HomePR Newsรู้จัก ‘โบว์เบเกอรี่’ SME ดาวรุ่งร้าน 7-Eleven จากสินค้าขายฝากสู่เจ้าของแบรนด์ ทำยอดขายปีนี้ 500 ล้าน

รู้จัก ‘โบว์เบเกอรี่’ SME ดาวรุ่งร้าน 7-Eleven จากสินค้าขายฝากสู่เจ้าของแบรนด์ ทำยอดขายปีนี้ 500 ล้าน

แชร์ :


ในร้าน 7-Eleven นอกจากมีเบเกอรี่จากแบรนด์ดังแล้ว ยังมีสินค้าจาก SME วางจำหน่ายอีกหลากหลายแบรนด์ หนึ่งในดาวรุ่ง ต้องยกให้ “โบว์เบเกอรี่” (BOW Bakery) ติดอันดับ Best Seller ทำยอดขายปีละ 30 ล้านชิ้น รายได้ 500 ล้านบาท

เมนูยอดฮิตสร้างชื่อให้ “โบว์เบเกอรี่” เป็นที่รู้จักคือ “ครัวซองท์” และล่าสุด “พัฟโรลสังขยาใบเตย” ที่วางขายเมื่อไหร่ เกลี้ยงชั้นวางร้านเซเว่น อีเลฟเว่น อย่างรวดเร็ว

มาทำความรู้จักเจ้าของ “โบว์เบเกอรี่” ที่มีจุดเริ่มต้น จากร้านเบเกอรี่เล็กๆ ชื่อ “โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์” ในปี 2542 ผลิตขนมฝากขายตามร้าน แต่ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกใจและถูกปากผู้บริโภค ทำให้ในวันนี้ โบว์เบเกอรี่ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตเบเกอรี่โฮมเมดกึ่งอุตสาหกรรมระดับประเทศ ยอดขายเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่เข้าจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

ADFEST 2024


Santos Or Jaune

คุณโบว์ รุจา สดแสงเทียน และ คุณวิสิทธิ์ สดแสงเทียน เจ้าของแบรนด์ “โบว์ เบเกอรี่” รับรางวัลเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2022

คุณวิสิทธิ์ สดแสงเทียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ จำกัด เล่าว่าธุรกิจเริ่มต้นจากภรรยา (คุณโบว์ รุจา สดแสงเทียน) ที่รักในการทำขนม จึงเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ ขายฝากตามร้านกาแฟ ร้านขนม

แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาสินค้าเหลือขาย บางร้านที่ฝากขายก็ไม่ได้ช่วยดูเเลสินค้าหรือจัดรูปแบบการวางที่จูงใจให้ลูกค้าซื้อ ทำให้มีของเหลือเยอะ ไม่เห็นกำไร จึงเริ่มหยุดฝากขาย หันไปส่งให้ร้านใหญ่ควบคู่ไปกับร้านกาแฟที่มีสาขาจำนวนมาก เช่น ร้านพรชัย ร้านขนมปังรายใหญ่ย่านบางลำภู ร้านกาแฟ Inter Mezzo เป็นต้น

จากการวางขายในร้านรายใหญ่นี้เอง ทำให้หลายเเบรนด์และร้านขนมดังๆ หลายร้านติดต่อเข้ามา ให้ผลิตเพื่อส่งขายอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในร้านที่ช่วยสร้างจุดเปลี่ยนให้กับธุรกิจในปี 2552 ก็คือร้านกาแฟคัดสรร (Kudsan) ที่ตั้งอยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ครอบคลุมกลุ่มสินค้าเบเกอรี่หลากหลายชนิด เช่น กลุ่มเค้ก คุกกี้ พัฟ พาย ครัวซองท์ แซนด์วิช กลุ่มขนมปัง เมอแรงค์

การได้ร่วมงานกับ Kudsan ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับการได้มีโอกาสนำสินค้าติดชื่อ “โบว์เบเกอรี่” เข้าวางจำหน่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในปี 2563

สินค้าที่จำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเค้ก พัฟ พาย ครัวซองท์ แต่จะมีการพัฒนาสินค้าและสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของเซเว่น อีเลฟเว่นมากขึ้น

โดยสินค้าสร้างชื่อที่ทำให้ โบว์เบเกอรี่ เป็นที่รู้จักก็คือ “ครัวซองท์” ที่มีความโดดเด่นเรื่องรสชาติ คุณภาพ ในราคาที่ไม่แพง ประกอบกับช่วงที่พัฒนาสินค้าตัวนี้ตลาดกำลังฮิต แม้ว่าในเซเว่น อีเลฟเว่นจะก็มีคนทำขายอยู่เเล้ว แต่ครัวซองท์สไตล์โฮมเมด สอดไส้ ตกเเต่งโรยหน้า ที่ไม่ได้ทำด้วยเครื่องจักร ยังไม่มีเจ้าไหนทำ ส่งผลให้ครัวซองท์กลายเป็นสินค้าขายดีในเวลาอันรวดเร็ว

ปัจจุบันมีครัวซองท์วางจำหน่ายทั้งหมด 4 รสชาติ ได้แก่ ดับเบิ้ลช็อกโกแลต ดับเบิ้ลไวท์ช็อกโกแลต ดับเบิ้ลสตรอเบอร์รี่ ดับเบิ้ลบลูเบอร์รี่

วันนี้มียอดผลิตส่งให้ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปีละประมาณ 30 ล้านชิ้น หรือ 80,000 ชิ้นต่อวันทั่วประเทศ รวม 20 SKU สร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2563 มียอดขายรวม 290 ล้านบาท และในปี 2564 บริษัทมียอดขายรวม 363 ล้านบาท ปี 2565 บริษัทมียอดขายรวม 463 ล้านบาท เพิ่มสูงถึง 100 ล้านบาท ล่าสุดยอดขายรวมอยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยสัดส่วนยอดขายกว่า 80% มาจาก เซเว่น อีเลฟเว่น และจากการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 5-7 ปี ข้างหน้า


แชร์ :

You may also like