่มีเนื้อหาไม่ยากแบบก้าวกระโดด โดยแบบฝึกหัดถูกออกแบบอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ค่อยๆ เพิ่มความยากขึ้นทีละนิด ทำให้เด็กสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และให้ฝึกฝนทำทุกวัน จนในที่สุดสามารถทำเนื้อหามัธยมปลายได้ตั้งแต่อยู่ชั้นประถม คุณโทรุ ค่อยๆ พัฒนาหลักสูตรสอนเด็กๆ ในละแวกบ้าน จนมาวันนี้ คุมอง กลายเป็นแบรนด์การศึกษามาตรฐานระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจากนักเรียน ผู้ปกครอง และผู้ที่เปิดศูนย์ (แฟรนไชส์ซี) ใน 62 ประเทศ มีสาขากว่า 23,700 แห่งทั่วโลก และกลายเป็นแฟรนไชส์การศึกษาชื่อดังแถวหน้าในไทย ที่ติดเทรนด์ เหมาะกับการลงทุนในพ.ศ.นี้
ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ https://th.kumonglobal.com/เหตุผลที่เลือกคุมอง/?lang=th
หรือสอบถามทาง Line : https://lin.ee/Xjvfppt