HomeBrand Move !!Xiaomi บุกตลาด EV เปิดตัวรถรุ่นแรก SU7 คาดพร้อมจำหน่ายต้นปีหน้า

Xiaomi บุกตลาด EV เปิดตัวรถรุ่นแรก SU7 คาดพร้อมจำหน่ายต้นปีหน้า

แชร์ :

Xiaomi ประกาศข่าวใหญ่ส่งท้ายปี บุกตลาดรถ EV ด้วยรถรุ่นแรกในตระกูล SU7 (ประกอบด้วย SU7, SU7 Pro และ SU7 Max)  พร้อมงบในการพัฒนาที่สูงถึงหมื่นล้านหยวน ด้านซีอีโอ Lei Jun เผย บริษัทเริ่มเดินสายการผลิตแล้ว คาดสามารถจำหน่ายในจีนได้ต้นปีหน้า ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การพัฒนารถยนต์รุ่นดังกล่าว ซีอีโอ Xiaomi ระบุว่าใช้เวลานานถึง 3 ปี โดยภายในตัวรถมีการผนวกความสามารถของสมาร์ทโฟนของทางแบรนด์และ IoT ลงไปด้วย นอกจากนั้น ทาง Xiaomi ยังระบุว่า ตัวรถให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และทำได้เหนือกว่าเกณฑ์ของสหรัฐอเมริกาในกรณีถูกชนท้ายรถ

ในส่วนของการเชื่อมต่อ รถ SU7 สามารถทำงานร่วมกับ iPhone, iPad, CarPlay และ AirPlay ได้ ส่วนแบตเตอรี่พบว่า สามารถวิ่งได้ระยะทาง 628 – 800 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า รถยนต์รุ่นดังกล่าวอาจจัดเป็นคู่แข่งกับแบรนด์ดัง เช่น Tesla หรือ Porche กันเลยทีเดียว ส่วนราคาของรถนั้น ได้มีการนำราคาของบริษัทอื่น ๆ มาเปรียบเทียบด้วย เช่น แบรนด์ Zeekr จาก Geely ที่ขายรุ่น 007 sedan ในราคา 209,000 หยวน โดยจะเริ่มส่งมอบในวันที่ 1 มกราคมนี้ หรือ Huawei ที่ขายรถรุ่น M9 SUV ในราคา 469,800 หยวน เป็นต้น

Source

Source


แชร์ :

You may also like