HomePR NewsRS ส่ง ‘โรส สตูดิโอ’ จับมือพันธมิตร TrueID – GagaOOLala เปิดตัวซีรีส์ ‘Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน’ [PR]

RS ส่ง ‘โรส สตูดิโอ’ จับมือพันธมิตร TrueID – GagaOOLala เปิดตัวซีรีส์ ‘Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน’ [PR]

แชร์ :

โรส สตูดิโอ ในเครือ RS  จับมือกับพันธมิตร TrueID และ GagaOOLala (กาก้าอูลาล่า) แพลตฟอร์มสตรีมมิงคอนเทนต์ LGBTQ+ และ Boy’s Love เดินหน้าผลิต Y Project “Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน”  ผลักดันแนวคิดธุรกิจวายอีโคโนมี ขยายฐานแฟนคลับทั่วโลก ตอกย้ำประเทศไทยเป็นผู้นำในด้านการผลิตซีรีส์วาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “โรส สตูดิโอ ภายใต้บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ คอนเทนต์ ละคร และซีรีส์ เพื่อเผยแพร่ผ่านทางทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์ม OTT พร้อมดูแลบริหารศิลปิน-ผู้ประกาศ แบบครบวงจร เห็นโอกาสผลิตซีรีส์วายที่ปัจจุบันเติบโตกว่า 270% สะท้อนให้เห็นถึงฐานคนดูซีรีส์วายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้ผลิตซีรีส์วาย ‘Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน’ เรื่องแรก เจาะกลุ่มผู้ชมวัยรุ่น และ LGBTQ+

“เมื่อมีคอนเทนต์ที่ใช่แล้ว เราต้องการสื่อสารไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่ตรงและชัดเจนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ จึงได้จับมือกับ TrueID หนึ่งในผู้ให้บริการสตรีมมิงเจ้าใหญ่ของประเทศไทยที่เติบโตต่อเนื่องและได้ร่วมงานกับช่อง 8 มาตลอด ร่วมด้วยพันธมิตรใหม่ GagaOOLala (กาก้าอูลาล่า) แพลตฟอร์มสตรีมมิงที่เจาะกลุ่มเป้าหมาย LGBTQ+ ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ที่พร้อมจะผลักดันทั้งคอนเทนต์และนักแสดงเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ”

กลยุทธ์ในการบุกตลาดของทาง Rose Studio คือ สร้างศิลปินที่พร้อมจะเป็นได้มากกว่าศิลปิน คือ ศิลปินที่เป็นได้ทั้งนักแสดง, นักร้อง, Influencer และ Idol รวมไปถึงการสร้าง talk of the town ในแง่ของรสชาติซีรีส์ที่จัดจ้านกว่าทั้งในแง่ของ Story และการดึงประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงในสังคมมาเล่น และพร้อมที่จะดึงดาราที่จะสร้าง Wow factor มาปรากฏตัวในซีรีส์ เพื่อทำให้เกิดการพูดถึงในวงกว้าง ทั้งในหมู่คนที่นิยมดูซีรีส์และคนที่ยังไม่นิยมให้หันกลับมาสนใจงาน จึงเลือก “โอห์ม ฐิติวัฒน์” เป็นนักแสดงแม่เหล็กที่มีฐานแฟนคลับ “ไกด์ กันตพล” ที่กำลังได้รับความนิยม มาเป็นตัวนำทัพที่จะพาให้แฟนๆ ได้รู้จักหนุ่มๆ นักแสดง

 

คุณโกมินทร์ อ่าวอุดมพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการพันธมิตรด้านคอนเทนต์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป กล่าวว่า หลังจาก ทรูไอดี ร่วมมือกับทางช่อง 8 เผยแพร่ละครมาตลอดทั้งปี 2566 ได้เห็นถึงกระแสของแฟนๆ ละคร รวมถึงแฟนๆ ของนักแสดง ที่เริ่มเข้ามาติดตามทรูไอดีมากขึ้น

สำหรับคอนเทนต์ซีรีส์บอยเลิฟบนทรูไอดี เพิ่งเริ่มทำกันอย่างจริงจังในปีนี้ เนื่องจากเห็นถึงความต้องการของตลาด แต่ในขณะเดียวกันก็ใส่ใจกับการเลือกเรื่องและเนื้อหาที่มีความเหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมบนทรูไอดีด้วยเช่นกัน การได้ซีรีส์ Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน จาก Rose Studio เข้ามา เปรียบเหมือนกับการต่อจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญให้ภาพการรับชมคอนเทนต์บนทรูไอดีดูชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เชื่อว่าจะเห็นการเติบโตของผู้ชมตามมา ในเชิงผลงานทั้งยอดการรับชมและรายได้น่าจะเพิ่มขึ้น 5-10% ต่อทั้งเซอร์วิส  ส่วนคอนเทนต์ซีรีส์ Bake Me Please เองก็มีความน่าสนใจทั้งบทและนักแสดง รวมไปถึงจะเป็นซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจาก Rose Studio ด้วย

