HomeSponsoredK SHOP ปล่อยฟีเจอร์เด็ด Chat & Bill ช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ได้เงินชัวร์-ป้องกันสลิปปลอม

K SHOP ปล่อยฟีเจอร์เด็ด Chat & Bill ช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ได้เงินชัวร์-ป้องกันสลิปปลอม

แชร์ :

หลังผ่านโควิดมาหลายคนอาจมองว่าการมีรายรับทางเดียวคือความเสี่ยง จึงมองหาช่องทางหารายได้เสริม ซึ่งการทำธุรกิจขายออนไลน์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คนให้ความสนใจเพราะเริ่มทำธุรกิจง่าย แต่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ก็มีจุดที่พลาด เช่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– ปัญหาสลิปธนาคารปลอม

ปัญหาใหญ่ และปัญหาน่าปวดหัวสำหรับพ่อค้าแม่ค้าแทบทุกคน ที่ต้องมานั่งตรวจสอบสลิปกันทีละใบ ว่าถูกต้องและโอนเงินเข้ามาจริงไหม ซึ่งถ้าจำนวนลูกค้าไม่มากก็ยังพอทำได้ แต่ถ้าลูกค้าซื้อกันจำนวนมากๆ มีคนส่งสลิปมาพร้อมกันเยอะๆ พ่อค้าแม่ค้าจะต้องเสียเวลาตรวจสอบสลิปปลอมกันอีก ปัญหานี้ก็ถือเป็นเรื่องใหญ่และหนักอกหนักใจของคนค้าขายมาก

– ปัญหาการตรวจสอบยอดเงินในบัญชี

นอกจากต้องตรวจสลิปว่าเป็นของจริงหรือไม่แล้ว ยังจะต้องคอยตรวจสอบว่ามีเงินโอนเข้ามาจริง จำนวนเงินถูกต้องหรือไม่ ตรงนี้เป็นปัญหาสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาก เพราะต้องออกจากแชทไปเปิดแอปธนาคารเพื่อเช็คข้อมูลให้ชัวร์ ซึ่งก็ไม่สะดวกเท่าไรนะ

– ปัญหาการสลับแอปไปมา เพื่อส่งข้อมูลต่าง ๆ ของสินค้า

การซื้อขายสินค้าอออนไลน์ สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้คือ การให้ข้อมูลกับลูกค้า ซึ่งต่อให้เราเขียนบอกไว้ในรูปภาพหรือแม้แต่ตอนไลฟ์สด ลูกค้าก็มักจะถามถึงสิ่งที่เราบอกไปแล้วเสมอ เช่น สอบถามราคาโปรโมชั่น เลขที่บัญชี ค่าจัดส่ง การขอดูรูปสินค้าอื่นๆ ซึ่งทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องออกจากแชท เพื่อไปค้นหาภาพ หรือข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในแอปอื่น ทำให้ต้องมีการสลับการใช้งานหลายแอป ซึ่งบางครั้งก็ไม่สะดวก และเสียเวลา

– ปัญหาการชำระเงินนอกจากการโอน

อีกปัญหาหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พบบ่อยก็คือลูกค้าอยากจ่ายเงินตามวิธีที่สะดวก เช่น การจ่ายด้วยบัตรเครดิต จ่ายผ่านอีวอลเล็ต หรือแม้แต่การผ่อนชำระค่าสินค้า ซึ่งปัญหาเหล่านี้ หากเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ หรือร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่พอสมควร ก็อาจจะมีการทำระบบรองรับไว้หมดแล้ว แต่ก็ต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อทำระบบการชำระเงินต่างๆ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั่วไปที่ไม่ได้มีขนาดธุรกิจใหญ่มาก หรือไม่ได้ทำระบบการรับชำระเงินแบบนี้ไว้ หรือเป็นหน้าใหม่เพิ่งเข้าวงการมาค้าขาย ส่วนใหญ่รับชำระเงินแค่การโอนเงินเป็นหลัก ทำให้การรับชำระเงิน ถือว่ายังไม่ครบสมบูรณ์เต็มระบบ 100%

จากปัญหาต่างๆ ที่ต้องเจอ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องพยายามหาแอปพลิเคชันมาแก้ปัญหา ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะมีค่าบริการ แต่คาดว่าตอนนี้หลายคนคงได้ยินกระแสฟีเจอร์ใหม่ Chat & Bill ของ K SHOP  ที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ใน TikTok เพราะปังจนบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง “เอแคลร์” เจ้าของเพจและช่อง “จือปาก” ที่ออกมาพูดถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเด็ด ๆ ไม่หยุดปาก เพราะทำให้ขายของได้ง่ายขึ้น จนชาว TikTok ตามไปดาวน์โหลดมาใช้กัน เพราะช่วยอำนวยความสะดวกให้การค้าขายสะดวกสบายขึ้น รับเงินง่ายได้เงินชัวร์  ตรวจสอบสลิปได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าแชท  ทำให้ Chat & Bill ขึ้นแท่นฟีเจอร์ลูกรักของร้านค้าออนไลน์ในเวลารวดเร็ว

Chat & Bill แก้ทุกปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

สาเหตุที่พ่อค้าแม่ค้าชาวโซเชียลพูดถึงฟีเจอร์ Chat & Bill จากแอป K SHOP กันมากมาย น่าจะมาจากตัวฟีเจอร์ที่สามารถปิดจบทุกปัญหาที่ร้านค้าออนไลน์ต้องเจอ


สรุปฟีเจอร์เด็ดของ Chat & Bill จาก K SHOP  ดังนี้

– มีความสะดวกกว่า พ่อค้าแม่ค้าสามารถสร้างและส่งบิลได้ทันที ไม่ต้องออกจากหน้าแชท ที่พูดคุยกับลูกค้าอยู่

– มีตัวช่วยอย่างเมนู Quick Text และ Quick Photo ทำให้ตอบลูกค้า หรือส่งข้อมูลต่าง ๆ ได้รวดเร็ว

Quick Text เป็นระบบการสร้างประโยคที่ใช้งานบ่อย ๆ พอลูกค้าถามปุ๊บเราก็กดตอบได้ทันทีไม่ต้องพิมพ์ใหม่ทุกครั้ง ทั้งสะดวก รวดเร็ว

Quick Photo คือระบบการสร้างรูปภาพไว้เป็นอัลบั้ม แยกได้ตามหมวดหมู่ที่ต้องการ ทำให้ไม่ปะปนกันระหว่างรวมรูปสินค้ากับรูปส่วนตัว

– หมดปัญหาเรื่องสลิปปลอม เพราะมีระบบตรวจสอบ e-Slip บน Chat & Bill ได้เลยทันที ไม่ต้องออกแชทไปใช้แอปอื่น ๆ เพื่อตรวจสอบสลิป

หน้าจอคีย์บอร์ด chat & bill

ฟีเจอร์จัดเต็มขนาดนี้ แต่พ่อค้าแม่ค้าสามารถดาวน์โหลด K SHOP มาใช้กันได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมมีโปรโมชั่นพิเศษให้กับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย ที่ใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ ด้วยการมอบคะแนน 500 K Point เมื่อรับชำระสินค้าหรือบริการด้วย Chat & Bill จำนวน 1,000 บาทขึ้นไปต่อบิล ตั้งแต่วันนี้ – 31 ก.ค. 2566 นี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลด K SHOP คลิก https://kbank.co/3Jrqret


แชร์ :

You may also like