HomePR Newsลาซาด้าแนะเครื่องมือช่วยผู้ค้ารับเมกะแคมเปญ 9.9 ส่งท้ายปี [PR]

ลาซาด้าแนะเครื่องมือช่วยผู้ค้ารับเมกะแคมเปญ 9.9 ส่งท้ายปี [PR]

ผ่านกรณีศึกษาสองยูทูบเบอร์ดัง

แชร์ :

ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดข้อมูลออเดอร์ช่วงแคมเปญ 6.6 พบสูงกว่าช่วงเวลาปกติของปี 2566 ถึง 225% ขณะที่ตัวเลขร้านค้าบนลาซาด้ามีการเติบโตถึงกว่า 30% จากปีก่อนหน้า รวมถึงมียอดสมาชิกใหม่ใน LazBEAUTY ที่โตกว่า 120% ในช่วงครึ่งปีแรก พร้อมแนะเครื่องมือช่วยผู้ค้าผ่านกรณีศึกษาของสองแบรนด์เครื่องสำอางจากยูทูบเบอร์ดัง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กรณีแรกเป็นของ บิว-วราภรณ์ ปิยะนันทสมดี เจ้าของแบรนด์ Bondi Jelly เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการขายผ่านช่องทางลาซาด้าว่า “ลาซาด้าเป็นช่องทางออนไลน์ที่มีกลุ่มผู้ใช้จำนวนมากเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชอบแฟชั่น ความงาม ตรงกับกลุ่มลูกค้าของเรา จึงคิดว่าน่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นได้ จากเดิมที่มีเพียงกลุ่มที่ติดตามคอนเทนต์ของเราเป็นหลัก โดย Bondi Jelly ได้เปิดร้านบนลาซาด้ามาราว 2 ปี และสามารถทำยอดขายถึง 4-5 แสนบาท ได้ภายใน 2 เดือนแรกเท่านั้น”

“แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจะมีเครื่องมือช่วยหลากหลาย บิวมองว่าเจ้าของร้านควรเลือกสิ่งที่เหมาะกับธุรกิจและลูกค้าของตัวเอง เช่น เครื่องมือโปรโมทสินค้าอย่าง Sponsored Discovery ที่ช่วยโปรโมทสินค้าให้ตรงกับความต้องการและความสนใจของลูกค้า อีกหนึ่งเครื่องมือที่บิวชอบมากคือ Flash Sales เพราะช่วยทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น”

อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตาในหมวดบิวตี้ คือ SCLUXE แบรนด์ที่มีไอเทมสุดฮิตอย่างอายไลเนอร์หัวแสตมป์ รวมถึงอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี แพ็คเกจจิ้งเรียบหรู และราคาที่เอื้อมถึง จนกลายเป็นขวัญใจนักช้อป และสามารถทำออเดอร์ในช่วงเมกะแคมเปญได้เฉลี่ยถึง 2 – 3 แสนบาทเลยทีเดียว

ปอ-ศรัญญา ชาตะนาวิน เจ้าของแบรนด์ SCLUXE เล่าถึงการหันมาสร้างธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ว่า “เรามีประสบการณ์จากการเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ ทำให้ได้ทดลองใช้สินค้าหลากหลาย และรู้ว่าอะไรที่ตลาดยังไม่มี จึงได้เริ่มสร้างแบรนด์ SCLUXE ขึ้นมาเพื่อทำผลิตภัณฑ์ที่เราอยากให้กลุ่มคนที่ติดตามเราได้ใช้ ปอเริ่มขายจากออนไลน์ก่อน เพราะมีฐานแฟนอยู่แล้ว และต้นทุนถูกกว่าการขายออฟไลน์ เหมาะกับแบรนด์ที่เพิ่งสร้างใหม่”

“ปัจจุบัน SCLUXE มีช่องทางการขายที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต่างกันไป ปอเริ่มขายบนลาซาด้ามาได้ปีกว่า ๆ แม้ช่วงแรกจะไม่ได้โปรโมตเยอะเท่าไร แต่ยอดคำสั่งซื้อก็ยังเข้ามาเรื่อย ๆ และทีมงานจะคอยแนะนำว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง เราจึงหันมาบริหารจัดการร้านมากขึ้นและลองใช้เครื่องมือต่าง ๆ รวมถึงเข้าร่วมแคมเปญก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ โดยเฉลี่ยแล้วยอดขายของ SCLUXE ในช่วงแคมเปญเพิ่มขึ้น 3 เท่าเมื่อเทียบกับวันปกติ หรือเวลาเราใช้โปรแกรมส่งฟรี เราก็จะเห็นมูลค่าคำสั่งซื้อต่อคนเพิ่มขึ้นชัดเจน”

สำหรับผู้ขายที่สนใจเปิดร้านบนลาซาด้า ยังสามารถเข้าร่วมเมกะแคมเปญ ลาซาด้า 9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 กันยายน 2566 พร้อมรับสิทธิ์พิเศษมากมาย เมื่อเปิดร้านภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2566 อาทิ ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัวสูงสุด 90 วัน, ร้านค้าใหม่รับเครดิตเพิ่มยอดเข้าชมฟรี 400 บาท ฯลฯ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเปิดร้านได้ที่ https://lzd.co/44cKNji

 


แชร์ :

You may also like