HomeSponsoredGC ส่งภารกิจพิเศษ ตามหาคำตอบ “คน GEN S” คือใคร เพื่อโชว์ Net Zero Lifestyles ที่จะช่วยให้โลกยั่งยืน

GC ส่งภารกิจพิเศษ ตามหาคำตอบ “คน GEN S” คือใคร เพื่อโชว์ Net Zero Lifestyles ที่จะช่วยให้โลกยั่งยืน

แชร์ :

ปัจจุบัน โลกมีประชากรเกือบ 8,000 ล้านคน แต่มีการศึกษาวิจัยจาก National Academy of Sciences ที่ระบุว่า โลกในปี 2070 จะมีประชากรราว 3,500 ล้านคน อาศัยอยู่ในพื้นที่ “ร้อน” เกินกว่าจะอาศัยอยู่ได้ และหนึ่งในพื้นที่นั้นก็คือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซะด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่ดูเหมือนไกลตัว แต่สำหรับ “คนรุ่นใหม่” วันเวลาอีก 40-50 ปีข้างหน้าล้วนแล้วแต่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากขึ้นๆ เข้าไปทุกที เมื่อปัจจุบันอุณหภูมิเฉลี่ยผิวโลกสูงขึ้นที่ปีละประมาณ 1.2 องศาเซลเซียส และระดับน้ำทะเลทั่วโลกก็สูงขึ้น 20 เซนติเมตร ดังนั้นไม่ว่าวันนี้คุณจะอายุเท่าไหร่ ก็ล้วนแล้วมีภารกิจที่ต้องช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับโลกเราแล้วล่ะ….

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้น GC หรือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อโลกและสิ่งแวดล้อมที่พร้อมตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และ ความยั่งยืน (Sustainability) จึงขอตั้งโจทย์ใหญ่ ที่หาคำตอบได้ง่ายๆ ใกล้ตัวสุดๆ ว่า  คน GEN S คือใคร ? ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด คน GEN S คนรุ่นใหม่หัวใจยั่งยืน

ภาพยนตร์โฆษณาเล่าเรื่องหนุ่มน้อยชั้น ป.3 นายหนึ่ง ที่ได้รับภารกิจอันยิ่งใหญ่ ให้ช่วยหาคำตอบว่า คน GEN S คือใคร หลังจากเขาใช้ชีวิตประจำควบคู่ไปกับการตามหาคำเฉลย ด้วยวิธีการที่เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ทั้งแชทถาม AI หรือโพสต์ข้อความลงบน Social Media ในที่สุด เขาก็ได้รู้ว่า GEN S ในที่นี้หมายถึง ไลฟ์สไตล์ แนวคิด และกิจกรรมการใช้ชีวิตที่สร้างความยั่งยืนให้กับโลกไปนี้ หรือ “Generate Sustainability” ด้วยกิจกรรมง่ายๆ รอบตัว แต่ก็มีส่วนช่วยโลกได้แล้ว

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้นอกจากจะได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยตั้งใจสร้าง Trend Setter ในเรื่องความยั่งยืน โดยอาศัยคำว่า GEN S เป็นกลุ่มคนที่มองเห็นความสำคัญของเรื่องสิ่งแวดล้อมและสังคมแล้ว ยังสามารถ Call to Action ผ่านกิจกรรมง่ายๆ ที่ความจริงแล้ว ทุกคนล้วนมีส่วนร่วมได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารให้เพียงพอ ตักแต่พอดี ลดความสิ้นเปลืองด้านทรัพยากรอาหาร การดึงปลั๊กไฟออกทุกครั้งหลังใช้งาน ปิดน้ำเมื่อไม่ใช้ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อโลก ข้าวของเครื่องใช้ที่ดัดแปลง หรือนำกลับมาใช้ซ้ำได้ก็ควรนำมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยผลงานสร้างสรรค์ทั้งหมดแทรกข้อมูลผ่านตัวละครที่เชื่อว่าผู้ชมจะหลงรัก ด้วยคาเรกเตอร์ของเด็กที่เข้าถึงง่าย มีกิมมิคเป็นมุขตลกแทรกอยู่เป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นการให้ตัวละครใส่เสื้อ “ไอแซค นิวตัน” ในฉากที่มีลูกแอปเปิ้ลหล่นลงมาแล้วก็เกิดไอเดียปิ๊ง!! พอดี ทำให้ดูน่าติดตาม ถึงแม้ว่าข้อมูลจะมากมาย แต่ก็เล่าเรื่องไม่ซับซ้อน เห็นภาพ สำหรับช่องทางการสื่อสารมีทั้งผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่ออนไลน์ รวมทั้งกิจกรรมบนหน้าเว็บไซต์ www.gcgens.com เพื่อให้ผู้ที่สนใจร่วมค้นหาไอเดีย GEN S ไปด้วยกัน ทั้งไลฟ์สไตล์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

ทั้งหมดนี้ที่ GC สร้างสรรค์แคมเปญ GEN S ขึ้นก็ด้วยความตั้งใจที่หวังว่าจะช่วยสร้างแรงกระเพื่อมการใช้ชีวิตแบบ Net Zero Lifestyles ตอกย้ำว่าความยั่งยืนไม่ใช่เรื่องของวัยหรือเรื่องของใครเพียงแค่คนเดียว แต่เป็นเรื่องของทุกคน

ข้อมูลเพิ่มเติม  : https://gcgens.com/

#GenS
#GenSStandforSustainability
#GenSGenerateNetZeroLifestyles
#คนเจนใหม่หัวใจยั่งยืน
#GCChemistryforBetterLiving


แชร์ :

You may also like