HomeSponsoredไอเดียสุดเก๋ “วัตสัน” ดึง “จ่าเฉย” รีเฟรชโปรฯ ตำนาน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ตอกย้ำความคุ้มค่า-สร้างสรรค์

ไอเดียสุดเก๋ “วัตสัน” ดึง “จ่าเฉย” รีเฟรชโปรฯ ตำนาน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ตอกย้ำความคุ้มค่า-สร้างสรรค์

แชร์ :

ถึงแม้โปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จะเป็นกุญแจสำคัญที่สร้างชื่อและยอดขายให้กับ “วัตสัน” มายาวนาน จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอุตสาหกรรมค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม ทั้งยังอยู่ในใจนักชอปชาวไทยมากว่า 20 ปี แต่หนึ่งในโจทย์ใหญ่ที่ท้าทายแบรนด์วัตสันคือ หากแบรนด์ไม่มีการนำเสนอประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ อาจจะทำให้ผู้บริโภครู้สึก “เฉย ๆ” จนทำให้โปรโมชันนั้นหมดเสน่ห์ได้เช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะทุกวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งยังมีทางเลือกมากมาย ส่งผลให้แต่ละแบรนด์งัดกลยุทธ์โปรโมชันมาดึงดูดลูกค้ากันอย่างหนัก เพราะจากผลสำรวจ*พบว่า โปรโมชันและราคาเป็นสองปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม จึงทำให้วัตสันต้องปรับโปรโมชันให้สนุกและทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้บริโภคมองว่าวัตสันเป็นแบรนด์สำหรับเขาเช่นกัน นี่จึงเป็นที่มาของแคมเปญล่าสุด “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย… ยังเฉยไม่ได้” เพื่อเติมความสดใหม่และสนุกให้กับโปรโมชันในตำนานยิ่งขึ้น

ดึง “จ่าเฉย” สื่อสารความครบ คุ้ม ตัวจริง ชอปสนุก

เมื่อพูดถึงแคมเปญโปรโมชัน ส่วนใหญ่จะเป็นการสื่อสารถึงความคุ้มค่าของโปรโมชันแบบตรงไปตรงมา แต่ความน่าสนใจของแคมเปญนี้ แม้จะเป็นการนำแคมเปญเดิมมานำเสนอ แต่รูปแบบการสื่อสารกลับนำเสนอด้วยลูกเล่นที่แปลกใหม่ โดยหยิบเอาอินไซต์เรื่องความรู้สึก “เฉยๆ” ของผู้บริโภคมาสื่อสารผ่านคาแร็กเตอร์คุ้นตาคนไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเฉยอย่าง “จ่าเฉย” ซึ่งนอกจากจะสื่อสารถึงความคุ้มค่าของโปรฯ ในเรื่องของความครบ คุ้ม ตัวจริง ชอปสนุก ที่แม้แต่ ‘จ่าเฉย’ ยังเฉยไม่ได้ ยังมอบความรู้สึกสนุกที่ได้เห็นคาแร็กเตอร์จ่าเฉยโฉมใหม่ มาทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ต่างไปจากเดิม

โดยในครั้งนี้วัตสันได้ใช้พลังของการสื่อสารในโลกออนไลน์ พา “จ่าเฉย” มาเป็นพระเอกในการพูดคุยกับผู้บริโภค พร้อมนำเสนอประสบการณ์ชอปปิ้งที่แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรากฏตัวในสื่อโฆษณานอกบ้านผ่าน โฆษณาวัตสัน โปรชิ้นที่สอง 1 บาท กลับมาแล้ว ขนาดจ่าเฉย ยังเฉยไม่ได้ รวมถึงจ่าเฉยในเวอร์ชั่น Beauty Guru TikToker ที่อยู่เฉยไม่ได้เมื่อเห็นไอเท็ม “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ด้วยการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย… ยังเฉยไม่ได้” สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคและจุดกระแสโปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ให้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

“จ่าเฉย on tour” สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค

นอกจากการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ วัตสันยังสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในโลกจริงผ่านกิจกรรมออฟไลน์อย่างกิจกรรม #จ่าเฉย on tour” ซึ่งจะพาจ่าเฉยไปเยือนตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ยอดฮิตอย่างสยามสแควร์ วัน, ร้านวัตสัน สาขา เซ็นทรัลเวสต์เกต, ร้านวัตสัน สาขา สี่แยกห้วยขวาง, ร้านวัตสัน สาขา เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ, ร้านวัตสัน สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ แยกอโศก ตรงข้ามตึกอินเตอร์เชนจ์ 21 ทาวเวอร์ ให้ผู้บริโภคได้ถ่ายรูปท่าโพสคู่กับ “จ่าเฉย” ตัวจริงแล้วแชร์ลงโซเชียล ซึ่งทำให้แคมเปญสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ทั้งยังสร้างประสบการณ์ที่จับต้องได้จริง และสนุกสนาน จนได้เสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ดังนั้น ต้องยอมรับว่า ความไม่หยุดนิ่งในการทำการตลาด บวกกับความใส่ใจในพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย… ยังเฉยไม่ได้” ของวัตสันเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่สร้างความแปลกใหม่ และทำให้แบรนด์วัตสันยังคงครองใจผู้บริโภคมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับนักชอปที่ยังไม่เคยเห็นจ่าเฉย ที่ยังเฉยไม่ได้ สามารถรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=iwcZKypQr-M&t=15s หรือ  https://www.tiktok.com/@watsonsth/video/7327619335214599425

*ผลสำรวจจาก Watsons Customer Trend Online Survey 2023-2024 จากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 3,000 คนระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2023


แชร์ :

You may also like