HomeBrand Move !!‘เฮียฮ้อ’ ส่ง GIFT ลุยธุรกิจ F&B เข้าซื้อ 6 แบรนด์ร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์

‘เฮียฮ้อ’ ส่ง GIFT ลุยธุรกิจ F&B เข้าซื้อ 6 แบรนด์ร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์

แชร์ :


บมจ.กิฟท์ อินฟินิท หรือ GIFT ที่มี “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ (อาร์เอส) และครอบครัว เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้เข้าซื้อสินทรัพย์เดินหน้าธุรกิจ Food & Beverage และสถานที่แฮงก์เอาต์ รวม 6 แบรนด์ 14 สาขา มูลค่า 235 ล้านบาท

หลังจากเข้าซื้อหุ้น GIFT จนกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา “เฮียฮ้อ” สุรชัย มองโอกาสเปลี่ยนแปลงธุรกิจ GIFT จากธุรกิจผลิต จัดหา พัฒนาและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์สำหรับการผลิตสินค้าสำเร็จรูป (Chemical Ingredient) ไปสู่ธุรกิจใหม่ในกลุ่มธุรกิจ Food & Beverage ธุรกิจ Data Solutions และธุรกิจ Hospitality รวมถึงธุรกิจ Healthcare & Wellness

ล่าสุด GIFT ส่งบริษัทย่อย GIFT Hospitality เข้าซื้อสินทรัพย์ ร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ รวม 6 แบรนด์ จำนวน 14 สาขา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

3 แบรนด์ร้านอาหาร คือ Mom’s Touch ร้านแฟรนไชส์ไก่ทอดและเบอร์เกอร์ต้นตำรับจากเกาหลีใต้, OKONOMI และ Yuji Ramen ร้านอาหารญี่ปุ่นโดยเชฟชื่อดังจากนครนิวยอร์ก

3 แบรนด์ สถานที่แฮงก์เอาต์ย่านใจกลางเมือง คือ Beer Belly, BEAM Club และ BEAMCUBE

รวมมูลค่าการซื้อสินทรัพย์ 235 ล้านบาท และสัญญาเช่าพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของร้านมูลค่า 185 ล้านบาท โดยการเข้าซื้อร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์ดังกล่าวสอดรับกับเทรนด์และความสนใจของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ รวมถึงมีศักยภาพเติบโตสูง

คุณโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจุดเด่นของร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ที่ GIFT ได้เข้าซื้อมีความหลากหลายของประเภทอาหาร สถานที่ตั้งอยู่ใน ทำเลที่ดี ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้สะดวก

หลังจากร้านอาหารเหล่านี้เข้ามาอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ GIFT มีเป้าหมายขยายสาขาร้านอาหารประมาณ 20-30 สาขา และสถานที่แฮงก์เอาต์อยู่ที่ราว 3-5 สาขา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความบันเทิงและชอบสังสรรค์ตามร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นเซ็กเมนต์ที่กำลังเติบโต

หลังการขยายธุรกิจในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ปีนี้ GIFT จะมีความหลากหลายของสัดส่วนรายได้มากขึ้น โดยกลุ่ม GIFT Hospitality อยู่ที่ 200 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง และจะเติบโตก้าวกระโดดในปี 2568 จากการรับรู้ผลการดำเนินการเต็มปีและการขยายธุรกิจตามแผน

นอกจากการเข้าสู่ธุรกิจ Food & Beverage แล้ว ในอนาคต GIFT ยังมีแผนขยายสู่ธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty ด้วย คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like