HomeSponsored“แม็คโคร” ย้ำตัวจริงผู้นำค้าส่งสมัยใหม่ ปักธงอีสานเปิด ‘ขอนแก่น’ แห่งที่ 4 – ปรับโฉม ‘รังสิต’ ชูไฮไลต์สินค้าจากทุกมุมโลก

“แม็คโคร” ย้ำตัวจริงผู้นำค้าส่งสมัยใหม่ ปักธงอีสานเปิด ‘ขอนแก่น’ แห่งที่ 4 – ปรับโฉม ‘รังสิต’ ชูไฮไลต์สินค้าจากทุกมุมโลก

แชร์ :

ข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่ายอดขายค้าปลีกปี 2567 จะเติบโต 3% มีมูลค่าประมาณ 4.1 ล้านล้านบาท จากปัจจัยเศรษฐกิจฟื้นตัวและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามามากขึ้นในปีนี้ ถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการค้าปลีกรูปแบบต่างๆ ในการขยายธุรกิจเจาะกลุ่มกำลังซื้อที่กำลังเติบโต

ตลอดเวลากว่า 34 ปี “แม็คโคร” (Makro) ขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นคู่คิดธุรกิจของลูกค้าผู้ประกอบการมืออาชีพ พร้อมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ สินค้า และบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า กลุ่มหลักร้านค้าปลีกรายย่อย ผู้ประกอบการโฮเรก้า และผู้ประกอบการธุรกิจบริการ รวมทั้งลูกค้าทั่วไป (Prosumer)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รวมทั้งยังเดินหน้าขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในทำเลทั่วประเทศ พร้อมปรับโฉมสาขาเดิม เสริมจุดเด่นใหม่ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้ ตอกย้ำ “ตัวจริง” แหล่งค้าส่งสมัยใหม่ สร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการ ภายใต้แนวคิด “โตมาด้วยกัน โตไปด้วยกัน” #ปักธงภาคอีสานเปิดสาขาขอนแก่น 3 บ้านโนนม่วง

ภาคอีสานถือเป็นพื้นที่ที่กำลังซื้อเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ขอนแก่น” เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่เชื่อมต่อการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว นับเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของธุรกิจต่างๆ

ล่าสุด “แม็คโคร” ได้เปิดสาขาบ้านโนนม่วง นับเป็นแห่งที่ 4 ของจังหวัดขอนแก่น สร้างจุดหมายใหม่ในการเป็นแหล่งรวมสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครบครัน ด้วยแนวคิดค้าส่งสมัยใหม่ที่มีรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัย และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ตอกย้ำตัวจริงค้าส่งย่านภาคอีสาน มุ่งสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในชุมชน เปิดพื้นที่ให้สินค้าเกษตรที่ขึ้นชื่อของจังหวัดมาจำหน่ายในแม็คโครทั่วประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นให้โตไปด้วยกัน

พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งธุรกิจอาหาร โรงแรม และภัตตาคาร ในระดับชุมชน และภาคอุตสาหกรรม ได้เลือกซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่หลากหลาย คุณภาพดี เสริมการทำธุรกิจให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น และสามารถแข่งขันในตลาดได้

คุณธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดสาขาของแม็คโครในทุกพื้นที่ทั่วไทยยังมุ่งสนับสนุนนโยบายการสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่น การเปิดสาขาใหม่ที่บ้านโนนม่วง ทำให้แม็คโครมีพนักงานรวมทั้ง 4 สาขา มากกว่า 700 คน โดยกว่า 80% เป็นคนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และพื้นที่ใกล้เคียง สานต่อเจตนารมณ์ของแม็คโครที่เปิดโอกาสให้คนในจังหวัดได้ทำงานใกล้บ้าน และอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว สร้างเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน

“แม็คโคร บ้านโนนม่วง” มุ่งสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น อาทิ มะพร้าวน้ำหอม มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ข้าวโพดข้าวเหนียว มะนาวคาเวียร์ และสินค้าอื่นๆ วางจำหน่ายผ่านสาขาแม็คโครทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมเพิ่มทักษะความรู้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย ช่วยต่อยอดพัฒนาสินค้า พร้อมเปิดพื้นที่สนับสนุนเอสเอ็มอีท้องถิ่นให้มีรายได้ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เติบโต#ปรับโฉมสาขา “รังสิต” ชูสินค้า 20,000 รายการดึงกลุ่มลูกค้าทั่วไป

สำหรับโซนพื้นที่รังสิต ปทุมธานี ถือเป็นย่านเศรษฐกิจที่มีกำลังซื้อคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่มาอาศัยและศึกษาในสถานศึกษาชั้นนำ ทำให้ย่านนี้กลายเป็นทำเลในการอยู่อาศัยของประชากรเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ร้านอาหารหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก สะท้อนถึงกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“แม็คโคร รังสิต” ที่เปิดบริการมานานถึง 30 ปี จึงเป็นอีกทำเลยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ ตอนเหนือ ยืนหนึ่งครองตำแหน่งแหล่งค้าส่งสมัยใหม่ในย่านรังสิตคุณเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดได้ปรับโฉม “แม็คโคร รังสิต” ด้วยรูปลักษณ์ใหม่และบรรยากาศที่ทันสมัย ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

โดยขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพิ่มแนวคิดใหม่ของสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ รวมถึงกลุ่มสินค้าอุปโภค (Non-food) ให้มีความหลากหลายมากกว่า 20,000 รายการ รองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่จุดเด่นในการปรับโฉมใหม่สาขารังสิต  คือ โซนอาหารที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า จากสินค้าทั่วทุกมุมโลก อาทิ เคาน์เตอร์จำหน่ายอาหารญี่ปุ่น “ซีพี อูโอริกิ” ที่เหมือนยกตลาดปลาสด ส่งตรงจากญี่ปุ่นถึงมือลูกค้า เปิดประสบการณ์กับการแล่ทูน่ายักษ์สุดอลังการจากเชฟชื่อดังแดนปลาดิบ ชีสจากแหล่งผลิตชั้นเลิศ นำเข้าจากหลายประเทศ พร้อมเปิดตัวฤดูกาลองุ่นออสเตรเลีย ร่วมกับ Austrade และสินค้าไฮไลต์ ปลาบึกยักษ์ จาก จ.สุพรรณบุรี ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษส่วนโซนเบเกอรี่ มีสินค้าใหม่ ที่นำมาเปิดตัวครั้งแรก เช่น มินิครัวซองต์ชาเย็น อีกทั้งยังได้จับมือกับ “นูเทลล่า” รังสรรค์สินค้าใหม่กับ เอแคลร์นูเทลล่า ครัวซองต์นูเทลล่า และอีกหนึ่งไฮไลต์ มาการองที่นำเข้าจากฝรั่งเศสในรูปแบบแช่แข็ง เปิดตัวครั้งแรกที่แม็คโคร สาขารังสิต

ในปี 2567  “แม็คโคร” วางแผนปรับโฉมสาขาและขยายสาขาเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ และลูกค้าทั่วไป (Prosumer) อีกทั้งยังทำราคาขายส่ง ที่คุ้มค่า คุ้มราคา ช่วยลดค่าครองชีพและต้นทุน พร้อมปรับขนาดสินค้า โดยจำหน่ายสินค้าทั้งในรูปแบบแพ็กเล็ก แพ็กใหญ่ ให้ครอบคลุม ตอบทุกโจทย์ความต้องการ


แชร์ :

You may also like