HomeBrand Move !!“Go Wholesale รามคำแหง” มาแล้ว..เตรียมปักหมุดแห่งที่ 7 ติด “MRT คลองบ้านม้า”เจาะทำเลชุมชน ปลุกค้าส่งกรุงเทพฯ ตะวันออก 

“Go Wholesale รามคำแหง” มาแล้ว..เตรียมปักหมุดแห่งที่ 7 ติด “MRT คลองบ้านม้า”เจาะทำเลชุมชน ปลุกค้าส่งกรุงเทพฯ ตะวันออก 

แชร์ :

Go Wholesale

เดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา สำหรับ GO Wholesale ค้าส่งน้องใหม่จากเครือเซ็นทรัล หรือ CRC ที่ขยายสามาแล้วถึง 6 แห่งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้กลายมาเป็นผู้ท้าชิงคนสำคัญในตลาดค้าส่งเมืองไทยที่จะมาเขย่าบัลลังก์ยักษ์ใหญ่เจ้าเดิมได้อย่างเต็มรูปแบบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยสาขาล่าสุดลำดับที่ 6 ที่ GO Wholesale เพิ่งเปิดให้บริการไปคือ พื้นที่ “รังสิต” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเมกะสโตร์ขนาดใหญ่บนพื้นที่ 10,000  ตร.ม. กับ จำนวนสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ ครบครันทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เพื่อรองรับจำนวนประชากรในย่านที่มีจำนวนประชากรมากกว่า 1.2 ล้านคน ประชากรแฝงอีก 8 แสนราย อีกทั้งยังมีมหาวิทยาลัย หมู่บ้าน คอนโด และพื้นที่ต่างๆ มากมายที่เติบโตด้วยความรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเกิดการจ้างงานในพื้นที่มากกว่า 190 ตำแหน่ง โดย 90% เป็นชาวปทุมธานีและใกล้เคียง

จากนี้ไป Go Wholesale จะเดินหน้าขยายสาขา ตามแผนอีก 5 ปี โดยจะต้องมีสาขามากกว่า 40-50 แห่ง หรือคิดเป็นอัตราการเปิดให้บริการเฉลี่ย 1 สาขาต่อเดือน โดยในปี 2567 นี้จะใช้งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ขยายเพิ่ม 7 แห่ง (แห่งแรกคือสาขารังสิต) ในปีนี้ซึ่งจะเป็นทั้งการขยายสาขาใหม่ ไปจนถึงการรีโนเวทพื้นที่เดิมที่ทาง CRC มีอยู่แล้ว

 

Go Wholesale rangsit

 

โดยลำดับถัดไปจะเป็นการเปิด GO Wholesale แห่งที่ 7 ในย่านรามคำแหงที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในสิ้นเดือนเมษายน 2567 โดยจะตั้งอยู่บริเวณ ราม 127 หรือใกล้เคียงกับ MRT คลองบ้านม้า (สายสีส้ม) การเปิดสาขาดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งการบุกทำเลค้าส่งย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก ที่จะกินพื้นที่โดยรอบต่อจากสาขาศรีนครินทร์ โดยเฉพาะโซนรามคำแห่ง ที่มีประชากร ชุมชนอยู่หนาแน่น 

แม้จะแว่วมาว่าสาขารามคำแหงนี้จะมีพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก เมื่อเทียบกับ GO Wholesale ที่อื่นๆ ทว่ากลับมีจุดเด่นคือการเดินทางที่สะดวกสบาย ทั้ง MRT รถเมล์ ไปจนถึงระบบขนส่งต่างๆ อีกทั้งยังยังอยู่ในย่านรามคำแหง ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องของจำนวนประชากรที่หนาแน่น ทั้งมหาวิทยาลัย ร้านค้า ผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆมากมาย 

ถึงจะมี แม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส รามคำแหงตั้งอยู่เยื้องๆ ไปอีกนิด แต่เชื่อว่าด้วยความสดใหม่ อีกทั้งหากสามารถครองใจลูกค้าได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าใช้บริการ ก็เชื่อว่าสาขาแห่งนี่น่าจะสามารถรับมือพี่ใหญ่ของวงการได้ เพราะนี่ไม่ใช่สาขาแรกที่ ยักษ์ค้าส่งทั้งสองตั้งอยู่บนทำเลยุทธ์ศาสตร์เดียกวัน แต่ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาทั้งคู่ห้ำหั่นกันมาตลอด ชนิดที่เรียกว่า “มีเธอที่ไหน ฉันจะไปเปิดที่นั่น หรือ เธอไปเปิดที่ไหน ฉันก็จะตามไปรีโนเวทที่นั่น”เช่นกัน เรียกว่าเป็นการต่อสู้แบบสาขาชนสาขากันเลยทีเดียว

 

Go Wholesale/

 

อย่างไรก็ดี Go Wholesale เปิดตัวครั้งแรกที่สาขาศรีนครินทร์ เมื่อ 27 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ครั้งนั้น “คุณสุชาดา” แม่ทัพใหญ่ Go Wholesale เคยบอกว่า “ตามแผนงานเราจะขยาย GO Wholesale เดือนละ 1 สาขาเพื่อให้ครบ 40-50 สาขาใน 5 ปี และจะต้องมีรายได้ 6-7 หมื่นล้านบาท โดยจะสามาถคืนทุนได้เมื่อมีสาขาครบ 20 สาขา”

เมื่อลองนับจำนวนสาขากับระยะเวลาการเปิดแล้ว ถือว่า “ซีอาร์ซี” ดำเนินงานได้ตามแผนที่วางไว้เป๊ะแทบทุกสเต็ป และจะถึงทุกคืนทุนในอีกปีนิดๆ  หรือหากนับคร่าวๆจากนี้ไปก็อีก 13 เดือน Go Wholesale ก็ขยายครบ 20 ตามแผน นั่นเท่ากับกว่า ซีอาร์ซี เดินมาจนถึงจุดคุ้มทุนเป็นที่เรียบร้อย

เมื่อถึงจุดนั้นการแข่งขันของค้าส่งเมืองไทยน่าจะมากขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะด้วยจำนวนสาขาบวกกับทำเลที่ GO Wholesale ขยายได้ ทำให้มี Economy of Scale หรือความสามารถทางการแข่งขันด้านราคามีมากขึ้น  งานนี้น่าจะได้เห็นการห้ำหั่นชนิด “ตาต่อตาฟันต่อฟัน” อย่างแน่นอน

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like