HomeBrand Move !!รู้จักโรงแรมแห่งแรกของ ‘เจ้าสัวเจริญ’ จากโลคัลแบรนด์ ‘อิมพีเรียล แม่ปิง’ AWC พลิกโฉมสู่ ‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่’ 

รู้จักโรงแรมแห่งแรกของ ‘เจ้าสัวเจริญ’ จากโลคัลแบรนด์ ‘อิมพีเรียล แม่ปิง’ AWC พลิกโฉมสู่ ‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่’ 

แชร์ :

โรงแรมอิมพิเรียล แม่ปิง (เดิมคือโรงแรมแม่ปิง เชียงใหม่) ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกของพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในกลุ่มทีซีซี ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ซื้อกิจการมาตั้งแต่ปี 2530 เป็นอาคารสูง 15 ชั้น บนพื้นที่ 11.5 ไร่  อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เห็นวิวตัวเมือง ภูเขา และพระธาตุดอยสุเทพได้ชัดเจน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายใต้การบริหารพอร์ตฯโรงแรมของ AWC ได้พลิกโฉม โรงแรมอิมพิเรียล แม่ปิง ในรอบ 36 ปี จาก Local Brand สู่ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล” แบรนด์โรงแรมหรูระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเครือ IHG Hotels & Resorts  รีโนเวทใหม่ทั้งอาคารด้วยงบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการเฟสแรกแล้วในเดือนกันยายน 2566

การเปิดตัว “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล” มาพร้อมสถิติการเป็น “แห่งแรก” ดังนี้

1. โรงแรมแรกของกลุ่มทีซีซี

2. โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แห่งแรกของภาคเหนือ

3. โรงแรมคอนเซ็ปต์พิพิธภัณฑ์มีชีวิต (Living Museum) แห่งแรกของประเทศไทย

4. โรงแรมมาตรฐาน LEED สําหรับการออกแบบและก่อสร้างอาคาร และมาตรฐาน WELL Pre-certified แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่

เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี-คุณวัลลภา ไตรโสรัส เปิดโฉมใหม่อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “เชียงใหม่” ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก ในฐานะศูนย์กลางของประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทย จึงร่วมกับพันธมิตรระดับโลก IHG ปรับโฉมโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง จาก Local Brand  เป็น “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล”  แบรนด์โรงแรม 5 ดาวระดับท็อปสุด มาให้บริการ เพื่อชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มไฮเอนด์ทั่วโลกมาเยี่ยมเยือนเชียงใหม่

“ตลอดกว่า 30 ปี โรงแรมแห่งนี้ เคยเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ต้อนรับบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงมากมายจากทั่วโลก”

การปรับโฉมโรงแรมแห่งนี้ในรอบ 36 ปี  AWC จึงพัฒนาอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ให้เป็นโรงแรมลักชัวรี่ที่มีเอกลักษณ์ ด้วยคอนเซ็ปต์พิพิธภัณฑ์มีชีวิต (Living Museum) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้มาเยือนได้เรียนรู้วัฒนธรรมและศิลปะล้านนา ผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ที่เป็นนวัตกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ นำเสนอเรื่องราวที่เชื่อมโยงไปกับการออกแบบและการตกแต่งของโรงแรมในจุดต่างๆ พร้อมทำ CRM ให้ของรางวัลและคะแนนกับผู้ที่เข้ามาชมผ่าน AR

การได้รับรองมาตรฐาน LEED สําหรับการออกแบบและก่อสร้างอาคาร และมาตรฐาน WELL Pre-certified ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลกและสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบ

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล เปิดให้บริการเฟสแรกเดือนกันยายน 2566 มีห้องพักและห้องสวีทหรู 240 ห้อง ห้องสวีทตกแต่งหรูด้วยงานฝีมือของช่างสิบหมู่ ห้องบอลรูมขนาด 616 ตารางเมตร และห้องประชุมหลายขนาด ห้องสปาและศูนย์สุขภาพ นำเสนอภูมิปัญญาด้านสมุนไพรและวิถีชีวิตของชาวล้านนาโบราณ ห้องออกกําลังกายตกแต่งด้วยแนวคิดของการละเล่นแบบพื้นบ้านล้านนา ส่วน “Kam Lobby Lounge” (คำ ล็อบบี้เล้าจ์) นำอัตลักษณ์จากเทศกาลยี่เป็งมาประดับตกแต่งเหนือเพดานในรูปแบบของโคมไฟแบบล้านนาร่วมสมัย

