HomeSponsoredGC ผนึก 40 พันธมิตร จัดงาน GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S ปักหมุดตัวจริงด้านความยั่งยืน ร่วมแก้วิกฤตโลกเดือด

GC ผนึก 40 พันธมิตร จัดงาน GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S ปักหมุดตัวจริงด้านความยั่งยืน ร่วมแก้วิกฤตโลกเดือด

แชร์ :

จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว สำหรับงานประชุมระดับโลก GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S การรวมตัว​ครั้งสำคัญของ​​ GEN S (Generation Sustainability) คน GEN ใหม่หัวใจยั่งยืน นำโดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล ​​​พร้อมด้วย 40 พันธมิตร ตัวจริงด้านความยั่งยืน ทั้งจากภาครัฐ เอกชน แวดวงวิชาการ รวมไปถึงไอเดียจากคนรุ่นใหม่ Influencers สายกรีน และไอดอลของคน GEN S ทั้งจากในและต่างประเทศ มาร่วมส่งต่อแนวคิด ​แรงบันดาลใจ ในการใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living ​​สร้างแรงกระเพื่อมผ่านไลฟ์สไตล์​ Low Carbon เพื่อช่วยหยุดวิกฤตสภาพอากาศโลกเดือดซึ่งถือเป็นปัญหาเร่งด่วนที่​โลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สร้าง ‘ความยั่งยืน’ ให้ใกล้ตัวและจับต้องได้

จุดเด่นและความแตกต่างของ​งานในปีนี้ คือการทำให้ทุกคนรับรู้ได้ว่า เรื่องของความยั่งยืนเป็นเรื่องใกล้ตัวและจับต้องได้ รวมทั้งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคนเพื่อมาช่วยแก้​วิกฤตโลกที่เป็นวาระเร่งด่วน ​งานในปีนี้จึง​เต็มไปด้วยองค์ความรู้ แรงบันดาลใจ รวมทั้ง Best Practice และโชว์เคสที่น่าสนใจจากหลากหลายแวดวงทั้งภาครัฐ เอกชน นักวิชาการ คนรุ่นใหม่ และเหล่าไอดอลสายกรีน ที่มาร่วมแชร์ไอเดีย ความรู้ เทคโนโลยี​ หรือไลฟ์สไตล์ยั่งยืนต่างๆ ที่จะมีส่วนช่วย​ขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ในทุกๆ วัน

นอกจากนี้ ​ยังได้รับเกียรติจาก คุณยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชฑูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย มาร่วมเปิดงาน “GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S” พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งถือเป็นประเทศต้นแบบด้านความยั่งยืนอันดับหนึ่งของโลก เพื่อเป็นแนวทาง​ในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Net zero ได้ตามเป้าหมาย พร้อมเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำได้ในอนาคตเช่นเดียวกับฟินแลนด์

ด้าน ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้ร่วมฉายภาพให้เห็นถึงกิจกรรมของมนุษย์ ที่สร้างก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ทั้งจากอุตสาหกรรม​พลังงานที่สร้างก๊าซเรือนกระจกกว่า 75% กลุ่มการเกษตรที่สร้างถึง 12% และจากการผลิตและการบริโภคสินค้าที่สร้างราว 6%

ส่วนประเทศไทย แม้จะปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกราว 1% เมื่อเทียบกับปริมาณทั่วโลก แต่กลับเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่จะได้รับผลกระทบสูงสุดจากวิกฤตสภาพอากาศ จึงจำเป็นต้องปรับตัวอย่างเร่งด่วนเช่นกัน และ​ 2 แนวทางที่ตอบโจทย์ได้ดี คือ การขับเคลื่อนด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงาน (Energy Transition) ทั้งการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียน รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีเก็บกักคาร์บอน ควบคู่ไปกับ การส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจชีวภาพ​​ (Circular and Bio-based Economy) ที่เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการใช้ซ้ำ และรีไซเคิล พร้อมส่งเสริมการทำการเกษตรแบบคาร์บอนต่ำ หรือสร้างมูลค่าเพิ่มผ่าน Bio Solutions เพื่อเสริมสร้างจุดแข็งของประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพให้กลายเป็นข้อได้เปรียบทางเศรษฐกิจไปพร้อมกับการดูแลรักษาโลกได้

