HomePR Newsแกร็บโชว์สถิติเรียกรถพรีเมียมโต 50% เปิดบริการ GrabExecutive เจาะนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก

แกร็บโชว์สถิติเรียกรถพรีเมียมโต 50% เปิดบริการ GrabExecutive เจาะนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก

แชร์ :

แกร็บ เปิดสถิติบริการเรียกรถพรีเมียมโต 50% โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลักชัวรี – นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก จึงมีการเปิดบริการ GrabExecutive อย่างเป็นทางการ และดึงดีไซน์เนอร์ไทย VATANIKA ร่วมออกแบบยูนิฟอร์มคนขับช่วยเสริมภาพลักษณ์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเมธิณี อนวัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเดินทางและบริหารคนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี 2567 ที่ผ่านมาเราเห็นเทรนด์ความต้องการใช้บริการเรียกรถในกลุ่มพรีเมียมเพิ่มมากขึ้นผ่านยอดใช้บริการ GrabCar Premium และ GrabCar Luxe ที่เติบโตขึ้นถึง 50% โดยลูกค้าหลักที่ใช้บริการเหล่านี้คือผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง สอดคล้องไปกับเทรนด์ของตลาดท่องเที่ยวลักชัวรีที่มีมูลค่าราว 6.6 – 7.7 หมื่นล้านบาทและมีอัตราการเติบโตสูงถึง 8 – 10% ต่อปี”

นอกจากนี้ กระแสความนิยมของซีรีส์ดังอย่าง The White Lotus ยังอาจส่งผลให้การท่องเที่ยวในกลุ่มลักชัวรีมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น จึงมีการเปิดบริการ GrabExecutive เพื่อตอบโจทย์ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก รวมถึงกลุ่มผู้บริหารและนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับบริการดังกล่าวพบว่าเริ่มทดลองในกรุงเทพฯ และภูเก็ตในช่วงปลายปีของปี 2567 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการใน 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวลักชัวรี กลุ่มเอ็กซ์แพทหรือชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย และกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ โดยเฉพาะผู้บริหารและนักธุรกิจ

โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จะใช้บริการ GrabExecutive เพื่อจองรถล่วงหน้าในการเดินทางไปสนามบิน ไปทำธุระกับครอบครัว ไปติดต่อเจรจาธุรกิจ รวมถึงไปร่วมงานอีเว้นท์สำคัญที่ต้องการเสริมภาพลักษณ์ให้มีระดับและน่าเชื่อถือ โดยจุดเด่นของ GrabExecutive เช่น

มีรถให้บริการ 3 ประเภท ได้แก่
Lite: ให้บริการด้วยรถตู้รุ่น Denza D9, Zeekr 009 และ MG Maxus 9 ในราคา 2,500 บาท
M: ให้บริการด้วยรถยนต์ซีดานรุ่น Mercedes-Benz E-Class, BMW Series 5 ในราคา 2,500 บาท
L: ให้บริการด้วยรถตู้รุ่น Toyota Vellfire และ Toyota Alphard ในราคา 3,400 บาท

คนขับที่ให้บริการ GrabExecutive ต้องผ่านการอบรมหลักสูตรเฉพาะเพื่อเรียนรู้การให้บริการและการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าลักชัวรี และมีชุดเครื่องแบบที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชั้นนำอย่าง VATANIKA

ภายในตัวรถมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น น้ำแร่ และ Onboard Wi-Fi ให้ใช้บริการตลอดการเดินทาง

สามารถจองรถล่วงหน้าได้สูงสุดถึง 90 วัน หรืออย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง (สามารถยกเลิกได้ 90 นาทีก่อนเวลาที่จองไว้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) พร้อมให้บริการส่งผู้โดยสารได้สูงสุด 2 จุด ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง (หรือในระยะทาง 60 กิโลเมตร) ในราคาเดียวตลอดการเดินทาง (รวมค่าทางด่วนหรือโทลเวย์)


แชร์ :

You may also like