HomeBrand Move !!เริ่มวันนี้ “สตาร์บัคส์” ปรับขึ้นราคา 5 บาท/เมนู ตามรอยบริษัทแม่ หลังอ่วมต้นทุนนานนับปี

เริ่มวันนี้ “สตาร์บัคส์” ปรับขึ้นราคา 5 บาท/เมนู ตามรอยบริษัทแม่ หลังอ่วมต้นทุนนานนับปี

แชร์ :

Starbucks1

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ปรับขึ้นราคาเครื่องดื่ม 5 บาททุกรายการยกเว้นเมนูปั่น ซึ่งเป็นการปรับขึ้นราคาตามบริษัทแม่ที่ประกาศปรับขึ้นราคาไปเมื่อช่วงกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา หลังต้องเผชิญปัญหาผลกระทบด้านต้นทุน 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ “สตาร์บัคส์” ถือเป็นเชนร้านกาแฟระดับโลกที่เข้ามาทำตลาดในไทยนานกว่า 25 ปี โดยได้มีประกาศปรับขึ้นราคาครั้งสุดท้ายในไทยไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นเป็นการปรับเพิ่มขึ้นในราคา 5 บาทต่อเมนู (ยกเว้นเมนูปั่น)

ส่วนเหตุผลของการปรับขึ้นราคาในครั้งนี้ คาดการณ์ว่า น่าจะมาจากเรื่องต้นทุนที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาล นม และเมล็ดกาแฟที่ปรับราคาสูงขึ้นทั่วโลก

โดยได้ถูกปรับขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 แม้ที่หน้าสาขาจะไม่มีป้ายประกาศแจ้งลูกค้าอย่างเป็นทางการ แต่ลูกค้าทั้งหมดที่เข้ามาใช้บริการล้วนทราบกันดีว่าวันนี้สตาร์บัคส์ ขึ้นราคาและทุกเมนูแพงขึ้น 5 บาท

 

STB New Price

 

ล่าสุดสตาร์บัคส์ ประเทศไทย ได้ชี้แจงถึงการปรับราคาหมวดเครื่องดื่ม ระบุว่า เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินการ และการจัดการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ ได้พยายามที่จะคงราคาเดิมไว้เพื่อที่ไม่ให้ส่งผลกระทบกับลูกค้าทุกท่าน 

ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2567 นี้เป็นต้นไป สตาร์บัคส์ ประเทศไทย มีความจำเป็นต้องปรับราคาในหมวดเครื่องดื่มขึ้น 5 บาท โดยจะยังคงราคาเดิมสำหรับขนม เมล็ดกาแฟ เครื่องดื่มบรรจุขวด และดริ๊งแวร์ และการเติมน้ำเชื่อม วิปครีม และการเพิ่มส่วนผสมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์เครื่องดื่มในรสชาติที่ชื่นชอบได้เช่นเคย

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และจะยังคงเดินหน้า มอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเราต่อไป

 

STB

 

สำหรับ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ Coffee Concepts Thailand ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Maxim’s Caterers Limited จากฮ่องกง และ F&N Retail Connection Co., Ltd. ในเครือบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ของ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 465 สาขา (ตุลาคม 2566) และยังมีเป้าหมายขยายสาขาให้ครบ 800 แห่งภายในปี 2573

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like