HomeBrand Move !!ส่องขุมกำลัง “เซ็นทรัล อุบล” อาณาจักรมิกซ์ยูสมูลค่า 4,000 ล้าน ของ CPN ที่จะมาเติมเต็ม Mice City เบอร์ 1 แดนอีสานใต้

ส่องขุมกำลัง “เซ็นทรัล อุบล” อาณาจักรมิกซ์ยูสมูลค่า 4,000 ล้าน ของ CPN ที่จะมาเติมเต็ม Mice City เบอร์ 1 แดนอีสานใต้

แชร์ :

Centara Ubon

เปิดตัวเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการมิกซ์ยูสแห่งล่าสุดจาก “เซ็นทรัลพัฒนา” กับโครงการ “เซ็นทรัล อุบล” เป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีสานตอนใต้ ที่รวบรวมเอาศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล คอนโดมิเนียมเอสเซ็นท์ อุบล โรงแรม Centara Ubon และ Ubon Hall ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 4,000 ล้านบาท พื้นที่ 67 ไร่ เป็น Gross Floor Area รวมกว่า 186,284 ตร.ม. ยังไม่นับรวมที่ดินเหลืออีกรอการพัฒนาใหม่ๆ อาจจะเป็นคอนโดมิเนียมเฟสสอง และอาคารที่จอดรถเพิ่มเติมในอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หากย้อนไปดูจิ๊กซอว์ชิ้นแรกที่ทางเซ็นทรัลเปิดตัวใน จ.อุบลราชธานีคือ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุบล” ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่  2556 พบว่า สามารถสร้างทราฟฟิกเข้ามาภายในศูนย์ทั้งชาวไทยและต่างชาติเฉลี่ย 2.7-2.8 หมื่นคนต่อวัน และเพิ่มเป็น 3.5 หมื่นคนต่อวันในช่วงวันหยุด ขณะเดียวกันยังพบว่ายอดใช้จ่ายต่อบิลอยู่ที่ 2,800 พันบาทต่อคน ซึ่งยอดใช้จ่ายใกล้เทียบเท่าเมืองใหญ่

ก่อนที่ในปี 2561 จะเปิดตัว เอสเซ็นท์ อุบล เฟส 1 คอนโด High rise สูง 14 ชั้น โครงการแรกในจังหวัดขึ้นมา นั่นจึงทำให้การเปิดตัวโรงแรม “เซ็นทาราอุบล” อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงที่ผ่านมา (มีนาคม 2566)  จึงเป็นการเติมเต็มอาณาจักรของเซ็นทรัลพัฒนาในโซนอีสานใต้อย่าง “อุบลราชธานี” ที่ได้ชื่อว่าคือเมืองหลวงอันดับหนึ่งของภาคอีสานตอนใต้ หรือขึ้นชื่อเรื่องความเป็น Mice City อยู่แล้ว โดยมีทั้งนักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ แถมยังเป็นประตูเชื่อมฝั่ง สปป.ลาวให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

คุณสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “การเข้ามาพัฒนาธุรกิจของเราจะช่วยส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดในทุกๆ ด้าน ยกระดับทั้งเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวของภูมิภาคอีสานตอนใต้ โดยเซ็นทรัลพัฒนานับเป็นรายแรกและรายเดียวที่พัฒนาโครงการต่างๆ ได้ครบถ้วนด้วยกลยุทธ์ Fully-Integrated Retail-Led ที่มีศูนย์การค้าเป็นหัวใจสำคัญในการเชื่อมโยงโครงการไว้ด้วยกัน”

หากวัดศักยภาพของ จ.อุบลราชธานีปัจจุบัน จะพบว่า มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2ของภาคอีสานของไทย มี 25 อำเภอ มีประชากรประมาณ 1.8 ล้านคน และยังเป็นศูนย์กลางอีกหลายประการของอีสานใต้ ทั้งการค้าการลงทุนชายแดนติดกับลาวและกัมพูชา โลจิสติกส์ ไปจนถึงการศึกษา วัฒนธรรมและศาสนา นั่นทำให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นทำเลยุทธศาสตร์แห่งใหม่ ที่เซ็นทรัลพัฒนาจะใช้เป็นหัวหาดสำคัญในการยึดพื้นที่แถบอีสานใต้ไปจนถึงฝั่งลาว

 

Centara Ubon2

จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย “เซ็นทาราอุบล” Hub of Lifestyle ที่มาพร้อม ไฮไลท์ “กาแฟ-บาร์-ฮอลล์” สุดคูล

เมื่อส่องเข้าไปในโรงแรม Centara Ubon จะพบว่าโพซิชั่นของโรงแรมถูกวางด้วยมาตรฐานการบริการระดับ International และเป็น Hub of Lifestyle จำนวน 160 ห้อง กับมาตรฐานที่ดีที่สุดให้กับอุบลราชธานี ให้เป็นจุดหมายปลายทางแบบ All-in-One  โดยมีการดึงไฮไลท์ “กาแฟ-บาร์-ฮอลล์” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่มาใช้บริการ ประกอบไปด้วย

