HomeDigital7-Eleven อเมริกา เปลี่ยน “แก้วสเลอปี้” เป็นเครื่องเล่นเกม Tetris ฉลอง 40 ปีเกมดัง

7-Eleven อเมริกา เปลี่ยน “แก้วสเลอปี้” เป็นเครื่องเล่นเกม Tetris ฉลอง 40 ปีเกมดัง

แชร์ :

Tetris เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมาหลายยุคหลายสมัย แถมยังเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้ชื่อเสียงของ Tetris โด่งดังมายาวนาน โดยปัจจุบัน Tetris ยังไปปรากฏตัวอยู่ในเครื่องเล่นเกมหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Nintendo, Sega ฯลฯ ทำให้ตัวเลขผู้เล่นที่ทางบริษัทเปิดเผยออกมานั้นมีหลายพันล้านคนต่อปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความนิยมในการเล่นเกม Tetris ที่มีมาต่อเนื่องนี้ เลยทำให้ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจฉลองการครบรอบ 40 ปีให้กับ Tetris ด้วยการผลิตเครื่องเล่นเกม Tetris ในรูปทรงที่เราคุ้นเคย นั่นก็คือ “แก้วสเลอปี้” ให้ลูกค้าได้สะสมไว้เป็นหนึ่งในคอลเล็คชั่น ซึ่งเครื่องเล่นเกมนี้ มีจำนวนจำกัดแค่สองหมื่นใบเท่านั้น ส่วนวิธีการให้ได้มาก็ต้องซื้อสินค้าที่เข้าร่วมรายการตามที่ทาง 7-Eleven สหรัฐอเมริกากำหนดเท่านั้น

สำหรับเครื่องเล่นเกม Tetris รูปทรงแก้วสเลอปี้ ของที่ระลึกการครบรอบจาก 7-Eleven ครั้งนี้เป็นผลงานการผลิตของบริษัท My Arcade โดยนอกจากจะมีเครื่องเล่นเกม Tetris แล้ว ทาง 7-Eleven สหรัฐอเมริกายังผลิตเสื้อทีเชิร์ต, หมวก, เสื้อแบบมีฮู้ด, สติกเกอร์, พวงกุญแจ, กระเป๋า Tote ออกวางจำหน่ายผ่าน 7Collection ด้วย

แม้ Tetris จะเป็นเกมที่มีอายุยาวนานถึง 40 ปี (เกมถูกคิดค้นขึ้นเมื่อปี 1984 โดย Alexey Leonidovich Pajitnov วิศวกรคอมพิวเตอร์สัญชาติรัสเซีย) แต่เพราะความเรียบง่าย และเล่นสนุกของมัน ก็ทำให้ชื่อเสียงของ Tetris อยู่ยั้งยืนยงมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังไม่มีใครปฏิเสธความดีของ Tetris นั่นคือการช่วยฝึกสมองและช่วยในการวางแผน ทำให้มันเป็นเกมที่เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี ซึ่งปัจจุบัน Tetris ถูกพัฒนาในหลายรูปแบบ และยังคงเป็นที่รักของแฟน ๆ นักเล่นเกมทั่วโลก ตั้งแต่ผู้เล่นเกมหน้าใหม่ไปจนถึงนักแข่งเกมมืออาชีพเลยทีเดียว

Source

Source


แชร์ :

You may also like