HomeDigitalเปลี่ยนโลก Sticky Note สตาร์ทอัพเกาหลีใต้เปิดระดมทุนพัฒนาพรินเตอร์จิ๋ว พร้อมกาวเหนียวหนึบ

เปลี่ยนโลก Sticky Note สตาร์ทอัพเกาหลีใต้เปิดระดมทุนพัฒนาพรินเตอร์จิ๋ว พร้อมกาวเหนียวหนึบ

แชร์ :

สำหรับใครที่คุ้นเคยกับประสบการณ์การเขียนโน้ตลงบนกระดาษ และแปะไว้ตามที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผนังห้อง หรือตู้เย็น ในอนาคตอันใกล้อาจมีเครื่องมือใหม่มาช่วยให้เราสามารถสร้างกระดาษโน้ตที่สวยงามเป็นระเบียบขึ้นแล้ว เพราะมีบริษัทสัญชาติเกาหลีอย่าง Mangoslab เปิดโปรเจ็คเครื่องพรินเตอร์จิ๋วในชื่อ Nemonic Gen 2 ที่สามารถปรินท์กระดาษโน้ตออกมาได้อย่างสวยงาม แถมยังรองรับการทำงานกับแอปพลิเคชันดังอย่าง Slack และ Zapier ได้ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Mangoslab ได้ยกตัวอย่างสิ่งที่ Nemonic Gen 2 สามารถปรินท์ออกมาได้เช่น Memo สั้น ๆ หรือ To-Do-List ใน Slack หรือถ้าเป็นการทำงานบน PC และเครื่องแมค ก็สามารถแคปเจอร์ภาพจากหน้าจอมาสั่งปรินท์ได้เช่นกัน

นอกจากนั้น อีกหนึ่งข้อดีของ Nemonic Gen 2 ก็คือ มันเป็นปรินเตอร์ที่ทำงานโดยอาศัยความร้อนในการพิมพ์แทนการใส่ตลับหมึก ทำให้มันมีขนาดเล็กและสามารถวางไว้บนโต๊ะทำงานโดยไม่เปลืองพื้นที่ใด ๆ และตัวเครื่องยังมีระบบตัดกระดาษอัตโนมัติ ซึ่งทำให้เราไม่ต้องคอยฉีกกระดาษด้วยตัวเอง โดยความยาวสูงสุดที่ Nemonic Gen 2 สามารถปรินท์ได้คือ 11 นิ้วเลยทีเดียว

นอกจากผลิตตัวเครื่องพิมพ์ที่มีขนาดจิ๋วแล้ว ทาง Mangoslab ยังพัฒนาอีกหนึ่งไอเท็มให้กับไอเดียนี้ นั่นคือกระดาษที่มาพร้อมความเหนียว (ของกาว) แบบจัดเต็ม เพื่อแก้ Pain Point ของ Sticky Note แบบเดิม ๆ ที่เวลาแปะแล้วมักจะหลุดง่าย หรือบางทีเมื่อดึงออกมาแล้ว ไม่สามารถติดกลับเข้าไปใหม่ได้อีก และถ้าใครอยากพัฒนาให้มันทำงานอื่น ๆ ได้มากกว่านี้ ทางผู้ผลิตก็มีชุด SDK สำหรับนักพัฒนาด้วย

ปัจจุบัน โปรเจ็คการพัฒนาปรินเตอร์ Nemonic Gen 2 ของ Mangoslab กำลังเปิดระดมทุนบน Kickstarter โดยพวกเขาตั้งเป้าไว้ที่ 3,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่พบว่า ล่าสุด มีผู้สนใจ สนับสนุนพวกเขามากมาย จนทะลุยอด 135,000 เหรียญสหรัฐฯ ไปแล้วเรียบร้อย

Source


แชร์ :

You may also like