HomeBrand Move !!เปิดสาขาแรก Oh Juice แบรนด์น้องใหม่ ‘โอ้กะจู๋’ ร้านเครื่องดื่มสมูทตี้ เมนูซิกเนเจอร์ 180-270 บาท

เปิดสาขาแรก Oh Juice แบรนด์น้องใหม่ ‘โอ้กะจู๋’ ร้านเครื่องดื่มสมูทตี้ เมนูซิกเนเจอร์ 180-270 บาท

แชร์ :


ร้าน “โอ้กะจู๋” ธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพ ภายใต้บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด ที่มีบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ร่วมถือหุ้น 20%

ปัจจุบันมี 3 แบรนด์หลัก
1. โอ้กะจู๋ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

2. Ohkajhu Wrap & Roll ร้านอาหารจานด่วน (Quick Service Restaurant: QSR) จำหน่ายสลัด แร๊พสลัด แซนด์วิช เบอร์เกอร์ และเมนูสุขภาพพร้อมหยิบ (Grab & Go)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

3. Oh Juice ร้านน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ


ล่าสุดแบรนด์ “Oh Juice” ธุรกิจร้านน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ที่เริ่มต้นจากน้ำผักออร์แกนิคและผลไม้จำหน่ายในร้านโอ้กะจู๋ ได้เปิดตัว Oh Juice ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มสุขภาพ สาขาแรกที่ชั้น 2 เซ็นทรัล ลาดพร้าว

Oh Juice ชูจุดขายร้านเครื่องดื่มผักและผลไม้ล้วน “ไม่ใส่น้ำตาล” เครื่องดื่มสมูทตี้ 3 กลุ่ม คือ 1.Juices 2. Green Booster (2 กลุ่มนี้ราคาแล้วละ 90/110/130 บาท) และ 3. Classic ราคาแก้วละ 85/ 105/ 125 บาท

เมนูสมูทตี้ Signature 6 เมนู ราคาแก้วละ 180-270 บาท ไฮไลต์เมนู Ocean N Earth ราคา 270 บาท

นอกจากนี้ยังมีเมนู Acai 2 ไซซ์ คือ S 195 บาท และ L 285 บาท

ปัจจุบันเครื่องดื่มสมูทตี้ ได้รับความนิยมจากเทรนด์ดูแลสุขภาพ ที่ได้รับความสนใจจากคนทุกวัย เป็นเครื่องดื่มที่ทำราคาได้สูง ดูได้จากกระแสฮิตในโซเชียลของแบรนด์ Erewhon ซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อสุขภาพระดับไฮเอนด์ในสหรัฐฯ ที่ขายสมูทตี้แก้วละ 800 บาท

สำหรับร้านโอ้กะจู๋ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก มี 4 ช่องทางขายหลัก
1. Full-service Restaurant ร้านอาหารที่ให้บริการเต็มรูปแบบ เน้นให้บริการและจำหน่ายอาหารมื้อหลักปรุงสด รวมถึงการให้บริการแบบ Drive Thru บริการอาหารว่าง (Snack box) และการสั่งอาหารทางออนไลน์ Food Delivery Platform ต่าง ๆ ปัจจุบันมี 30 สาขา ในเชียงใหม่ กรุงเทพฯ ปริมณฑล ระยอง และชลบุรี

2. Delivery and Kiosk ร้านจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ เน้น Delivery และ Grab & Go มีจำนวน 4 สาขา ในกรุงเทพฯ

3. Café Amazon จำหน่ายอาหารว่างและอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น แซนด์วิช สลัดผัก แร็พสลัด ผ่านร้าน Café Amazon กว่า 300 สาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคกลางและภาคตะวันออก

4. Supermarket จำหน่ายผลผลิตการเกษตรอินทรีย์ ภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋” เช่น ผัก ผลไม้ สลัดพร้อมทาน เป็นต้น ผ่าน Rimping Supermarket และ Gourmet Market จำนวน 9 สาขา ในเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

สรุปรายได้ “โอ้กะจู๋”

ปี 2564 รายได้ 797 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 84 ล้านบาท

ปี 2565 รายได้ 1,210 ล้านบาท กำไรสุทธิ 38 ล้านบาท

ปี 2566 รายได้ 1,712 ล้านบาท กำไรสุทธิ 104 ล้านบาท

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like