ด้าน คุณวศิน กลิ่นชั้น ตัวแทนประจำประเทศไทย GagaOOLala กล่าวว่า “GagaOOLala เป็นผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มสตรีมมิงที่นำเสนอคอนเทนต์ LGBTQ + และ BL ในฐานะศูนย์รวมคอนเทนต์เรื่องดังกล่าวให้แก่ผู้ชมทั่วโลก คำมั่นสัญญาของเราคือการส่งมอบสิ่งที่ตรงกับความต้องการของสมาชิก โดยเฉพาะความสนใจในคอนเทนต์ BL ของไทย ซึ่งมีอันดับผู้ชมในแพลตฟอร์มที่มีคนรับชมมากที่สุด จึงอยากเป็นหุ้นส่วนกับสตูดิโอโปรดักชันหลายแห่งในประเทศไทยเป็นอย่างมาก

“การจับมือร่วมกับ Rose Studio ในครั้งนี้ เป็นหมุดหมายสำคัญ เพราะเป็นครั้งแรกที่ช่อง 8 ได้ก้าวเข้ามาสู่การสร้างคอนเทนต์ BL “Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน” ด้วยเนื้อเรื่องที่จับใจและนักแสดงชายห้าคนมากความสามารถที่มีแฟนๆ ติดตามอยู่ทั่วโลก เราไม่เพียงคาดหวังว่า “Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน” จะเพิ่มผู้สมัครเป็นสมาชิก แต่ยังเป็นคอนเทนต์เรือธงของ BL ไทยสำหรับผู้ชื่นชอบ BL บนแพลตฟอร์ม GagaOOLala อีกด้วย เราเชื่อมั่นว่าการจับมือร่วมกันครั้งนี้จะเป็นการได้ประโยชน์ร่วมกัน”

ในปีหน้า Rose Studio วางแผนผลิตซีรีส์ 4 เรื่อง และละคร 1 เรื่อง ในงบลงทุน 150 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโตที่ 22% จากปี 2023 และคาดหวังการสร้างคอมมูนิตี้ของกลุ่มแฟนคลับในเรื่องต่างๆ ทั้งจากการจัดกิจกรรม Fan Meeting ทั้งไทยและต่างประเทศในทุกๆ เรื่องที่ผลิตออกมา พร้อมทั้งผลักดันนักแสดงทุกคนเข้าสู่การเป็น Presenter สินค้า หรือ Brand Ambassador อย่างต่ำ 8 สินค้าในปีหน้า

ด้วยกลยุทธ์ Unlock Value ที่พร้อมผลักดันให้เกิดธุรกิจที่แยกตัวออกมาจากกรอบการทำงานของช่อง 8 ทั้งในแง่กลุ่มลูกค้า, กลุ่มพันธมิตรคู่ค้า, ไอเดียในการผลิตผลงาน และกรอบการลงทุน ซึ่งเมื่อเปิดกรอบเหล่านี้ออก ทำให้ Rose Studio สามารถผลิตผลงานที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงตอบโจทย์กลุ่มได้ทุกเพศ หลากหลายทั้งไอเดียของคอนเทนต์ เช่น ละคร, ซีรีส์, สารคดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้การจับมือกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศเกิดขึ้นได้ง่าย อีกทั้ง Rose Studio ยังมี Business model หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมลงทุน การจ้างผลิต หรือการซื้อคอนเทนต์ที่ผลิตสำเร็จรูป การวางแผนธุรกิจทั้งหมดที่กล่าวมาเพื่อเพิ่มโอกาสในการหาผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศใหม่ๆ ให้กับ Rose Studio ซึ่งในแผนธุรกิจเราต้องมีพันธมิตรไม่ต่ำกว่า 4 บริษัทในปี 2024

ซีรีส์ “Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน” ” นำแสดงโดย 5 พระเอกรุ่นใหม่ โอห์ม ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ, ไกด์ กันตพล ชมพูพันธ์, ภูมิ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์, เปรม ณพนัช ธณติณตระกูล และ อะตอม ณฐาภพ เคนจันทึก

เป็นเรื่องราวที่พูดถึงการทำขนม, ความฝัน, ความตั้งใจ มีทั้งหมด 6 EP. ออกอากาศทุกคืนวันอาทิตย์ เวลา 22.15 น.- 23.15 น. ทางช่อง 8  สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่แรกที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID, ส่วน Inter-national Fandom รับชมผ่าน GagaOOLala


แชร์ :

You may also like