HomeBrand Move !!‘ขนมปังเปียกปูนกะทิสด’ ดันยอดขาย After You ไตรมาส 3 กำไรพุ่ง 59% เปิดป๊อปอัพสโตร์ ‘เชียงใหม่-เขาใหญ่’

‘ขนมปังเปียกปูนกะทิสด’ ดันยอดขาย After You ไตรมาส 3 กำไรพุ่ง 59% เปิดป๊อปอัพสโตร์ ‘เชียงใหม่-เขาใหญ่’

แชร์ :


อาฟเตอร์ยู (After You) ร้านขนมหวานมหาชน สรุปตัวเลข 9 เดือน ปี 2566 ทำรายได้ 900 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% กำไรสุทธิ 131 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีสาขารวม 59 แห่ง เพิ่มขึ้น 34%

ส่วนรายได้ไตรมาส 3 อยู่ที่ 338 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% กำไรสุทธิ 54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59%

ปัจจัยไตรมาส 3 เติบโต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 3 มาจากยอดขายจากร้านขนมหวาน After You และร้านเครื่องดื่ม Mikka เป็นหลัก รวมทั้งการเปิดสาขาใหม่ ลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 12% รวมทั้งขยายสาขา After You เพิ่มขึ้น 15 สาขา รวมเป็น 59 สาขา

– เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ขนมปังเปียกปูนกะทิสด” เป็นการผสมผสานระหว่างขนมไทยกับเบเกอรี่ ขายที่ร้านทุกสาขา เจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบขนมไทย และได้รับความนิยมจนสร้างกระแส Sold out เมื่อวางจำหน่ายในทุกวัน ทำให้รายได้ไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น

– เปิดบูธป๊อปอัพ “ไอศกรีม ซอฟต์เสิร์ฟ” ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ในงาน Van Gogh Alive Bandkok, บูธ Sretsis Parlour สีลมคอมเพล็กซ์และซีคอนสแควร์ หลังจากได้รับกระแสตอบรับดีจากการไปออกบูธที่งาน Thaifex โดยไอศกรีม ซอฟต์เสิร์ฟมีรสชาติต่างๆ เช่น คาราเมล โยเกิร์ต กาแฟ

– เปิดตัวตู้อัตโนมัติขายขนมหวานและเครื่องดื่ม After You เริ่มที่อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร และสามย่านมิตรทาวน์ เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็วและสะดวกซื้อสินค้า สามารถจ่ายเงินผ่านระบบ ไทย คิวอาร์ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ After You มีเมนูขนมหวานและเครื่องดื่ม 20 รายการ เช่น ขนมปังเนยโสด เค้กกล้วยหอม คุกกี้ ชานม กาแฟ และเครื่องดื่มบรรจุขวด

– ไตรมาส 3 ขยายสาขาร้านขนมหวาน After You เพิ่มอีก 4 สาขา ในกรุงเทพฯ ได้แก่ ตึกยูนิคอร์น พญาไท, ซัสโก้สแควร์ พุทธบูชา, ปั๊ม ปตท. ติวานนท์ และ ดีไซน์วิลเลจ บางนา ช่วงไตรมาส 4 เตรียมเปิดบริการสาขาบางแคและบางกะปิ หลังมีการปรับปรุงใหม่ รวมทั้งเปิดอีก 2 สาขาใหม่ ในทำเลศูนย์กลางนักท่องเที่ยวและย่านที่พักอาศัยที่มีกำลังซื้อสูง

– ขยายสาขาลูกก๊อ (Luggaw) และร้านกาแฟมิกก้า (Mikka Cafe) ในเดือนกรกฎาคมที่ตึกยูนิคอร์น พญาไท และเดอะมอลล์ บางแค ในเดือนตุลาคม ปีนี้ยังมีแผนเปิดอีก 2 สาขาในศูนย์การค้า กรุงเทพฯ และขยายสาขา Mikka ตามแผน

เปิดป๊อปอัพสโตร์ “เชียงใหม่-เขาใหญ่”

ช่วงไตรมาส 4 ต่อเนื่องปลายปีถึงต้นปี 2567 เป็นช่วงไฮซีซันท่องเที่ยว After You ได้ขยายสาขาร้านรูปแบบ “ป๊อปอัพ สโตร์” (Pop-up Store) เพื่อให้บริการในสถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่ง

1. After You Tea House ที่ร้านข้าวโซอิ สาขาเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 โดยเมนูขนมทั้งหมดเป็นเมนูใหม่ที่ไม่มีขายในสาขาอื่น เช่น โทสต์มัทฉะเกาลัดและมัทฉะถั่วแดง

2. After You Farm House ที่ร้านอาหาร Midwinter เขาใหญ่ ระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีเมนูในร้านบางเมนูเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์จากร้านข้าวโพดหวานไร่สุวรรณ เช่น คากิโกริซุปข้าวโพด ซูเฟล่ชีสเค้กข้าวโพด ขนมปังซุปข้าวโพด

ปีหน้า After You เปิดแฟรนไชส์ CLMV

ปัจจุบัน After You เปิดสาขาแฟรนไชส์แห่งที่ 2 ในฮ่องกง (ส่วนสาขาที่ 1 ปิดชั่วคราวตั้งแต่เดือนสิงหาคม เพื่อย้ายไปพื้นที่ใหม่) นอกจากนี้ยังหาโอกาสเติบโตในต่างประเทศเพิ่มเติมนอกจากฮ่องกง โดยมีแผนเปิดแฟรนไชส์ในกลุ่ม CLMV ในเดือนเมษายน 2567 ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากในประเทศเพียงอย่างเดียวและสร้างการเติบโตในระยะยาว

ปี 2566 After You มีสัดส่วนลูกค้าเอเชีย 21.77% อาหรับ 2.82% และยุโรป 0.77% จากการกลับมาของกลุ่มนักท่องเที่ยวเอเชีย โดยเฉพาะเวียดนาม ที่เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565

ส่องสัดส่วนรายได้อาฟเตอร์ยู

1. ร้านขนมหวาน After You สัดส่วน 88.8% มีจำนวน 60 สาขา, ร้าน Mikka (ลงทุนเอง) 8 สาขา และร้านลูกก๊อ 7 สาขา

2. ขายสินค้าและวัตถุดิบ สัดส่วน 6.5% ขายวัตถุดิบให้ร้านแฟรนไชส์ Mikka และ After You ฮ่องกง

3. การขายและจัดงานนอกสถานที่ สัดส่วน 3.2% เช่น บริการจัดเลี้ยงในงานแต่งงาน และงานในโอกาสพิเศษ ออกบูธขายสินค้าตามสถานที่ต่างๆ (pop-up store)

4. ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ สัดส่วน 1.5% จากแฟรนไชส์ร้าน After You และ Mikka


แชร์ :

You may also like