HomeBrand Move !!SF Express ขนส่งยักษ์ใหญ่จีน ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ ‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส’ สัดส่วน 62.66% ‘วีจีไอ’ ขายทิ้งเกลี้ยงพอร์ตฯ

SF Express ขนส่งยักษ์ใหญ่จีน ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ ‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส’ สัดส่วน 62.66% ‘วีจีไอ’ ขายทิ้งเกลี้ยงพอร์ตฯ

แชร์ :

บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ว่า บริษัท เอสเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ (SFTH) บริษัทย่อยของ SF Express บริษัทขนส่งจากประเทศจีน ได้ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด (Mandatory Tender Offer) ของ KEX จากผู้ถือหุ้นรายอื่นที่สนใจจะขายและตอบรับคำเสนอซื้อ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยหุ้นที่ทำเทนเดอร์ฯ ทั้งหมดมีจำนวน 1.28 พันล้านหุ้น (หรือ 73.18% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด) ในราคา 5.50 บาทต่อหุ้น กำหนดระยะเวลารับซื้อทั้งสิ้น 28 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 22 มีนาคม 2567

ล่าสุด “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” รายงานผลการทำเทนเดอร์ฯ พบว่า SF Express ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเอเชีย ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” โดยมีจำนวน 1,091,818,327 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 62.66% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” อยู่ในฐานะบริษัทลูกที่ SF Express ถือหุ้นโดยตรง เชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนที่คล่องตัวมากขึ้น โดยเฉพาะด้านเงินลงทุน นอกเหนือจากด้านเทคโนโลยี และ โนว์ฮาวต่างๆ ที่ SF Express ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

คุณอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าคณะผู้บริหารของเคอรี่ฯ ทุกคน เชื่อว่าความร่วมมือกับ SF Express ในการทำงานของทั้งสองฝ่าย จะทำให้เคอรี่ฯ มีทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคต

ในการทำเทนเดอร์ฯ หุ้น KEX พบว่าผู้ถือหุ้นเดิม บมจ. วีจีไอ หรือ VGI ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ของ KEX  จำนวน 269 ล้านหุ้น สัดส่วน 15.45%  ได้แจ้งตลาดฯ ขายหุ้น KEX ทั้งหมด โดยได้รับเงินจำนวน 1,500 ล้านบาท 

ส่วน บมจ.บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS  ถือหุ้นอันดับ 3 ของ KEX สัดส่วนเดิม 5.72% ได้แจ้งตลาดฯ ขายหุ้นออกสัดส่วน 2.71% ยังเหลือถือหุ้น KEX คิดเป็น 2.95% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like