ห้องอาหาร เช่น “The Gad Lanna” เปิดให้บริการตลอดวัน ด้วยบรรยากาศของกาด (ตลาด) ให้บริการอาหารเหนือต้นตํารับที่ปรุงด้วยวัตถุดิบออแกนิคตามฤดูกาลจากโครงการหลวงและฟาร์มในท้องถิ่น “HONG’s Chinese Restaurant & Sky Bar” ห้องอาหารจีนและสกายบาร์ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 16 และชั้นดาดฟ้าของทางโรงแรมชมวิวดอยสุเทพ แม่น้ำปิง และคูเมืองเชียงใหม่

Kam Lobby Lounge

อีกไฮไลต์ของโรงแรม คือ ห้อง 1502 ห้องปริ๊นเซสสวีท ซึ่งนักร้องดาวเด่น คุณเติ้ง ลี่ จวิน (Teresa Teng) เจ้าของบทเพลง เทียน มี มี่ ชื่อดังในอดีตเคยเข้าพัก ทางโรงแรมยังคงเก็บรักษาห้องพักไว้เป็นอย่างดี และได้เปิดห้องนี้เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับคุณเติ้ง ลี่ จวิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนได้มาร่วมรำลึกถึงความหลัง พร้อมบริการเสิร์ฟชุดน้ำชายามบ่าย

หลังเปิดอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล เปิดบริการเฟสแรกแล้ว ได้ขยายเฟส 2 ต่อเนื่องด้วยโซนสปา คลับอินเตอร์คอน ห้องพักเชื่อมสระว่ายน้ำ คาดว่าจะใช้เวลา 2 ปี เสร็จสมบูรณ์ เป็นโรงแรมที่นักท่องเที่ยวได้ประสบการณ์รีสอร์ทกลางเมืองเชียงใหม่ อีกทั้งช่วยสนับสนุน “เชียงใหม่” สู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแบบลักชัวรี่ของภูมิภาค

AWC มีแผนงานเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาที่ดินหลายโครงการในย่านถนนช้างคลาน ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นโครงการรูปแบบมิกซ์ยูส “ล้านนาทีค” (Lannatique) บนที่ดินรวม 100 ไร่  มูลค่าการลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท

โปรเจกต์ “ล้านนาทีค” จะมีทั้งหมด 10 โครงการ ประกอบไปด้วยหมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรม โรงแรมชั้นนํา 4 แห่ง  คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล โรงแรมมีเลีย ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ (ซื้อจากกลุ่มดุสิตธานี) และโรงแรมแมริออท (รีแบรนด์จากโรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่)

ศูนย์การค้า “พันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่” กำลังรีโนเวทให้เป็นไลฟ์สไตล์ ฮับ บนพื้นที่ 13,000 ตารางเมตร เปิดบริการเดือนธันวาคมนี้  โครงการคอมมูนิตี้ สุริวงศ์ ไลฟ์สไตล์ บุ๊ค สโตร์,  ล้านนาทีค บาซาร์, ล้านนาทีค กาแล (โซนไนท์บาซาร์และกาแล) เป็นไลฟ์สไตล์มาร์เก็ต, ล้านนาทีค มาร์เก็ต (ตลาดอนุสาร) เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์มาร์เก็ต (ลงทุนร่วมกับต่างประเทศพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่), SIEM PAKDEE เป็นดีไซน์ โฮเทล, บ้านโบราณ (Ancient House) พัฒนาเป็นลักชัวรี่ บูทีค โฮเทล, BAAN K SIRIN รูปแบบ เวลเนส โฮเทล

“ช่วงที่กลุ่มทีซีซี ซื้อกิจการโรงแรมแม่ปิง เชียงใหม่ เมื่อปี 2530 มีอาจารย์ที่นับถือมาช่วยดูพื้นที่ ได้บอกว่าหากเราได้เป็นเจ้าของโครงการนี้ จะมีทรัพย์อื่นๆ ตามมา และก็เป็นตามนั้น เพราะมีการลงทุนในพร็อพเพอร์ตี้อื่นๆ ตามมาต่อเนื่องตลอดกว่า 30 ปี และเตรียมพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส ล้านนาทีค ที่จะเสร็จสมบูรณ์ในอีก 3-5 ปีจากนี้”  

“เชียงใหม่” ถือเป็นทำเลศักยภาพที่ AWC มีการลงทุนต่อเนื่องและมีจำนวนโครงการมากที่สุดรองจากกรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like