เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ขานรับโครงการ “Thailand Summer Festivals” ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านเทศกาลท่องเที่ยว จัดงาน “THE MALL LIFESTORE SONGKRAN FESTIVAL” ปักหมุดเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค แลนด์มาร์ก ‘เล่นน้ำสงกรานต์’ โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก รับท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์โต 6% พร้อมเพิ่มความมั่นใจตรวจสอบโครงสร้างอาคาร โดยวิศวกรต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว
คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการเตรียมกิจกรรมสำหรับเทศกาลมหาสงกรานต์สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน นี้ ว่า ในเทศกาลมหาสงกรานต์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ได้เตรียมจัดงาน “THE MALL LIFESTORE SONGKRAN FESTIVAL” มหากาพย์สงกรานต์ สาดความสุข สนุกทั้งครอบครัว ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม ภายใต้แคมเปญ Summer-Cation ซึ่งเป็น ‘มหากาพย์’ ความสุข ความสนุกที่จัดต่อเนื่องในเดือนมีนาคม – เมษายน นี้ เพื่อร่วมขานรับโครงการ Thailand Summer Festivals ของภาครัฐ ที่มุ่งเน้นให้ภาคการท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งในภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก ระยะเวลา 2 เดือนดังกล่าว ‘การท่องเที่ยว’ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อ
คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์
ทุ่ม 300 ล้าน จัด Thailand Summer Festivals ปักหมุด “สาขาบางแค” แลนด์มาร์กใหม่สงกรานต์กรุงเทพตะวันตก
ทั้งนี้ได้ใช้งบประมาณถึง 300 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรม โปรโมชั่นในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 80 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสีสันกิจกรรมให้มีความต่อเนื่อง และเพิ่ม 10 ไฮไลท์กิจกรรมสำหรับ ‘สงกรานต์’ ที่ตั้งเป้าหมายรองรับการท่องเที่ยวสงกรานต์ภายในประเทศของกลุ่มครอบครัวทั่วกรุงเทพฯ ให้สอดรับกับแผนงานกระตุ้นการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ปี 2568
และด้วยทำเลที่ตั้งของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ในปัจจุบันขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีจุดเชื่อมต่อการคมนาคมเข้าสู่เมืองได้สะดวกรวดเร็วผ่านรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, การขยายตัวของชุมชนโดยรอบ 10 กิโลเมตร มีประชากรมากกว่า 1.5 ล้านคน มีบ้านเรือนที่พักอาศัยมากกว่า 7 แสนยูนิต ปัจจัยดังกล่าว ทำให้เทศกาลมหาสงกรานต์ปีนี้ จะปักหมุดเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ให้เป็นแลนด์มาร์กเล่นน้ำสงกรานต์ รวมถึงกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัวแบบครบครันที่สามารถใช้เวลาได้ทั้งวันในวันสงกรานต์ ทั้งกิน ช้อป เที่ยว ของโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก
ซึ่งเป็นการจำลองบรรยากาศ ‘บีช เพลย์กราวน์’ ยาวกว่า 15 เมตร พร้อมอุโมงค์น้ำ ยาวกว่า 20 เมตร บริเวณ M GREEN PARK ด้านหน้าศูนย์การค้าให้เล่นสงกรานต์ แดนซ์สนุกกับดีเจ เปียกได้ทั้งวัน โดยในวันที่ 10 เมษายน นี้ จะเริ่มต้นฉลองสงกรานต์รับปีใหม่ไทยกับขบวนความงามของนางงามจากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์, นางสาวไทย, ความหล่อระดับอินเตอร์จากเวที มิสเตอร์โกลบอลไทยแลนด์ และ M Friends 3 มาสคอตสุดคิ้วท์ มีร่า มีร่า (MIRA MIRA), มี มี่ (ME ME) และ เมอร์ เมอร์ (MUR MUR) ที่จะมาเซอร์ไพรส์ในลุคพิเศษต้อนรับสงกรานต์
รวมถึงกิจกรรมความบันเทิง มิวสิกปาร์ตี้, การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย, แฟมิลี่ฟันเกมที่ให้ทั้งความสนุกและการลุ้นรับรางวัล, การช้อปปิ้ง, กิจกรรมการเรียนรู้ ที่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ในทุกสาขาทั่วกรุงเทพฯ ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีความสนุกของ ‘Harbor Island สงกรานต์ปาร์ตี้’ ที่สาขาบางกะปิ หนึ่งใน Attraction สำคัญที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้
ส่งวิศวกรผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบทุกโครงการ สร้างความเชื่อมั่นลูกค้า
คุณวรลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมา ศูนย์การค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้า โดยตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2568 ทางทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญได้ดำเนินการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร พื้นที่ ระบบความปลอดภัยและยังคงเฝ้าติดตาม ตรวจสอบ อย่างต่อเนื่องเพื่อความไม่ประมาท
ซึ่งในเบื้องต้นทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท ซีด้า จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมโครงสร้างของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารของทุกโครงการ และให้การรับรองตามหลักวิศวกรรมสถานว่าทุกอาคารสามารถรองรับแรงแผ่นดินไหวอย่างมีประสิทธิภาพ
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ส่งผลให้อาจมีจำนวนลูกค้าเข้าใช้บริการลดลงบ้าง จากความกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และส่วนหนึ่งอาจได้รับผลกระทบจากที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย โดยเราหวังว่า เหตุการณ์จะสามารถกลับมาคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากใกล้วันหยุดยาวต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งรอยยิ้ม ความสุข ความสนุกของคนไทยทุกคน คุณวรลักษณ์ กล่าวเสริม
ททท.มั่นใจนักท่องเที่ยวทะลุ 4,418,500 คน เพิ่มขึ้น 6% สร้างรายได้ 19,240 ล้าน
ด้านคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวสนับสนุนการจัดกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ว่า “กลุ่มเดอะมอลล์ นับเป็นหนึ่งในภาคีภาคเอกชนที่สำคัญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการร่วมขยายผลการจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวในทุกเทศกาล เช่นเดียวกับการจัดกิจกรรมในเทศกาลมหาสงกรานต์ในประเทศไทยปีนี้ ททท. มิได้โฟกัสเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับกลุ่ม ‘ไทยเที่ยวไทย’ ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศปีนี้
ทาง ททท.คาดการณ์ว่า จะอยู่ที่ 4,418,500 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 6% สร้างรายได้ 19,240 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% โดยได้แรงสนับสนุนจากเทศกาลสงกรานต์ที่จัดขึ้นทั่วไทย และ Maha Songkran World Water Festival 2025 ภายใต้โครงการ Thailand Summer Festivals ซึ่งการที่ปีนี้ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ได้ร่วมปักหมุด ขยายผลเพิ่มสีสันให้เป็นจุดเล่นน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก จะเป็นการร่วมสนับสนุนให้เกิดเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ได้อีกทางหนึ่ง”