  • House of Kin Ubon ร้านอาหารที่จะเป็น Favourite Family Restaurant ของทุกคนในครอบครัว 
  • ร้านกาแฟ ‘Godfather Coffee’ คาเฟ่สุดคูลแห่งอีสาน ที่มารังสรรค์เมนูกาแฟสุดพิเศษในบรรยากาศ Contemporary & Metro Café
  • THE CLAY บาร์สุดชิล ที่ Hangout แห่งใหม่ของจังหวัด โดยนำเอาเครื่องดื่มที่เป็น Local Essence ของท้องถิ่นมาครีเอทเป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ใหม่ๆ
  • Art & Design การเป็น ‘ห้องรับแขก’ ที่ยินดีต้อนรับผู้คนทั้งในจังหวัดและประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการนำเอกลักษณ์ท้องถิ่นของจังหวัดอุบลฯ มาตกแต่ง
  • Meeting Facilities ที่ครบครัน ตอบโจทย์การทำงาน งานจัดเลี้ยง และงานสัมมนา มีพื้นที่จัดงานในส่วนกลางของโรงแรม รวมถึงห้องประชุมและอบรมสัมนา จำนวน 3 ห้อง และห้องแกรนด์บอลรูม ขนาดกว่า 300 ตร.ม. เชื่อมต่อกับ ศูนย์ประชุม “Ubon Hall” ที่มีพื้นที่จัดงานกว่า 2,500 ตร.ม. รองรับลูกค้าได้สูงสุดถึง 2,000 คน พร้อมรองรับในทุกโอกาสพิเศษ ด้วยสถานที่ที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย

 

mixed-use ubon ratchathani

เปิด 3 กลยุทธ์ ผลักดัน “อุบลราชธานี” สู่ศูนย์กลาง Mice City เบอร์ 1 ของอีสานใต้

สำหรับ  “โรงแรม Centara Ubon” ถือเป็นการสร้างการเติบโตให้แก่องค์รวมของเซ็นทรัลพัฒนาที่เกิดขึ้นจากแผนการดำเนินงานใน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

-Develop New District โดยอุบลราชธานี เป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 1 ของภาคอีสานตอนใต้ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่สามเหลี่ยมมรกต (Emerald Triangle) สร้างเขตเศรษฐกิจใหม่ให้กับเมือง (New CBD) พร้อมรองรับเครือข่ายคมนาคม: รองรับสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 6, ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี อีกทั้ง รองรับ Ubon MICE City: และกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อทำให้อุบลเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่แบบ Long Stay ได้นานขึ้น

Strong Synergy & Ecosystem กลยุทธ์สำคัญคือ การทำให้ทุกองค์ประกอบเชื่อมโยงกัน Fully-Integrated โดยมี Shopping Center เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้โครงการคอนโดมิเนียม ESCENT Ubon ได้รับการตอบรับดีมาก และล่าสุดกับโรงแรม Centara Ubon ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว โดย Privilege ของการมีที่อยู่อาศัย หรือมาพักในโรงแรมที่ “อยู่ติดศูนย์การค้า” คือความสะดวกสบาย ที่เราออกแบบ Lifestyle Journey ของลูกค้าให้เชื่อมโยงกันหมด โดยการมี Big Data ของกลุ่มเซ็นทรัลอย่าง The 1เป็นข้อมูลสำคัญในการสร้างกิจกรรมต่างๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ

-Community at Heart เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและดูแลชุมชน พร้อมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของจังหวัด รวมถึงงาน MICE, งานสาธารณประโยชน์ร่วมกับเมือง เช่น ประเพณีแห่เทียนพรรษา, Ubon Auto Expo 2023, สนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมมหาวิทยาลัย และการประชุมสังสรรค์ของหน่วยงานราชการต่างๆ รวมถึงการเป็นแลนด์มาร์คของงานเทศกาลทั้งตรุษจีน, สงกรานต์, UBON Pride, Countdown เป็นต้น 

 

 CPN Ubon

 

หลังการเปิดตัวไปกว่า 8 เดือนพบว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในโรงแรมแบ่งเป็นชาวไทย 86% ต่างชาติ 14% โดยสหรัฐอเมริกาครองแชมป์มากที่สุด รองลงมาได้แก่ สปป.ลาว ออสเตรเลีย เกาหลี และญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังแบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปประมาณ 71% เป็นลูกค้าองค์กรกับภาครัฐ 17%  ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มลูกค้า Walk In มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 65%-70%

นั่นทำให้การเปิดโรงแรมครั้งนี้ส่งผลให้เซ็นทรัลพัฒนามีโรงแรมในเครือเซ็นทาราเพิ่มขึ้นเป็น 10 สาขา และมีจำนวนห้องทั้งหมด 1,600 ห้อง จากเดิมที่มีเซ็นทารา อุดรธานี โคราช นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดอีกแห่งที่เซ็นทรัลอยุธยาในราวสิ้นปีนี้อีกด้วย

 


แชร์ :

You may also like