ชูวิถีชีวิต Sustainable Living

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับการจัดงานในปีนี้ให้เป็นมากกว่าแค่เวทีวิชาการ หรือการมาประกาศพันธสัญญาโดยไม่สามารถขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นจริง ทำให้ทุกตารางเมตรของงานในปีนี้จึงอัดแน่นไปด้วยไฮไลท์ ไอเดีย แรงบันดาลใจ การอัปเดตเทรนด์และเทคโนโลยีด้านความยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสะท้อนการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน (Sustainable Living)

พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้เข้าร่วมชมงานมากขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวทีสัมมนาที่เหล่า Influencers และไอดอลสายกรีน มาร่วมแชร์ประสบการณ์ตามวิถีคน GEN S การนำเสนอเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากองค์กรชั้นนำ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย ​Net Zero จากหลากหลายธุรกิจที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงแนวทางในการลดคาร์บอนในระดับบุคคล ที่วิถีชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน อยู่ เที่ยว ใช้ชีวิตแบบ Low Carbon เพื่อให้เรื่องของความยั่งยืนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คนได้อย่างแท้จริง

โดยตลอดทั้งงานแบ่งเป็นโซนต่างๆ เพื่อสะท้อนความยั่งยืนแบบจับต้องได้ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น Wonder Lab เพื่อร่วมสัมผัสนวัตกรรมพลาสติกและเคมีภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งในวันนี้และโลกอนาคต เพื่อให้ดีขึ้นเพื่อคุณ ดีขึ้นเพื่อโลก, The Journey of Amazing Waste เพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์เพื่อมีส่วนช่วยลดการสร้างขยะ พร้อมสร้างปลายทางใหม่ได้แบบ Amazing, Net Zero Hero Arena มาในรูปแบบเกมโชว์สนุกๆ ทดสอบความรู้เรื่อง Net Zero พร้อมร่วม Workshop ปลูกต้นไม้ในโครงการยิ่งปลูกยิ่งดี ได้ทั้งความสนุกและร่วมดูแลโลกไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ ยังมีโซน Sustainability Village กับความปังแบบไม่ไหว เมื่อ UPTOYOU x ดีไซน์เนอร์แถวหน้า นำคอลเลคชันรักษ์โลกใหม่ล่าสุด “Design for Sustainable Living”  ที่ผลิตจากพลาสติกใช้แล้วกว่า 15 คอลเลกชัน จาก 8 พาร์ทเนอร์ และ 12 ดีไซเนอร์แนวหน้าของประเทศ มาเปิดตัวเป็นที่แรก พร้อมโปรฯ พิเศษให้เหล่า GEN S ได้ช้อปกันแบบคุ้มๆ

พร้อมร่วมเวิร์กช็อปสุดครีเอทในโซน Plastic Funtastic กับการสร้างสรรค์ผลงานจากฝาขวดพลาสติกใช้แล้ว เป็นไอเท็ม DIY ที่นำไปใช้งานใหม่ได้จริง ร่วมสร้างคุณค่าใหม่ให้โลกได้เห็นว่า “ขยะพลาสติก เป็นอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด” พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจของ GC ที่มาร่วมออกบูธ โชว์เคสแนวคิดขับเคลื่อนความยั่งยืนในแบบฉบับ​ของตัวเองกันได้อย่างน่าสนใจ

เรียกได้ว่าตลอดทั้ง 2 วัน ของการจัดงาน ในวันที่​ 27-28 ตุลาคม 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ที่ผ่านมานั้น ได้สะท้อนให้เห็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ​ในการช่วยสร้างแรงกระเพื่อมเพื่อขับเคลื่อนเรื่องของความยั่งยืนให้ขยับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งและอยู่ใกล้ตัวผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมตอกย้ำถึงพลังของ GEN S ซึ่งทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living เพื่อส่งต่อโลกที่ยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไป ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ หรืออาชีพอะไร ก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่ดีขึ้นได้เช่นเดียวกัน ​

#GCSustainableLivingSymposium2023  #GenSคนGENใหม่หัวใจยั่งยืน  #GenSStandingForSustainablity


แชร์ :

You may also like