HomeBrand Move !!จับเทรนด์คนรักสัตว์ แอลจีเปิดตัว “เครื่องฟอกอากาศสำหรับทาสหมา-แมว”

จับเทรนด์คนรักสัตว์ แอลจีเปิดตัว “เครื่องฟอกอากาศสำหรับทาสหมา-แมว”

คาดดันธุรกิจเครื่องฟอกอากาศกลุ่มพรีเมียมโต 100%

แชร์ :

กระแส “ทาสหมา-แมว” ยังแรงไม่แผ่ว และอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยตัวช่วยดัน “เครื่องฟอกอากาศกลุ่มพรีเมียม” ของแอลจีให้เติบโต 100% ในปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิ่งที่ทำให้แอลจีมองกลุ่มคนรักสัตว์เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของตลาดเครื่องฟอกอากาศ – เครื่องใช้ไฟฟ้ามาจากตัวเลขประชากรสัตว์เลี้ยงที่แอลจีพบว่า เพิ่มขึ้นจาก 16.5 ล้านตัว เป็น 18.5 ล้านตัว (ในระหว่างปี 2016 – 2021) โดยเป็นสุนัข 61% แมว 24% และสัตว์อื่น ๆ 15% ซึ่งคนกลุ่มนี้มีตั้งแต่คนโสด คู่รัก กลุ่ม Transgender และกลุ่มผู้สูงอายุ

ปัจจัยอีกข้อที่แอลจีพบก็คือ เรื่องของค่าใช้จ่ายที่บรรดาเหล่าทาสพร้อมจ่ายให้กับสัตว์เลี้ยงของตนเองนั้นมากถึง 433 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15,735 บาทต่อปี

เพื่อตอบรับเทรนด์ดังกล่าว ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แอลจีได้เคยเปิดตัวฟิลเตอร์สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงมาแล้ว แต่เพื่อให้เจาะลึกตลาดคนรักหมาแมวมากขึ้น จึงได้เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงตามมาในรุ่น LG PuriCare 360 Alpha Pet โดยหวังมาตอบโจทย์เรื่องของการกรองไรขนสัตว์ การลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้อง และฟิลเตอร์ที่ช่วยกำจัดกลิ่นต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

คุณอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงการออกแบบเครื่องฟอกอากาศดังกล่าวว่า เป็นกลุ่มเครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียม (แอลจีจัดกลุ่มเครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมไว้ให้มีราคาตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป และในส่วนของ PuriCare Alpha Pet มีราคาอยู่ที่ 27,900 – 43,900 บาท) ที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งบ้านที่มีการเลี้ยงสัตว์ในบ้าน และการเลี้ยงในคอนโดมิเนียม หรือแม้แต่การใช้ในสำนักงานต่าง ๆ ที่ต้องการเครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมไปติดตั้ง โดยจุดเด่นของตัวเครื่องมีตั้งแต่

  • การออกแบบแผ่นกรองชั้นนอกที่สามารถถอดออกได้
  • ฟิลเตอร์กำจัดกลิ่นแอมโมเนีย แอซีทาลดีไฮด์ กรดอะซิติก
  • การมีแผ่นกรอง Deodorization ที่ช่วยลดสารก่อภูมิแพ้

สำหรับปัจจัยที่จะช่วยดันตลาดเครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมของแอลจีนั้น คุณอำนาจเผยว่า ปีนี้มาจาก 3 ปัจจัย นั่นคือ ปัญหาฝุ่น PM2.5 อากาศที่ร้อนขึ้น (ทำให้คนต้องติดเครื่องปรับอากาศและเมื่อติดเครื่องปรับอากาศก็ต้องมีเครื่องฟอกอากาศตามมา) และการเลี้ยงสัตว์ของคนไทยที่เพิ่มขึ้น โดยแอลจีตั้งเป้าว่า การเติบโตของตลาดดังกล่าวในปีนี้อาจแตะ 100% เลยทีเดียว


แชร์ :

You may also like