HomePR Newsทรูมันนี่ จับมือ “Ant Group” เปิดบริการให้คนไทยใช้จ่ายที่ประเทศจีนผ่าน Alipay+

ทรูมันนี่ จับมือ “Ant Group” เปิดบริการให้คนไทยใช้จ่ายที่ประเทศจีนผ่าน Alipay+

แชร์ :

คุณมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด

ทรูมันนี่ ผู้ให้บริการทางการเงินดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดบริการให้คนไทยสามารถใช้จ่ายด้วยแอปทรูมันนี่ที่ประเทศจีน ผ่านอาลีเพย์พลัส (Alipay+) แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและการตลาดของแอนท์ กรุ๊ป ซึ่งมีร้านค้ารับชำระในจีนมากกว่าหลายสิบล้านจุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปิดตัวบริการดังกล่าวมาจาก Pain Point ที่ว่า นักท่องเที่ยวไทยที่ไปจีน มักประสบปัญหา ไม่สามารถใช้จ่ายแบบไร้เงินสดได้ และมีบัตรเครดิต-เดบิทไม่มากนักที่รองรับการใช้จ่ายดังกล่าว ซึ่งการที่แอปทรูมันนี่สามารถสแกนจ่ายที่จีนได้ และสามารถตรวจสอบเรทได้แบบเรียลไทม์ก็จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสะดวกมากขึ้น โดยยอดเงินคงเหลือในบัญชีทรูมันนี่ ก็จะถูกแปลงเป็นเงินหยวนและเงินสกุลอื่น ๆ ตามประเทศที่เลือกให้เห็น และเอาไปสแกนจ่ายได้ทันทีที่ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Alipay ทั่วจีนได้เลยทันที

คุณมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า  “ความร่วมมือของ ทรูมันนี่ กับ แอนท์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญของเรา ในการยกระดับบริการใช้จ่ายในต่างประเทศให้สะดวกสบายและเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้นสำหรับคนไทย ไม่ต่างกับการใช้จ่ายในประเทศ ทั้งนี้ ประเทศจีน ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักเดินทางไทย ทั้งกลุ่มนักธุรกิจ และกลุ่มนักท่องเที่ยว โดย ทรูมันนี่ จะช่วยให้นักเดินทางนำไปสแกนจ่ายที่จีนได้อย่างคล่องตัวตลอดการเดินทาง โดยเฉพาะในช่วงต้อนรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่หางโจวที่จะมีคนไทยเดินทางไปจำนวนมาก ด้วยความร่วมมือของเรากับ แอนท์ กรุ๊ป ผู้ใช้สามารถสแกนจ่ายด้วยทรูมันนี่ผ่านโซลูชันและร้านค้าในเครือข่ายของ Alipay+ ในจีนซึ่งครอบคลุมมากกว่าหลายสิบล้านล้านจุดทั่วประเทศ โดยเราเชื่อมั่นว่าบริการล่าสุดนี้จะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวไทย และทำให้การเดินทางไปจีนของพวกเขายิ่งน่าประทับใจอย่างแน่นอน”

นอกเหนือจากทรูมันนี่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ แอนท์ กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับอีก 6 อีวอลเล็ตและแอปชำระเงินชั้นนำในเอเชีย ภายใต้ โครงการ “Alipay+-in-China (A+China Program)” เพื่อยกระดับบริการด้านการชำระเงินผ่านแอปในจีนให้มีความเป็นสากลขึ้น โดยการขยายบริการในครั้งนี้ทำให้มีอีวอลเล็ตและแอปชำระเงินรวม 10 แอปจากต่างประเทศที่สามารถใช้จ่ายที่จีนได้

คุณดักลาส ฟีกิน รองประธานอาวุโส แอนท์ กรุ๊ป และหัวหน้างานบริการโมบายเพย์เม้นท์ระหว่างประเทศ อาลีเพย์พลัส กล่าวว่า “อีโคซิสเต็มของอาลีเพย์พลัสได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการร่วมมือกับพันธมิตรด้านการชำระเงินรายใหม่ๆ และการขยายจุดรับชำระเงินที่ร้านค้าทั่วโลก โดยเราได้ร่วมมือกับทรูมันนี่มาอย่างยาวนานและในหลากหลายด้าน ด้วยเครือข่ายของ Alipay+ ผู้ใช้ทรูมันนี่สามารถใช้จ่ายที่ร้านค้าออนไลน์ทั่วโลก รวมถึงร้านค้าปลีกในประเทศซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทย อาทิ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไปจนถึงสหราชอาณาจักร อิตาลี และฝรั่งเศส และการขยายบริการใช้จ่ายผ่านแอปสู่ประเทศจีนในครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของการทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัท ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า จะดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

ทั้งนี้ ในช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 จีนถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่มีคนไทยไปพักอาศัยอยู่สูงสุด และนิยมไปเที่ยวมากที่สุด โดยหลังจากที่จีนได้ยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทาง และเปิดให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถขอวีซ่าเพื่อเดินทางเข้าประเทศได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 เป็นต้นมา คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวไทย ทั้งกลุ่มที่เดินทางเพื่อการพักผ่อนและการทำธุรกิจ จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเทศกาลปลายปีและต้นปีของจีน


แชร์ :

You may also like